TIN TỨC » Kiến thức

6 điều nên biết và 3 điều nên tránh để đảm bảo an toàn khi đi trực thăng

Thứ năm, 06/04/2023 15:23

Nếu có ý định đi trực thăng để trải nghiệm cảm giác mới lạ khi ngắm cảnh, du lịch, đây là những điều bạn nên biết.

Những điều cần biết khi đi máy bay trực thăng:

- Đầu tiên cần nghe hướng dẫn an toàn bay, bao gồm phương thức thắt và cởi dây an toàn, để bảo đảm thao tác nhanh chóng trong trường hợp cần thiết.

- Nên đi giầy ôm khít chân và có đế cao su. Dây giày cần được buộc lên một cách chắc chắn. Giày có đế cao su phẳng, hoặc có gót thấp sẽ giúp bạn dễ dàng lên xuống trực thăng, tránh rủi ro bị chấn thương do té ngã.

Máy bay trực thăng phục vụ trong nhiều tour du lịch giúp du khách có cái nhìn toàn cảnh từ trên cao.

- Vị trí ngồi trên trực thăng do phi công quy định dựa trên nguyên tắc quy định về cân bằng trọng tải của trực thăng, nghĩa là toàn bộ trọng lượng của hành khách và phi công của chuyến bay sẽ được tính toán và phân bổ đều, hợp lý. Thông thường, người nhẹ nhất trong nhóm sẽ được xếp ngồi ghế giữa, phía sau.

- Mặc trang phục phù hợp với thời tiết, nên mặc nhiều quần áo hơn vào những tháng đông lạnh và mặc thoáng nhẹ hơn vào những tháng mùa hè.

Đây là dòng trực thăng hạng nhẹ, 4 chỗ ngồi, chuyên dụng để bay du lịch, ngắm cảnh. Cabin máy bay được thiết kế toàn kính, trong suốt, quý khách có thể nhìn ra ngoài toàn cảnh, bất kể ở vị trí nào.

- Để đảm bảo an toàn, hành khách sẽ được hướng dẫn cách sử dụng cáp nghe chống ồn trong khi bay. Việc này rất đơn giản, hành khách chỉ việc đeo cáp nghe và chỉnh cho vừa với đầu của mình.

- Trong chuyến bay phi công và hành khách có thể nói chuyện với nhau. Phi công và nhân viên mặt đất có thể giải đáp các thắc mắc của hành khách về chuyến bay, về trực thăng và đường bay.

Những điều không nên khi đi máy bay trực thăng:

- Không đi dép xăng đan hoặc giày lười khi thực hiện chuyến bay.

- Không mang hành lý lên trực thăng, chỉ nên cầm theo những thứ thật sự cần thiết. Đồ dùng bạn nên cất ở ô tô, hoặc khách sạn.

- Không rời khỏi vị trí trên trực thăng trong khi đang bay.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới