TIN TỨC » Kiến thức

5 ngành lương khủng khối xã hội, nếu bạn đang học thì xin chúc mừng

Thứ năm, 24/10/2024 11:16

Nếu có ý định hoặc đang học ngành này thì tương lai ra trường bạn sẽ dễ dàng tìm được việc làm với mức thu nhập dư sức mua nhà, tậu xe ô tô.

Ở Việt Nam, theo chương trình giáo dục trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khối Xã hội bao gồm những môn học Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Ngoại ngữ, Âm nhạc và Mỹ thuật.

Nếu có lợi thế về học khối này nên thi những trường sau nếu muốn tốt nghiệp kiếm được việc làm lương cao, ai cũng mơ ước:

1. Ngành ngôn ngữ

Mục tiêu đào tạo của ngành ngôn ngữ học là cung cấp cho người học các kiến thức mở rộng và nâng cao về ngôn ngữ, về văn hóa và xã hội, cũng như các kiến thức ngôn ngữ học theo hướng chuyên ngành. Theo định hướng đào tạo của khoa Ngôn ngữ học, cử nhân ngành Ngôn ngữ học có kiến thức đại cương về khoa học xã hội và nhân văn; có các kiến thức cơ bản về các phân ngành khác của ngôn ngữ học như ngôn ngữ học mô tả, ngôn ngữ học so sánh đối chiếu, ngôn ngữ học lịch sử, ngôn ngữ học liên ngành... để có thể nắm chắc kiến thức khoa học, vừa có thể ứng dụng thành thạo trong những lĩnh vực mà sinh viên có thế mạnh, có định hướng.

Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể chọn những công việc với nguồn thu nhập hấp dẫn (Ảnh minh họa).

Đặc biệt là 4 thứ tiếng Anh, Trung, Hàn, Nhật.

Phiên dịch, bạn có thể nhận được mức lương 15 - 30 triệu/tháng.

Giáo viên thu nhập từ 15 - 25 triệu đồng/tháng.

Chuyên viên truyền thông quốc tế thì mức thu nhập là 23- 30 triệu/tháng.

Nhân viên xuất nhập khẩu là 15- 25 triệu đồng/tháng.

2. Ngành luật

Ngành Luật ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đây là ngành học mang tính thực tiễn cao. Đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ pháp luật về quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Cũng vì lý do đó nên ngành Luật có đa dạng triển vọng nghề nghiệp.

Các công việc khi học luật xong có thể chọn dưới đây (Ảnh minh họa):

Chuyên viên pháp lý: 18 - 30 triệu đồng/tháng.

Công chứng viên: 15 - 20 triệu đồng/tháng.

Chuyên viên tư vấn pháp lý: 18 - 25 triệu đồng/tháng.

Luật sư: 20 - 30 triệu đồng/tháng và có thể lên tới 100 triệu đồng đối với các vụ án có quy mô lớn.

3. Ngành du lịch

Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp gồm nhiều nhóm ngành bộ phận, liên quan đến việc di chuyển của con người ra khỏi nơi cư trú với nhu cầu nghỉ dưỡng, tham quan, giải trí,… Ngày này, người ta còn xem du lịch là một hình thức xuất khẩu dịch vụ tại chỗ, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Với tiềm năng phát triển lớn, ngành du lịch mang lại nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn sinh viên (Ảnh minh họa).

Đây là ngành cũng có cơ hội chọn việc làm đa dạng với mức lương cao:

Hướng dẫn viên du lịch: 10 - 20 triệu đồng/tháng.

Điều hành tour: 15- 25 triệu đồng/tháng.

Quản lý khách sạn: 30 -40 triệu đồng/tháng.

Quản lý sự kiện: 20 - 25 triệu đồng/tháng.

4. Quan hệ công chúng

Ngành quan hệ công chúng là ngành chuyên đào tạo sinh viên về những kế hoạch tạo lập, duy trì và phát triển mối quan hệ hai chiều giữa tổ chức, công ty với công chúng, nhằm mục đích hướng tới việc tạo nên sự hiểu biết và ủng hộ của công chúng đối với tổ chức, công ty, doanh nghiệp đó. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thời đại hội nhập, ngành Quan hệ công chúng được xem là nghề “giữ hồn” cho thương hiệu, giúp tên tuổi của thương hiệu đó được “sống” và được nhiều người yêu thích.

Những năm gần đây, thu nhập của sinh viên tốt nghiệp ngành quan hệ công chúng rất cao (Ảnh minh họa)

Chuyên viên PR: 25- 30 triệu đồng/tháng.

Truyền thông nội bộ: 15- 25 triệu đồng/tháng.

Quản lý thương hiệu: 20 - 40 triệu đồng/tháng.

Quan hệ báo chí: 15- 25 triệu đồng/tháng.

5. Truyền thông đa phương tiện

Ngành Truyền thông Đa phương tiện đang là ngành có tốc độ tăng trưởng cao và tạo ra nhiều việc làm với thu nhập cao. Việc làm không chỉ trong nước mà mở rộng ra cả quốc tế trong một thế giới phẳng. Mọi tổ chức bao gồm từ chính phủ tới các đơn vị kinh doanh đều cần sử dụng các phương tiện truyền thông hiệu quả trong thế giới tràn ngập về thông tin.

Học xong làm gì? (Ảnh minh họa)

Thiết kế: 25 - 40 triệu đồng/tháng.

Sản xuất hoạt hình 2D - 3D: 20 - 30 triệu đồng/tháng.

Phát triển ứng dụng di động: 18 - 35 triệu đồng/tháng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới