TIN TỨC » Kiến thức

5 loại cây 'hoa lành' cho phòng khách vượng khí, hút hết khí độc, gia đình hưng vượng

Chủ nhật, 23/04/2023 07:29

Phòng khách thường có một không gian tương đối rộng để tiếp khách. Để trồng cây trong phòng khách, cần trồng một số loại cây khí quyển, đặc biệt tốt cho cơ thể con người, mang ý nghĩa tốt lành. Vậy những loại hoa và cây nào được đặt trong phòng khách là bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và sinh khí?

Cây cau cảnh

Theo phong thủy, cây cau cảnh được xem là biểu tượng của sự bình yên, những điều tốt đẹp, có khả năng xua đuổi tà ma, ngăn chặn nguồn khí xấu. Vì có nhiều lá nên nó có thể lọc sạch bụi bẩn trong không khí và hấp thụ các khí độc hại như formaldehyde, benzen, trichloroethylene và các chất độc hại khác, có tác dụng nhất định đối với việc lọc không khí trong nhà.

Hơn nữa, cau cảnh đặt trong phòng khách thì có khí chất và đẹp mắt, hiệu quả trang trí siêu mạnh. Do có nhiều lá và có tác dụng thoát hơi nước tốt nên làm tăng độ ẩm trong phòng và được mệnh danh là máy tạo độ ẩm tự nhiên. Cau cảnh nên đặt ở nơi bán râm mát, nếu được phơi nắng đúng cách sẽ phát triển mạnh hơn. Nhiệt độ sinh trưởng thích hợp của nó là 15 độ đến 35 độ, càng nóng cây càng lớn nhanh. Nhưng nó không chịu được lạnh, vì vậy hãy chú ý khi trời lạnh.

Cau cảnh thích đất chua tơi xốp, thoáng khí và màu mỡ, và tương đối chịu hạn. Đất trong chậu khô một nửa rồi tưới nước, chỉ cần phun ẩm xung quanh lá thường xuyên là đủ để giữ cho lá tươi tốt và ngăn chặn sự xuất hiện của các lá khô, nhọn và vàng. Thường thông gió nhiều hơn, giảm sự sinh sản của vi khuẩn, tăng cường lưu thông không khí, để tăng cường hô hấp và trao đổi chất. Loại cây này còn như sự báo hiệu của giàu sang, thịnh vượng, khai thông tài lộc cho gia chủ.

Lan Quân Tử

Lan Quân Tử từng rất đắt đỏ, là “độc quyền” của những người giàu có và được mệnh danh là loài hoa của sự giàu có. Nó nở một cách duyên dáng, giống như một quý bà khiêm tốn. Loại cây thanh nhã và đẹp mắt, lá dày và thường xanh, hoa mập mạp, hoa và lá đều đẹp.

Lá của Lan Quân Tử dày, có nhiều phiến lá, có khả năng hút bụi nhất định, cũng giúp ích cho việc lọc không khí. Lá của nó có tác dụng hấp phụ nhất định đối với các loại khí độc hại như carbon dioxide và formaldehyde trong không khí. Nó cũng mang ý nghĩa phú quý, cát tường, tụ khí và kiếm tiền nhất là khi nở hoa. Đặc biệt, nó cũng có thể cải thiện phong thủy của ngôi nhà.

Lan Quân Tử thích môi trường nửa râm mát nên có thể đặt trên ban công để phơi nắng thích hợp. Đây là loại cây dễ nuôi, miễn là duy trì theo thói quen sinh trưởng của nó, nó có thể được trồng trong nhiều năm.

Cây trầu bà

Trầu bà là loại cây xanh trồng trong chậu phổ biến nhất trong gia đình, được mệnh danh là "bông hoa của sự sống". Nó rất đơn giản để duy trì và có hình dạng thực vật đẹp và thanh lịch. Được mệnh danh như một máy lọc không khí nên nhiều người thường đặt vài chậu trầu bà trong nhà để thanh lọc không khí.

Trầu bà không chỉ có thể hấp thụ các khí độc hại như formaldehyde mà còn có tác dụng hấp phụ nhất định đối với benzen và triethylene trong không khí. Trồng trầu bà trong chậu tại nhà vừa an toàn, phóng khoáng, bắt mắt nên đây là một trong những loại cây hoa được ưa chuộng nhất ở các cửa hàng hoa.

Thông thường, nó được đặt trong phòng khách và những nơi ánh sáng tán xạ khác. Đất trong chậu khô một nửa rồi tưới nước. Chỉ cần đổ một ít phân bón hàng tháng là đủ.

Ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì ở một số nơi còn gọi là ngũ gia bì chân chim. Lá xanh quanh năm, đơn giản, dễ trồng. Cây ngũ gia bì có thể mọc cao, là loại cây có tán lá to và trung bình, bắt mắt hơn khi đặt trong phòng khách.

Lá của nó có tác dụng hấp phụ mạnh đối với nicotin trong không khí, vì vậy những người bạn hút thuốc ở nhà hãy trồng cây ngũ gia bì trong chậu, rất có lợi cho việc thanh lọc không khí, đồng thời nó cũng có tiếng là khắc tinh của khói thuốc.

Cây ngũ gia bì thích môi trường ẩm ướt, nửa nắng và sợ khô, nhưng không được tích nước, không để ướt lâu, nếu không rễ cây dễ bị thối. Cây cảnh này không yêu cầu ánh sáng cao, và có thể phát triển dưới ánh nắng đầy đủ, nửa nắng hoặc nửa bóng râm.

Cây hoa nhài

Hoa nhài được mệnh danh là hương thơm tốt nhất trên thế giới, và "trà hoa nhài" làm từ nó nổi tiếng khắp thế giới. Nó rất thích một môi trường nóng nên trời càng nóng, nó càng nở nhiều. Từ mùa xuân đến cuối mùa thu, nó có thể nở bốn hoặc năm lần một năm. Hình dạng cây tròn và đầy đặn, lá xanh tươi và đáng yêu, và hương thơm ngào ngạt vào mùa hoa.

Nhiều thầy thuốc cổ truyền Trung Quốc thích trồng hoa nhài trong chậu ở nhà và thường hái nụ để pha trà, có thể bổ tỳ vị, điều hòa khí, giảm phiền muộn. Hơn nữa, sau khi hoa nhài nở hoa còn có thể nở lại, có giá trị dưỡng nhan rất lớn. Thông thường cần nhiều ánh nắng mặt trời hơn, bề mặt đất trong chậu khô ráo và được tưới nước kịp thời, tăng cường thông gió, dù là ngoài trời hay trong nhà có đủ ánh nắng đều có thể duy trì tốt.

Hương thơm hoa nhài có thể giúp mọi người thư giãn và thúc đẩy giấc ngủ, giảm mùi hôi trong nhà và cũng có thể loại bỏ nhiều vi trùng. Vì vậy, chậu hoa nhài ở nhà là siêu tuyệt vời. Nếu bạn có một môi trường đủ ánh sáng trong nhà, đừng quên trồng nó trong chậu.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới