TIN TỨC » Kiến thức

5 thứ bạn tuyệt đối không bao giờ được làm sạch bằng giấy vệ sinh

Thứ tư, 14/12/2016 08:38

Giấy vệ sinh luôn vô cùng tiện dụng nhưng điều đó không có nghĩa rằng bạn có thể sử dụng vào bất kì việc gì.

Giấy vệ sinh hiện nay xuất hiện ở tất cả mọi nhà và mọi nơi. Nó là một vật dụng hoàn hảo để dọn dẹp cũng như làm sạch các loại dầu mỡ, lau bàn ghế và tất cả các đồ dùng bạn có thể.

Nhưng đôi khi sự tiện dụng đó lại hại bạn nếu không biết những thông tin dưới đây. Nó là những thứ bạn không nên làm sạch bằng giấy vệ sinh vì điều đó sẽ khiến chúng phản tác dụng.

1. Kính mắt

Không dùng giấy vệ sinh làm sạch kính mắt

Giấy vệ sinh sẽ không làm hỏng gọng kính mà sẽ làm hỏng mắt kính. "Mắt kính ngày nay luôn có một lớp phủ mà nếu như sử dụng giấy vệ sinh khô để lau có thể để lại những vết xước nhỏ". Chính vì vậy, bạn luôn nhớ rằng chỉ lau kính bằng khăn chuyên dụng, hoặc sử dụng loại vải mềm do bác sĩ nhãn khoa cung cấp.

2. Đồ nội thất bằng gỗ

"Bụi và giấy vệ sinh sẽ mài mòn lớp bề mặt phía trên của bề mặt gỗ". Bụi khô kết hợp với giấy vệ sinh sẽ không khác gì chà một miếng giấy nhám lên trên đồ nội thất của gia đình, làm bong lớp sơn bóng phía trên. Do đó, vệ sinh đồ gỗ nên dùng khăn vải ẩm để tránh làm bong tróc mặt sơn và mài mòn mặt gỗ.

3. Thiết bị điện tử

Vì tính mẫn cảm, bề mặt cảm ứng của các thiết bị điện tử hiện đại có thể sẽ bị hư hại nếu bạn quá lạm dụng giấy vệ sinh để chùi nó. Chỉ nền dùng một mảnh vải mịnh và một ít cồn nhẹ chuyên dụng lau màn hình để chùi là tốt nhất. Các bạn hãy làm theo những bước sau:

Bước 1. Tắt nguồn thiết bị của bạn, điện thoại hoặc máy tính bảng… trước khi làm sạch.

Bước 2. Dùng miếng vải nhỏ mềm mịn nếu có loại dùng để lau kính thì càng tốt, gấp nhỏ khăn lại cỡ lòng bàn tay nhẹ nhàng lau màn hình theo một chiều nhất định (ngang hoặc chiều dọc) cho đến hết màn hình thiết bị. Hãy lau nhẹ nhàng.

Bước 3. Nếu màn hình bị bám bụi và dấu vân tay chúng ta nên sử dụng một ít thấm vào khăn nhỏ và làm lại trình tự những bước trên. Tuyệt đối không được phun trực tiếp lên màn hình thiết bị vì nó có thể gây chạm mạch, loạn cảm ứng…

Bước 4. Hãy vệ sinh đúng cách tuổi thọ và độ nhạy của thiết bị bạn sẽ tăng lên rõ rệt.

4. Vết bẩn trên thảm

Thảm sẽ chỉ dơ hơn nếu bạn dùng giấy vệ sinh để lau. Những vết bẩn từ đồ ăn hoặc nước uống sẽ ngấm sâu hơn vào những thớ vải và vụn giấy nát ra bám vào trong những sợi lông, sợi len. Vì thế đối với những chiếc thảm trong nhà của bạn, chúng tôi khuyên bạn sử dụng một mảnh vải loại thấm nước tốt để vệ sinh.

5. Áo dạ tối màu

Không nên dùng giấy vệ sinh để lau các loại áo dạ tối màu. Vì khi bạn dùng chúng để vệ sinh vết bẩn trên áo quần tối màu và đặc biệt là các loại áo quần màu đen hoặc navy, giấy vệ sinh sẽ để lại xơ giấy trên vải gây mất thẩm mỹ và khó chịu cho người sử dụng. Giấy vệ sinh bị ẩm còn cho kết quả kinh khủng hơn. Cho nên, nếu có trót dính bẩn ra áo quần, hãy dùng một miếng vải sạch để lau.

>> Chỉ có thiên tài hoặc bị tâm thần phân liệt mới có thể trả lời đúng câu hỏi sau

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới