TIN TỨC » Kiến thức

6 điều 'cấm kỵ' khi nuôi chó trong mùa hè nhiều người vẫn đang phạm phải, sửa ngay đừng để quá muộn!

Thứ bảy, 28/05/2022 21:27

Khi nuôi chó trong ngày hè, gia chủ cần phải chú ý những điểm sau đây.

Cung cấp đủ nước cho chó uống

Vào mùa hè, thời tiết nóng nực, chó phải uống đủ nước để điều chỉnh nhiệt độ bình thường của các cơ quan nội tạng và quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường. Không chú ý đến vấn đề chó uống ít nước sẽ làm tăng nguy cơ sốc nhiệt ở chó.

Đồng thời cũng sẽ sinh ra các vấn đề như huyết áp tăng, tóc khô, da nhăn, tạo gánh nặng cho thận, dễ bị sỏi thận.

Không cho chó uống nước lạnh

Nhiều người cho cho uống nước lạnh để giải nhiệt. Thực tế, cách làm này không tốt cho sức khỏe của chó, nước lạnh rất dễ gây kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa. Ngoài ra, chó cũng dễ bị đau bụng, tiêu chảy. Nên cho chó uống nước đun sôi để nguội hoặc nước ấm.

Kiểm soát thời gian dắt chó đi dạo

Do thời tiết nắng nóng nên bạn hãy kiểm soát thời gian dắt chó đi dạo và lượng vận động tùy theo sự thay đổi thể trạng và nhiệt độ của chó.

Chó ra ngoài không đúng thời điểm và quá lâu rất dễ bị nhiệt miệng, bỏng gan bàn chân và các tai nạn khác.

Ngoài ra, việc cho chó đi dạo tập thể dục quá sức cũng cần được kiểm soát hợp lý, Không nên cho chó béo phì vận động quá sức, mùa hè vận động quá sức sẽ khiến thân nhiệt chó tăng nhanh, dễ bị sốc, say nóng, thở kém.

Tắm quá thường xuyên

Thường xuyên tắm cho chó vào mùa hè là một sai lầm phổ biến của một số người mới nuôi chó. Họ cảm thấy rằng việc tắm có thể giải nhiệt và giúp chó loại bỏ mùi cơ thể. Thực tế, việc tắm quá thường xuyên cũng là một điều cấm kỵ khi nuôi chó trong mùa hè.

Nếu tắm quá thường xuyên sẽ làm tổn hại đến sức khỏe da và lông của chó, làm cho khả năng miễn dịch trên da của chó kém đi, dễ bị rụng lông và mắc các bệnh ngoài da.

Không nên cho chó ăn quá nhiều thịt

Mùa hè nuôi chó cũng nên nhớ không nên cho chó ăn quá nhiều thịt. Bí quyết nuôi chó vào mùa hè là chế độ ăn nhạt, nên cho chúng ăn một số loại rau củ quả để bổ sung nước và vitamin. Nếu chó ăn quá nhiều thịt thì chúng dễ nổi cáu, hơi thở hôi, nước tiểu vàng.

Cạo lông

Một số người coi cạo lông cho chó là một cách tuyệt vời để giải nhiệt và giảm rụng lông theo mùa. Thực tế thì ngược lại, lông chó như quần áo của nó, có tác dụng giữ ấm và bảo vệ da khỏi bị vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng tấn công.

Nếu không có lớp bảo vệ lông chó, chó rất dễ mắc các bệnh ngoài da, hói đầu, cháy nắng.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới