TIN TỨC » Kiến thức

5 loài động vật 'bẩn' nhất thế giới: hươu cao cổ dùng lưỡi ngoáy mũi ăn, hà mã thích khạc nhổ

Thứ sáu, 11/12/2020 06:40

Hãy cùng điểm qua 5 loài động vật bẩn nhất thế giới khiến nhiều cư dân mạng sau khi xem xong đã thốt lên rằng: Kinh tởm!

Trong thế giới động vật, hầu hết các loài động vật không có thói quen tắm. Chúng thỉnh thoảng dựa vào nước mưa và nước sông để “tắm rửa”. Do đó, động vật chứa nhiều ký sinh trùng hơn, cũng như các loại bọ nhỏ như rận và bọ chét, nhưng điều này không là gì cả. Những thói quen sinh hoạt của một số loài động vật thực sự không thể chấp nhận được.

1. Con hươu cao cổ. Trong mắt mọi người, hươu cao cổ là loài động vật dễ thương, mảnh mai, đắt giá, tao nhã, trong thế giới động vật, chúng là loài tồn tại được coi trọng, nhưng bạn có biết? Hươu cao cổ có một thói quen rất xấu là thích dùng lưỡi ngoáy lỗ mũi và ăn mũi, thật là buồn nôn.

2. Kền kền. Đây được công nhận là loài động vật bẩn nhất, chúng thích ăn xác thối rữa, dù xác thối rữa đến đâu chúng vẫn luôn chào đón. Vì vậy, khi những động vật khác nhìn thấy một con kền kền, chúng sẽ bị hút đi bởi mùi hăng trên đó. Trong cách chôn cất phổ biến của người Tây Tạng, họ cho kền kền ăn xác người chết.

3. Bọ hung ăn phân. Chỉ cần nghe tên, bạn cũng sẽ nghĩ con bọ hung rất bẩn. Trong tự nhiên, loài bọ hung vốn nổi tiếng trong thế giới động vật với lối sống kì lạ và chậm chạp. Chúng có thể dành cả ngày để lăn phân, vê thành hình tròn rồi lăn về tổ. Thực tế, phân cũng chính là thức ăn của loài vật này, chính vì vậy cái tên bọ hung ăn phân ra đời.

4. Hà mã. Con hà mã trông có vẻ dễ thương nhưng thực chất lại có những tật xấu. Các bạn để ý kỹ sẽ thấy Hà mã rất thích khạc nhổ, nhất là khi ăn thì trông rất ghê.

5. Bò sữa. Là "nhà sản xuất sữa" của tự nhiên, bò thích đánh rắm trong quá trình sản xuất sữa.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới