TIN TỨC » Kiến thức

5 điều bạn nên chuẩn bị cho bản thân nếu biết sắp mất điện

Thứ ba, 21/06/2022 10:21

Để bản thân không gặp điều gì bất lợi khi cúp điện, bạn nên tự chuẩn bị trước những điều sau.

Chuẩn bị nến hoặc thiết bị sạc điện chiếu sáng

Trong trường hợp mất điện, bạn có thể dùng để chiếu sáng cho các hoạt động thường ngày. Điều này đặc biệt cần thiết nếu việc cắt điện xảy ra vào ban đêm.

Cần phải làm gì khi có thông báo cắt điện?

Đổ đầy nước vào bồn tắm

Khi có thông báo mất điện, hãy đổ đầy nước vào bồn tắm. Bởi mất điện có thể dẫn đến việc ngừng cung cấp nước. Nếu bạn không có nước dự trữ, mọi thứ sẽ trở nên khá khó khăn. Đó là lý do tại sao việc đổ đầy nước vào bồn tắm là rất quan trọng, vì nó sẽ cung cấp cho bạn đủ nước để xả bồn cầu, rửa tay và thậm chí là uống ăn từ đó.

Giữ cho bình xăng ô tô của bạn luôn đầy

Mẹo này chỉ có thể hữu ích trong trường hợp khi bạn dự kiến ​​thời tiết thực sự xấu và chắc chắn xảy ra mất điện. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã đổ đầy bình xăng của mình, vì các trạm xăng cần có điện để hoạt động. Bằng cách này, bạn sẽ có năng lượng để sạc điện thoại và bất kỳ thiết bị nào khác nếu cần. Nhưng bạn không nên để ô tô chạy trong ga ra khi đang sạc thiết bị, vì điều này có thể gây ngộ độc khí carbon monoxide.

Chọn một phòng để ngồi

Nếu không có việc gì cần thiết, bạn có thể ngồi trong một phòng có ánh sáng đầy đủ để thư giãn chờ đến khi cấp điện trở lại.

Đóng kín tủ lạnh và tủ đông và đổ đầy đá lạnh vào tủ lạnh

Điều quan trọng là chỉ mở tủ lạnh và tủ đông khi cần thiết. Hãy nhớ rằng tủ lạnh có thể giữ lạnh thực phẩm trong vài giờ và nếu có nhiều đá nó có thể duy trì nhiệt độ trong tối đa 48 giờ. Bạn cũng có thể ném một vài túi đá vào ngăn đá như một biện pháp phòng ngừa bổ sung.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới