TIN TỨC » Kiến thức

5 cách tiết kiệm tiền của phụ nữ Nhật để họ không bao giờ lo lắng về cuộc sống sau khi nghỉ hưu

Chủ nhật, 10/12/2023 11:40

Nổi tiếng về sự hiện đại nhưng người Nhật luôn được cho là tiết kiệm nhất thế giới. Đại đa số người già về hưu ở Nhật Bản không lo lắng về tuổi già của mình vì họ biết cách tiết kiệm tiền và chi tiêu hợp lý hàng ngày. Dưới đây là 5 mẹo tiết kiệm tiền trong cuộc sống hàng ngày của người Nhật.

Được biết, ở Nhật Bản, hơn một nửa phụ nữ đã nghỉ hưu mà không hề lo lắng về cuộc sống sau này của mình. Một câu hỏi đặt ra: “Bạn có lo lắng về việc sử dụng tiền khi về già không?”.

Gần một nửa số phụ nữ được phỏng vấn trả lời: “Đừng lo lắng!”. Tại sao hầu hết phụ nữ Nhật Bản lại đối mặt với tuổi già một cách bình thản đến vậy? Điều quan trọng là họ có rất nhiều thủ thuật tiết kiệm tiền:

Cách tiết kiệm tiền của phụ nữ Nhật để họ không bao giờ lo lắng về cuộc sống sau khi nghỉ hưu (Ảnh minh họa)

Không mua quá nhiều đồ tiện ích trong cuộc sống gia đình

Hiện nay có rất nhiều mặt hàng tiện ích trong cuộc sống gia đình như: Robot lau nhà, xe đạp điện,… đều có giá trị. Đối với phụ nữ Nhật Bản, mặc dù những thứ này có thể mang lại nhiều tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày nhưng họ cũng phải trả rất nhiều tiền. Tốt hơn là bạn nên tự mình làm việc nhà và tập thể dục. Nó cũng có thể rèn luyện các tế bào não và làm cho con người trở nên năng động và tràn đầy năng lượng hơn.

Tìm kiếm “may mắn nhỏ” cho riêng mình

Từ "may mắn nhỏ" phổ biến trên Internet gần đây có nguồn gốc từ Nhật Bản với ý nghĩa "Hạnh phúc nhỏ nhưng chắc chắn". Nhiều phụ nữ Nhật Bản tin rằng chỉ cần thay đổi suy nghĩ một chút, họ có thể tận hưởng cuộc sống mà không cần tốn nhiều tiền và tìm thấy niềm hạnh phúc nho nhỏ ở khắp mọi nơi. Ví dụ, bạn có thể đi tàu điện ngầm đến một nơi mà bạn chưa từng đến trước đây. Đến nhà ga, dạo bộ và tận hưởng cuộc sống “không thường ngày” khác hẳn thường ngày.

Không mua sắm bốc đồng

Thay vì chi tiêu một cách lãng phí hoặc mua sắm không cần thiết, người Nhật sẽ lựa chọn những sản phẩm phù hợp với mức giá phải chăng và thường xuyên tận dụng các ưu đãi - khuyến mãi mỗi khi mua sắm. Ngoài ra, với thói quen nấu ăn tại nhà thay vì ăn ngoài và tận dụng những nguồn tài nguyên có sẵn cũng giúp họ tiết kiệm một khoản tiền đáng kể.

Ủng hộ các liệu pháp tự nhiên để có được sức khỏe tốt mà không tốn tiền

Một "phương pháp giải độc bằng nước trắng" hiện nay rất phổ biến ở Nhật Bản, đó là đun sôi nước rồi uống. Uống nước lọc ấm sẽ thúc đẩy quá trình giải độc cơ thể, uống chậm từng miếng một không chỉ có thể đẩy nhanh nhu động đường tiêu hóa mà còn cải thiện sự trao đổi chất.

Thỉnh thoảng sắp xếp một chuyến đi tiết kiệm chi phí nho nhỏ cho mình

Đi chơi phải tốn nhiều tiền? dĩ nhiên là không! Ngày nay, nhiều phụ nữ đã nghỉ hưu ở Nhật Bản tích cực tham gia các hoạt động du lịch một ngày do cộng đồng tổ chức trên xe buýt du lịch. Hành trình du lịch phong phú và đa dạng như ngắm hoa, thắp hương…. Từ đây, họ có thể gặp gỡ những người bạn cùng chí hướng và mở rộng mối quan hệ cá nhân. Đó là một cách tốt để điều chỉnh cuộc sống hưu trí của bạn.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới