Họ biết thể hiện tài năng đúng thời điểm
Mỗi nhân viên đều có những tài năng, khả năng khác nhau, điều quan trọng là họ phải tìm được công việc trọng dụng những kỹ năng đó thay vì "bắt cá trèo cây".
Theo một báo cáo năm 2015 của Tập đoàn Cicero, sự ghi nhận là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp nhân viên làm việc năng suất hơn. Nghiên cứu cũng cho thấy 37% nhân viên trong số những người được hỏi đã chia sẻ rằng sự ghi nhận của cấp trên hoặc công ty là động lực cho họ.
Họ tập trung mục tiêu kép
Những người được thăng chức thường là những người có thể cân bằng giữa những nhiệm vụ hàng ngày với bức tranh toàn cảnh.
Họ xuất sắc trong việc xử lý những thông tin cần thiết, đặc biệt nếu họ không có nhiều kiến thức về một lĩnh vực nào đó. Điều quan trọng là họ biết sắp xếp thứ tự ưu tiên.
Họ hiểu cấp trên
Những nhân viên ưu tú biết sếp của mình thích gì và đặt mục tiêu gì. Họ luôn ghi nhớ mối quan tâm của cấp trên khi làm việc. Họ tham gia vào những dự án, những buổi họp mà họ có thể không thích nhưng lại là ưu tiên của sếp.
Họ cũng có thể tiếp nhận những dự án cung cấp thông tin thêm hoặc có ích hơn cho dự án mà sếp và họ sẽ cùng làm việc sau này.
Họ không nói xấu sau lưng
Những nhân viên được thăng chức là người tránh xa những câu chuyện đàm tiếu chốn văn phòng. Ngay cả khi họ đứng gần một nhóm người buôn chuyện, bạn cũng sẽ khó nghe được một lời nào thốt ra từ họ.
Bên cạnh đó, họ không thích lãng phí thời gian vào những việc vụn vặt như vậy. Họ đến văn phòng, làm việc chăm chỉ, thư giãn trong giờ giải lao, kết thúc công việc và sau đó là "quẩy" với bạn bè hoặc về nhà thư giãn.
Kết bạn với tất cả mọi người
Đây là điều mà không phải ai cũng làm được. Họ có thể kết bạn với tất cả mọi người, hoặc ít nhất là những người có thể hữu ích một mức nào đó.
Họ không phán xét và thích làm việc nhóm khi cần thiết. Vì vậy sẽ không có ai cảm thấy bị bỏ rơi khi họ có họ ở bên cạnh.