TIN TỨC » Kiến thức

5 loại cây này có tác dụng đuổi rắn thần kỳ, nếu trồng trong nhà rắn sẽ không dám vào nhà bạn!

Chủ nhật, 26/05/2024 06:52

Rắn là loài bò sát mà chúng ta tương đối quen thuộc. Chúng có hình dáng cơ thể mảnh mai và những đặc điểm độc đáo. Rắn được bao phủ bởi lớp vảy nhưng nhiều người không biết rằng bên dưới những lớp vảy này có một lớp da sừng.

Rắn có chiếc lưỡi linh hoạt, không chỉ có thể co giãn mà còn có thể vặn xoắn. ​​Cổ họng của chúng có thể nghiêng về phía sau và những chiếc răng xung quanh lưỡi cũng rất sắc bén.

Mặc dù chúng ta biết nhiều về rắn nhưng chúng ta vẫn có thể sợ hãi khi nhìn thấy chúng. Nếu nhìn thấy một con rắn trong nhà, trước hoặc sau nhà, chúng ta thường hoảng sợ, sợ con rắn độc sẽ xuất hiện và làm hại mình. Vậy có cách nào để ngăn rắn tiếp cận không? Tiếp theo tôi xin gợi ý một số cây mà rắn sợ hãi không dám đến gần.

1. Hoa bảy lá (thất diệp nhất chi)

Đầu tiên là loại thảo dược có tên Aesculus, được biết đến rộng rãi với công dụng vượt trội trong điều trị vết rắn cắn. Trong nhân gian có câu tục ngữ “Giấu hoa bảy lá trong nhà, rắn độc không dám vào nhà”.

Điều này không có nghĩa là Aesculus có quyền lực tối cao mà bởi vì nó có thể xua đuổi rắn và là một dược liệu tuyệt vời để chữa trị các vết rắn độc cắn.

Hơn nữa, lá của loài cây này mọc vòng và sắp xếp rất đẹp mắt. Hoa của nó giống với lá, có màu xanh ngọc lục bảo rất đẹp mắt. Nếu trồng ngoài sân có giá trị làm cảnh rất cao.

2. Cúc vạn thọ

Những bông hoa màu cam và vàng tươi này mang lại sự ấm áp cho sân nhà bạn đồng thời xua đuổi rắn và các loài gây hại khác một cách hiệu quả. Chúng phát ra mùi hăng nồng do chất độc quang học mà rắn ghét có tên là sulfenyl gây ra.

Hơn nữa, rễ cúc vạn thọ ăn sâu vào đất và phát triển um tùm. Mùi hăng còn có thể thấm sâu vào đất, nơi rắn có thể đào hang và ẩn náu. Chỉ riêng điều này thôi cũng sẽ ngăn chặn rắn quay trở lại sân nhà bạn một cách hiệu quả.

Cúc vạn thọ thích ánh nắng đầy đủ và yêu cầu điều kiện khô ráo và đất thoát nước tốt. Chúng cũng là loại cây đuổi muỗi tốt nhất để đuổi chúng ra khỏi nhà bạn.

3. Sắn dây Sắn dây cũng là một trong số những loại thực vật có tác dụng xua đuổi rắn. Nó còn gọi là cát căn, cam cát căn, phấn cát căn, củ sắn dây, bạch cát… Nhựa tiết ra từ cây sắn dây có thể khiến rắn sợ và tránh xa.

Vậy nên với gia đình nào có sân vườn rộng, um tùm hoặc trồng nhiều loại cây trồng thì nên có thêm cây sắn dây. Không những có được loại thức uống thơm ngon, bổ dưỡng mùa hè mà đây còn là loại cây đuổi rắn rất đáng trồng.

4. Cây sả

Cây sả là loại cỏ sống lâu năm, mọc thành bụi cao 0,8 đến 1m. Lá hẹp dài giống lá lúa, hai mặt lá giáp nhám, khi bóc vỏ ra có mùi thơm của chanh. Thân rễ trắng hoặc hơi tím. Sả được trồng khắp cả nước, trong các gia đình.

Đây là loại cây gia vị quen thuộc của nhiều gia đình, lá của chúng còn được dùng để xông giải cảm, trị cảm mạo, sốt… Nhưng trồng 1 bụi sả trong sân vườn hay trồng chậu cho ban công, sân thượng thì chúng còn có công dụng là 1 loại cây đuổi rắn.

5. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ còn có tên thường gọi là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. Là loài cây mọng nước có sức sống bền bỉ. Cây chịu nóng, chịu khô hạn tốt, cũng như có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng trong thời gian dài.

Cây lưỡi hổ được ưa chuộng trồng nội thất vì dễ chăm sóc và bộ lá của nó rất bền, và quan trọng hơn hết là vẻ đẹp của nó. Cây lưỡi kổ có khả năng làm sạch không khí, cải thiện tâm trạng rất tốt.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)