TIN TỨC » Kiến thức

6 loại cây không nên phơi nắng vào mùa đông, ưa bóng râm, thích hợp nhất cho phòng ngủ và phòng tắm

Chủ nhật, 23/01/2022 17:58

Đây được cho là 6 loại cây ưa môi trường bóng râm, có thể trồng ở trong nhà thiếu ánh sáng, giúp thanh lọc không khí.

Dương xỉ cảnh

Có rất nhiều loại dương xỉ, chủ yếu là loại lá làm cảnh, hình dáng lá rất đẹp, có thể ở trạng thái xanh quanh năm, rất dễ chăm sóc. Chúng ưa bóng râm nên ta có thể đặt ở nơi không có ánh sáng mạnh như trong phòng ngủ, hoặc ngay trong phòng tắm.

Nếu đặt trực tiếp cây dưới ánh nắng mặt trời dù là vài tiếng hàng ngày thì cây cũng rất dễ hỏng, lá của nó sẽ chuyển sang màu vàng. Tác dụng của dương xỉ cảnh là loại bỏ formaldehyde và các khí độc hại, đồng thời thanh lọc không khí rất hiệu quả. Bạn đặt trong phòng tắm thì sẽ giúp khử mùi hôi.

Trầu bà

Trầu bà là cây dễ trồng trong nhà, nếu để dưới ánh nắng trực tiếp sẽ khiến cho cây bị vàng lá, úa màu. Mỗi ngày, bạn chỉ cần cho cây dưới ánh nắng mặt trời buổi sáng khoảng 1 đến 2 giờ, lá sẽ luôn ở trạng thái xanh nhờn. Cây này có thể được đặt trong phòng khách và phòng tắm.

Cây trúc phát tài

Cây trúc phát tài là loại cây tương đối phổ biến trên thị trường hoa, đa số được trồng thủy canh nên nếu bạn trồng ở nhà thì không nên phơi nắng vì rễ của nó tiếp xúc với nước. Nếu tiếp xúc nhiều với ánh sáng, nó sẽ thay đổi màu sắc, khả năng sinh trưởng của nó sẽ bị suy yếu và xuất hiện các lá vàng và khô.

Bạn có thể đặt cây ở nơi ánh sáng yếu như phòng khách và phòng ngủ rất tốt, vừa có thể tạo ẩm vừa có thể đóng vai trò thanh lọc không khí.

Cây dong riềng cảnh

Cây dong riềng cảnh là cây ưa môi trường bóng râm nên rất phù hợp để ở nơi có ánh sáng nhẹ. Nếu để ở nơi có nhiều nắng lá sẽ bắt đầu cháy xém và vàng lá, tất nhiên, nếu bạn để cây phơi nắng trong một giờ mỗi ngày thì không có vấn đề gì, nhưng hãy tránh tiếp xúc vào buổi trưa.

Cây tỏi rừng

Cây tỏi rừng là cây lá mọc đơn thân một lá, giá trị làm cảnh của cả chậu rất cao, bạn có thể trồng nhiều cây cùng với nhau. Đây là loại cây ưa bóng râm đặc trưng, dù để trong nhà ánh sáng tối cũng không vấn đề gì, cây cũng chịu hạn rất tốt.

Cây măng tây

Cây măng tây là cây ưa trồng trong nhà, lớn nhanh.Tránh tiếp xúc nhiều với ánh nắng thì lá của nó sẽ luôn có màu xanh, không bị úa vàng. Khi gặp ánh sáng mạnh, lá cây chắc chắn sẽ chuyển sang màu vàng, dễ làm cho cả cây bị khô héo. Phòng khách, phòng ngủ và phòng tắm đều có thể để được.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới