TIN TỨC » Kiến thức

5 điều cấm kị phải chú ý khi tới nghỉ ở khách sạn, trong đó có buộc phải gõ cửa trước khi vào phòng

Thứ hai, 20/08/2018 07:32

Mỗi chuyến đi du lịch, bạn sẽ không tránh khỏi việc phải thuê nhà nghỉ hoặc khách sạn. Dưới đây là những điều cấm kị phải chú ý khi tới nghỉ ở khách sạn.

Khách sạn là nơi có rất nhiều người nghỉ qua đêm, nên cần phải làm một số điều gọi là “thủ tục” khi tới đây nghỉ. Hãy cùng xem những điều cấm kị khi tới nghỉ ở khách sạn là gì nhé!

Gõ cửa trước khi vào phòng

5 điều cấm kị phải chú ý khi tới nghỉ ở khách sạn, trong đó có buộc phải gõ cửa trước khi vào phòng

Theo phong thủy, nguyên tắc khi bước vào một căn phòng tại khách sạn bạn phải gõ cửa 3 lần để đánh đuổi điềm xấu mà người khách ở trước để lại. Sau đó mới mở cửa và đứng nép sang một bên, đợi khoảng 1 phút mới bước vào và đóng của phòng. Việc bước vào phòng và đóng cửa ngay lập tức là điều tối kị.

Không tắt hết điện khi ngủ

Nhiều người không quen khi ngủ bật đèn, tuy nhiên nếu ngủ tại khách sạn nên để lại vài bóng đèn còn bật sáng để bạn có thể yên tâm và cảm thấy an toàn hơn khi ngủ, nạp đủ sức khỏe cho ngày du lịch tiếp theo.

Gây tiếng động khi vào phòng

Bước vào phòng nghỉ khách sạn mà không gây ra tiếng động nào là điều tối kị trong phong thủy. Theo nguyên tắc, một khi đã vào phòng, bạn nên mở ti vi, xả nước ở bồn rửa mặt, mở cánh tủ đựng đồ ra. Hành động này nhằm mục đích khẳng định bạn hiện đang là chủ nhân của phòng đó.

Đừng sử dụng điều khiển từ xa

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng các phòng khách sạn chứa cực nhiều vi khuẩn trong đó nhiều nhất là chiếc điều khiển ti vi. Lý do rất đơn giản: hàng trăm người sử dụng chúng nhưng không một ai lau. Nếu vẫn muốn xem ti vi khi về phòng, hãy tải trước phần mềm điều khiển ti vi về smartphone của bạn.

Đừng cho ai biết số phòng

Khi làm thủ tục check in, đừng nói to số phòng hay kể ngay cho một người bạn mới quen về nơi bạn ở. Ngày nay, những tội phạm nguy hiểm có mặt ở khắp nơi và thật khó phân biệt người tốt, kẻ xấu. Nếu muốn làm quen với nhiều bạn mới, hãy hẹn họ ở những chốn công cộng, đông người.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)