TIN TỨC » Kiến thức

5 ngành hot trong tương lai cho nữ: Top 1 nhanh giàu, bằng đại học có hay không chẳng quan trọng

Thứ bảy, 05/10/2024 10:46

'Phụ nữ làm nghề gì nhanh giàu?', đây là top ngành nghề hàng đầu cho nữ giới ở hiện tại và tương lai 5 - 10 năm tới.

Những bạn nữ đang phân vân hỏi: "Con gái nên học ngành gì?". Dưới đây là những công việc phù hợp với nữ giới, bạn có thể tham khảo:

Nghề content Marketing: Hợp với xu thế

Sản xuất nội dung cho các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến như trang web, trang Facebook và nội dung quảng cáo được gọi là nghề content marketing.

Từ việc viết cho các trang web, fanpage hoặc quảng cáo đến dịch các trang web nước ngoài tất cả đều thuộc lĩnh vực content marketing. Đối với nghề content marketing, bằng đại học thường không quan trọng; bạn chỉ cần học thêm ở ngoài hoặc tự học.

Nghề content marketing cần sự sáng tạo trong câu chữ, sự tỉ mỉ cũng như sản xuất nội dung thường xuyên... thế nên nữ đặc biệt có lợi thế trong nghề này. Nếu có tinh thần học hỏi, bạn có thể còn có thể làm cả Digital Marketing.

Top 1 ngành nghề nhanh giàu cho nữ là viết content marketing (Ảnh minh họa Al)

Nghề báo chí truyền thông: 'Nhẹ nhàng lương cao'

Những bạn nữ đang thi khối C hoặc D01 vào đại học sẽ thấy nghề viết lách, nhà báo, rất phù hợp. Bạn nên chọn theo đuổi nghề này hoặc học ngành báo chí truyền thông nếu là người sáng tạo, tưởng tượng tốt và thích văn học. Đây là một công việc rất nhẹ nhàng và vô cùng phù hợp với nữ giới trong thời đại hiện nay.

Bạn có thể làm cố định ở một tòa soạn hoặc cộng tác viên cho nhiều tờ báo. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận viết bài cho các doanh nghiệp (khoản này được trả khá cao). Một hướng khác bạn cũng có thể viết sách, viết truyện... Chỉ cần một tác phẩm nổi bật cũng có thể thay đổi cuộc đời của bạn.

Nữ giới học ngành báo chí truyền thông có nhiều ưu thế (Ảnh minh họa Al)

Nghề kế toán: Nhiều cơ hội việc làm

Kế toán là một công việc rất phù hợp với bạn nữ thi khối A. Ngành tài chính, kế toán và kiểm toán sẽ phù hợp với một người nữ chăm chỉ, yêu thích các con số.

Ngoài ra, bởi vì mọi doanh nghiệp, bất kể lớn hay nhỏ, đều có bộ phận Kế toán - Kiểm toán, nghề này đang rất phổ biến đối với nữ. Nên cơ hội xin được việc làm với mức lương cao sau khi ra trường là rất rộng mở.

Học nghề kế toán dễ xin việc sau khi ra trường (Ảnh minh họa Al)

Hướng dẫn viên du lịch: Thỏa sức xê dịch không tốn kém

Hướng dẫn viên du lịch là một công việc tuyệt vời cho những bạn nữ thích di chuyển, muốn đi nhiều nơi và khám phá nhiều quốc gia mới.

Khi làm hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ có cơ hội khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng đồng thời có được mức lương khá cao! Sau khi làm hướng dẫn viên du lịch, có thể mở công ty lữ hành hoặc làm YouTuber du lịch.

Hướng dẫn viên du lịch cũng là lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với nữ giới (Ảnh minh họa)

Chăm sóc sức khỏe: Không bao giờ lỗi thời

Dù ở thời đại nào, học ngành y, dược cũng không bao giờ lỗi thời. Nếu là nữ đang phân vân chọn nghề và học giỏi hãy đăng ký học Y, Dược để trở thành những Y sỹ, Dược sỹ – nghề cao quý trong những nghề cao quý, bạn sẽ được rất nhiều.

Cái được lớn nhất các bạn có được là: cơ hội chăm sóc sức khỏe cho những người thân yêu nhất trong gia đình mình.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở, bạn có thể xin vào các bệnh viện nhà nước, các cơ sơ khám chữa bệnh tư nhân… Với các bạn học Dược, có thể trở thành những dược trình viên với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Học y, dược bạn sẽ được rất nhiều (Ảnh minh họa Al)

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới