TIN TỨC » Kiến thức

5 thủ thuật các nhà hàng sử dụng trên thực đơn của họ mà chúng ta không hề hay biết

Thứ bảy, 29/05/2021 07:40

Để kích thích thực khách gọi nhiều món hơn, các nhà hàng đã sử dụng một số thủ thuật trên menu của mình.

Tên một số món ăn có thể khiến bạn đói

Cái tên có thể khiến món ăn được yêu thích hơn 23%. Nghiên cứu cho thấy những cái tên hứng thú, hấp dẫn làm tăng số lượng người chọn một số món ăn nhất định. Ngoài ra các nhà hàng có thể đặt tên món ăn theo kiểu hoài cổ như "nhà làm" hay "bà ngoại làm" để mang lại cho bạn cảm xúc tích cực.

Những thủ thuật phổ biến mà các nhà hàng sử dụng trên menu của họ.

Một vài bức ảnh sẽ khiến bạn gọi đồ nhiều hơn

Mặc dù hình ảnh rất quan trọng, nhưng một chuyên gia thiết kế menu nói rằng nếu có quá nhiều hình ảnh trong thực đơn có thể khiến chúng ta tin rằng nhà hàng là một quán ăn bình dân. Chi tiêu của khách hàng sẽ tăng lên 30% khi chúng ta chỉ cần nhìn thấy một hình ảnh trên mỗi trang của menu.

Phông chữ ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận thức ăn

Tùy thuộc vào phông chữ được sử dụng, menu có thể truyền tải những thông điệp khác nhau. Những vị khách đọc thực đơn in nghiêng sẽ có tâm lý cho rằng nhà hàng cao cấp hơn với dịch vụ hàng đầu. Trong khi đó, các phông chữ đơn giản, dễ đọc có thể được kết hợp với rẻ và kinh tế.

Trọng lượng của thực đơn ảnh hưởng cảm nhận của chúng ta

Nghiên cứu nói rằng ấn tượng của bạn về món ăn bắt đầu từ khi bạn cầm thực đơn trên tay. Thực đơn nặng hơn để lại ấn tượng tốt hơn, khiến chúng ta tin rằng dịch vụ trong nhà hàng sẽ ở mức sang trọng và tốt nhất. Trong khi những thứ nhẹ nhàng khiến mọi người tự hỏi liệu nơi này có phải hàng quán bình dân hay không.

Vì vậy, lần tới khi bạn cầm một cuốn menu da với chất liệu giấy tốt, đừng để bị lừa, nó không liên quan gì đến chất lượng của món ăn hay dịch vụ nhà hàng.

Màu sắc bên trong menu cũng có tín hiệu riêng

Nếu nhà hàng muốn kích thích bạn ăn nhiều hơn, họ sẽ dùng thực đơn màu cam. Nhưng với những nhà hàng muốn nhấn mạnh độ tươi ngon của món ăn, họ sẽ dùng thực đơn màu xanh lá. Điều thú vị là theo các chuyên gia, thực đơn có quá nhiều màu đen có thể khiến thực khách cảm thấy nghi ngờ về cơ sở và bớt tin tưởng vào món họ đang gọi.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới