TIN TỨC » Kiến thức

5 loại thực phẩm nên ăn ít khi đi ăn buffet. Quản lý nhà hàng: Người này hoặc là đầu bếp hoặc là chuyên gia

Thứ năm, 19/09/2024 12:10

Trong thời đại phát triển nhanh chóng này, nhu cầu ăn uống của con người không chỉ để thỏa mãn cơn thèm ăn mà còn là theo đuổi trải nghiệm ăn uống tiện lợi, đa dạng và vui vẻ.

Buffet, như một hình thức ăn uống tích hợp sự tự do, phong phú và tương tác, đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người dù là họp mặt gia đình hay tụ tập bạn bè, tiệc buffet có thể biến mỗi bữa tiệc tối trở nên độc đáo với sức hấp dẫn riêng của nó. Một bữa tiệc khó quên cho vị giác của bạn. Khi thưởng thức bữa tiệc buffet phong phú, chúng ta thường bị thu hút bởi những mảng đồ ăn rực rỡ, có thể vô tình ăn quá nhiều hoặc chọn những món ăn kém lành mạnh. Hôm nay, hãy nói về 5 loại thực phẩm bạn nên tránh chạm vào khi ăn buffet. Quản lý: Người này hoặc là đầu bếp hoặc là chuyên gia!

Loại thứ nhất: hải sản đông lạnh

Hải sản luôn được mọi người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Trong nhà hàng buffet cũng sẽ có khu vực dành riêng cho hải sản. Nhiều bạn bè đặc biệt yêu thích những món hải sản này vì yêu thích hải sản và cho rằng hải sản đắt tiền. Tuy nhiên, chúng ta cố gắng chọn càng ít hải sản đông lạnh càng tốt. Chúng ta không thể biết những hải sản đông lạnh này đã được đông lạnh bao lâu. Nếu là hải sản đông lạnh lâu ngày, không những mùi vị, dinh dưỡng sẽ giảm đi rất nhiều mà ăn quá nhiều còn có thể gây khó chịu cho đường tiêu hóa, dẫn đến khó chịu tiêu chảy, đau bụng và các triệu chứng khác. Hơn nữa, giá của những loại hải sản đông lạnh này vốn đã rẻ, việc nghĩ đến việc kiếm tiền bằng cách ăn những loại hải sản đông lạnh này là hoàn toàn sai lầm.

Loại thứ hai: thịt ướp

Bữa tiệc buffet tràn ngập đủ loại món ngon, trong đó thịt ướp cũng là món được yêu thích. Dưới ánh đèn chiếu sáng, những loại thịt này tỏa ra ánh sáng hấp dẫn, sau khi ướp, những loại thịt này cũng rất ngon. Tuy nhiên, thường có nhiều vấn đề với thịt đã qua xử lý. Nhiều loại thịt được chữa khỏi thực chất là thịt tổng hợp, được làm từ thịt xay hoặc các loại thịt giá rẻ khác có thêm chất phụ gia như carrageenan. Hơn nữa, rất khó để đảm bảo độ tươi của những loại thịt đã được xử lý này, bạn không biết chúng đã được bảo quản bao lâu, mùi vị nồng nặc của nó sẽ che đi một số mùi hôi, khiến bạn không thể phán đoán được. Vì vậy, để ăn buffet lành mạnh và hợp túi tiền hơn, bạn nên cố gắng tránh chọn các loại thịt ướp và chọn các loại thịt tươi để đảm bảo an toàn hơn.

Loại thứ ba: thực phẩm chiên nhiều

Các món chiên khác nhau như gà rán, khoai tây chiên, chả giò chiên,… rất được người lớn và trẻ em ưa chuộng. Sau khi chiên ngập dầu, món ăn tỏa ra mùi thơm nồng nàn khiến người ta muốn thử. Tuy nhiên, đồ chiên chứa nhiều chất béo và calo, ăn quá nhiều cùng một lúc sẽ rất không tốt cho cơ thể chúng ta. Hơn nữa, một số cơ sở kinh doanh vô đạo đức có thể sử dụng nguyên liệu thô hoặc dầu cũ để chiên đi chiên lại nhiều lần, gây ra vấn đề nghiêm trọng về vệ sinh. Vì vậy, khi ăn buffet, chúng ta nên tránh những món ngon “béo ngậy” này và lựa chọn các món hấp, nướng hoặc luộc để tốt cho sức khỏe hơn.

Thứ tư: Món tráng miệng

Mỗi lần đi ăn buffet, tôi luôn chảy nước miếng khi nhìn thấy những chiếc bánh ngọt và món tráng miệng tinh tế đó. Ví dụ, tất cả các loại bánh ngọt, bánh rán, pizza, bánh mì, bánh quy, kem, v.v. đều rất rực rỡ và bạn thực sự muốn ăn từng miếng một. Tuy nhiên, dù là đồ ăn nhẹ phương Tây hay bánh ngọt truyền thống thì chúng thường chứa nhiều đường và chất béo. Một khi ăn quá nhiều, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy no, khiến bạn khó có cảm giác thèm ăn các thực phẩm khác. Hơn nữa, ăn quá nhiều những món tráng miệng này còn có thể dẫn đến tăng cân và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Loại thứ năm: đồ uống

Trong căng tin, nhiều loại đồ uống có cồn được cung cấp cho thực khách lựa chọn. Một số được đóng chai, nhưng một số là tự làm nên chỉ cần lấy một cốc. Tuy nhiên, mặc dù những đồ uống có cồn đóng chai đó trông rất đẹp mắt, nhưng nhiều trong số đó là những nhãn hiệu nhỏ và đồ uống tự làm được làm từ nước trái cây cô đặc pha với nước hoặc thậm chí là chất tạo màu, và hầu như không có đồ uống mới vắt. Ngoài ra, sau khi uống quá nhiều đồ uống, chúng ta không thể ăn nhiều đồ ăn khác. Vì vậy, trong tiệc buffet, bạn nên uống càng ít loại đồ uống có cồn này càng tốt để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm ăn uống bình thường và sức khỏe.

Nếu bài viết hôm nay hữu ích với bạn, hãy theo dõi và like. Cảm ơn bạn đã ủng hộ.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới