TIN TỨC » Kiến thức

5 miếng thịt lợn ngon nhất gần như không thể mua được trên thị trường, miếng cuối cùng có thể sánh ngang với thịt bò Kobe

Thứ ba, 16/04/2024 08:07

Thịt lợn là một trong những loại thịt phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, được mọi người yêu thích vì giá thành rẻ, thịt mềm, thơm ngon. Có nhiều cách để ăn thịt lợn, có thể là xào, hầm, chiên, nướng hoặc dùng nguội.

Khi nhiều bạn bè mua thịt lợn, họ thường chỉ biết thịt mỡ hoặc thịt nạc, những người có chút hiểu biết thông thường có thể nói với người bán thịt rằng họ muốn thịt ba chỉ, thịt thăn, bắp chân sau, v.v. Thực ra, cả con lợn có hơn mười loại thịt, bình thường chúng ta chỉ ăn năm sáu loại, những loại còn lại hầu như không được biết đến vì ngoài chợ hầu như không thể mua được, những người buôn lợn thường giữ lại để ăn! Dưới đây là chia sẻ đơn giản dành cho bạn, khi mua thịt lợn, “chuyên gia” chỉ nhận ra 5 miếng thịt này, gần như không thể mua được, người bán thịt giữ riêng cho mình, miếng cuối cùng có thể so sánh với thịt bò Kobe!

Xương lưỡi liềm

Nhiều người về cơ bản chỉ tập trung vào sườn heo, thực ra trong con lợn có một loại xương đặc biệt ngon, xương này chính là xương lưỡi liềm, xương lưỡi liềm nằm ở đầu chân trước của lợn, chỉ là một phần nhỏ, vì hình dạng của nó trông giống như vầng trăng khuyết nên gọi là xương lưỡi liềm. Xương lưỡi liềm còn được bọc một lớp thịt mỏng, ăn giòn, thơm, giàu collagen và đặc biệt thơm ngon.

Thịt rải

Thịt bảo vệ tim là loại thịt lợn hiếm nhất, một con lợn 200 cân chỉ có chưa đến một kg thịt bảo vệ tim, vì vậy thịt bảo vệ tim ít có trên thị trường, khi lợn bị giết. Miếng thịt bảo tim nằm sát lòng lợn, được phủ một lớp màng ngoài, mùi vị đặc biệt thơm ngon, nếu không quen người bán thịt thì miếng thịt này quả thực không phải thứ mà hầu hết mọi người có thể ăn!

Thịt thăn

Thịt thăn là một miếng thịt đặc biệt mềm của con lợn, nhưng miếng thăn mà chúng ta đang nói đến ở đây không phải là miếng thăn mà chúng ta thường thấy trong siêu thị mà là miếng thịt thăn nhỏ cạnh xương sống, miếng thăn này khi xào rất mềm, thường chỉ có ở những con lợn địa phương nuôi ở nhà, gần như không có ở những con lợn thương phẩm mà chúng ta thường ăn nên miếng thăn này cũng rất khó mua.

Tai lợn

Khi chúng ta thường đi chợ hoặc siêu thị mua thịt lợn, chúng ta hiếm khi mua được tai lợn, một con lợn chỉ có hai tai nên tai lợn cũng rất khan hiếm. Thông thường người bán thịt sẽ giữ tai lợn trực tiếp, tai lợn có vị rất giòn, là món ăn nhẹ đi kèm với rượu rất ngon, vì vậy, nếu người dân bình thường muốn tai lợn thì chỉ có thể đặt lịch trước.

Thịt vai giòn

Trong thịt lợn có một miếng thịt, trong đó thịt nạc chiếm 90% và thịt mỡ chiếm 10%, khác với thịt ba chỉ lợn, phần thịt mỡ của miếng thịt vai giòn này có dạng sợi và quyện vào thịt nạc, trông giống như một bông hoa nhìn từ xa, có nhiều hoa nên gọi là “thịt hoa mận” hay thịt vai giòn. Trung bình một con lợn có khoảng 5 kg thịt mận, thịt vai có vị rất thơm và không hề béo ngậy. Bạn có thể trộn thịt hoa mận với thịt bít tết rồi chiên trực tiếp, thịt hoa mơ lợn khi chiên có vị như thịt bò Kobe cao ngất ngưởng, nếu nhìn thấy nhất định phải thử nhé!

Khi mua thịt lợn, các “chuyên gia” chỉ nhận ra 5 miếng thịt này, gần như không thể mua được và người bán thịt giữ riêng cho mình, miếng cuối cùng được ví như thịt bò Kobe! Các bạn ơi, bạn đã thử món nào trong 5 miếng thịt lợn này rồi? Cái đó có vị thế nào? Chào mừng bạn để lại tin nhắn để chia sẻ món thịt lợn yêu thích của bạn!

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới