TIN TỨC » Kiến thức

5 mẹo luộc bánh chưng ngon nhất, để được lâu, áp dụng ngay cho Tết này

Chủ nhật, 04/02/2024 06:22

Những mẹo dưới đây sẽ rất thiết thực để bạn áp dụng ngay trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này đấy.

Chần lá dong gói bánh qua nước sôi

Lá dong khi mua về phải được rửa sạch từng lá một qua nhiều nước, xong dùng khăn sạch lau từng chiếc lá. Trước khi gói bánh còn phải chần lá dong qua nước sôi để giúp là mềm dễ gói, đồng thời giúp diệt hết mầm nấm mốc. Số lượng lá gói mỗi chiếc bánh cũng phải xem thời tiết, trời mát thì gồm 5 lá, còn trời nóng phải dùng 8-9 lá để bảo quản tốt hơn.

Rửa thật sạch gạo nếp và ngâm trước khi gói bánh

Nếp phải được đãi thật sạch qua đến khi nào nước trong sau đó phải ngâm gạo 5-7 tiếng. Làm như vậy để rửa trôi hết bụi cámbám quanh hạt nếp đi, bánh sẽ trong và lâu bị chua và sau khi luộc xong bánh sẽ dẻo hơn để vài ngày vẫn dẻo như mới vớt.

Dùng lá dong thừa chèn dưới đáy nồi

Khi luộc bánh chưng, dùng lá dong thừa chèn dưới đáy nồi và xung quanh mặt trong của nồi để bánh chưng không bị cháy, ngoài ra số lá này cũng làm nước nấu bánh chưng xanh hơn.

Rửa bánh qua nước lạnh sau khi vớt khỏi nồi

Sau khi luộc bánh chưng xong bạn nên vớt bánh cho vào chậu nước lạnh sạch, làm như vậy bánh sẽ sạch hơn không bị mỡ bám vào lá, vỏ bánh xanh và ngon hơn.

Dùng vật nặng đè lên bánh chưng sau khi vớt và rửa qua nước lạnh

Bánh sau khi luộc xong rửa qua nước lạnh, để ra bàn rồi dùng mặt thớt hay tấm ván nặng đè lên để ép ra nước. Với cách này, bánh sẽ chắc hơn và để được lâu hơn thông thường đấy!

Hoàng Vũ (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới