TIN TỨC » Kiến thức

5 mẹo thông minh nhất định phải biết để giữ an toàn cho đồ đạc của bạn khi đi du lịch

Thứ hai, 07/03/2022 20:53

Chúng tôi đã thu thập những lời khuyên hữu ích từ các khách du lịch có kinh nghiệm để có một kỳ nghỉ thoải mái và giữ an toàn cho những đồ đạc giá trị của mình khỏi bị kẻ gian lấy trộm.

Không sử dụng két sắt trong phòng

Két sắt trong phòng khách sạn thường có chế độ dành cho người quản trị. Bạn khóa két và tạo mật khẩu cá nhân nhưng người quản trị vẫn có thể mở được. Nó được thực hiện để quản lý của khách sạn có thể lấy được tài sản ra trong trường hợp nếu một số khách quên mật khẩu. Vì vậy, tốt hơn hết là không nên sử dụng những két sắt này mà thay vào đó hãy gửi những vật có giá trị của bạn tại bàn tiếp tân.

Cách bảo vệ tài sản giá trị khi đi du lịch, bạn nên biết.

Chú ý đến chi tiết

Kiểm tra xem cửa ban công có thể khóa được không trước khi nhận phòng. Một trong những phương pháp phổ biến nhất để kẻ trộm đột nhập vào phòng là thông qua cửa ban công hoặc cửa sổ. Đó là lý do tại sao bạn cần chú ý hơn đến chi tiết tưởng như không quan trọng này. Ngoài ra, hãy luôn nhớ khóa cửa ban công và cửa sổ trước khi rời khỏi phòng khách sạn.

Sử dụng thiết bị báo động

Nếu bạn phải ở lại qua đêm ở một nơi công cộng như trong khu vực chờ ở nhà ga, hãy đặt thiết bị báo động trên ba lô. Nó sẽ phát ra tiếng động lớn nếu ai đó cố lấy cắp đồ đạc của bạn. Điều duy nhất bạn nên cẩn thận là không chạm vào ba lô trong khi đang ngủ, nếu không, báo động giả sẽ xảy ra, sẽ đánh thức tất cả những người xung quanh. Ngoài ra, nếu có xu hướng để các vật có giá trị tại phòng khách sạn trong ba lô, thiết bị báo động cũng sẽ hữu ích trong trường hợp này.

Chọn đúng tầng trong khách sạn

Các chuyên gia an ninh khuyên bạn nên thuê phòng khách sạn từ tầng 3 đến tầng 6. Đây là vị trí thuận tiện hơn cho việc đi lại, nhưng nếu có kẻ trộm muốn đột nhập thì sẽ dễ dàng bị phát hiện ngay.

Đánh lừa kẻ trộm

Hầu như tất cả các vụ trộm cắp xảy ra khi du khách không ở trong phòng khách sạn. Có một mẹo nhỏ là bạn có thể tạo cảm giác như đang có người ở trong phòng. Hãy treo biển 'Đừng làm phiền' trên tay nắm cửa trước khi rời khỏi phòng.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới