TIN TỨC » Kiến thức

6 loại người sau đây, khuyên bạn không nên nuôi chó, vì không phù hợp!

Thứ tư, 29/07/2020 16:58

Ngày nay, nhiều người bắt đầu thích chó. Trên thực tế, nuôi một con chó cũng là một sở thích sống. Điều đó không có nghĩa là bất cứ ai cũng thích hợp để nuôi một con chó. Ví dụ, 6 loại người sau đây không phù hợp lắm để nuôi một con chó.

1. Những người thích bỏ cuộc giữa chừng

Chó cần chăm nuôi lâu dài và dành tình yêu lâu dài. Nếu bạn là người thích bỏ cuộc giữa chừng, khuyên bạn không nên nuôi chó, bởi vì bạn sẽ lo lắng rằng bạn nuôi một con chó nếu bạn không muốn nuôi tiếp, bạn sẽ dễ bỏ rơi con chó theo ý muốn. Nếu chó xảy ra vấn đề không tốt, chúng sẽ rất tội nghiệp và bị tổn thương.

2. Những người làm việc quá bận rộn

Khi nuôi cho, phải dành ra thời gian và năng lượng để chăm sóc. Nếu ai đó quá bận rộn với công việc, họ sẽ không thể dành quá nhiều thời gian chơi và chăm sóc chó. Những chú chó như Fadou và Teddy rất bướng bỉnh. Nếu không có sự chăm sóc của chủ, nếu chủ hiếm khi về nhà, chú chó sẽ rất cô đơn và dễ bị trầm cảm.

3. Những người không thích sạch sẽ

Chó cần được giữ trong môi trường sạch sẽ. Nếu chúng sống trong môi trường ô uế trong một thời gian dài, chúng dễ bị vi khuẩn và ký sinh trùng trong không khí xâm nhập. Và những con chó có lông dày hơn như Huskies và Samoyed, hoặc những con chó có nhiều nếp gấp như Fadou cần được tắm và làm sạch thường xuyên, nếu chúng ở với người không thích sạch sẽ và để bẩn, sẽ dễ bị bệnh ngoài da. Từ đó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

4. Những người có khả năng tài chính trung bình

Giống như một số con chó bản địa được nuôi ở nông thôn, chúng có thể không cần kinh tế nhiều, nhưng những con chó ở nông thôn luôn được chủ của chúng cho ăn thức ăn của con người, bởi vì giá thức ăn cho chó tương đối không rẻ, đặc biệt là lượng muối thấp và ăn nhạt. Nếu chó ăn quá mặn sẽ gây ra các vấn đề về thận, rụng lông và chảy nước mắt liên tục.

Nếu bạn muốn mua một con chó cưng thuần chủng, giá thường là vài triệu đến mấy chục triệu, thì cần rất nhiều tiền trong việc chăm sóc chó hàng hàng ngày, vì vậy nếu khả năng tài chính của bạn ở mức trung bình, khuyên bạn không nên nuôi chó. Bởi vì điều này sẽ làm tăng áp lực tài chính của bạn.

5. Những người không quan tâm đến thực phẩm và quần áo

Một số người có công việc bất thường và nghỉ ngơi ăn uống thất thường sẽ không ăn thường xuyên. Họ tự nhiên sẽ đối xử với những con chó như giống như vậy, cho chúng ăn không đều đặn. Nhưng hãy nghĩ về nó. Nếu không được ăn uống thường xuyên, nó sẽ có vấn đề về đường tiêu hóa, trong một thời gian dài như thế này ngay cả con người cũng bị, chứ đừng nói đến chó? Do đó, chủ sở hữu phải cho chó ăn một cách khoa học, thay thế thức ăn cho chó già kịp thời và cho ăn một số thức ăn tự nhiên chất lượng cao cho chó. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất của chó mà còn tốt cho chó duy trì tâm trạng vui vẻ.

6. Những người đánh đập và la mắng chó mỗi lượt

Khi một con chó gặp một người chủ phù hợp, chúng sẽ trung thành và sẽ không bao giờ rời khỏi chủ. Tuy nhiên, một số chủ sở hữu luôn muốn huấn luyện chó của họ. Một khi những con chó không đáp ứng yêu cầu, họ sẽ đấm và đá chúng. Có rất nhiều video về việc lạm dụng chó trên Internet. Nếu bạn cáu kỉnh và muốn đánh đập hay la mắng con chó của bạn ở mỗi lượt chơi, hãy đừng nuôi chó. Điều này sẽ mang lại cho chú chó một cái bóng tâm lý.

Huấn luyện chó phải kiên nhẫn, không phải tất cả các con chó đều có thể học được cách huấn luyện của bạn cùng một lúc. Phần thưởng đồ ăn nhẹ phù hợp có thể được trao cho chó trong huấn luyện, chẳng hạn như gà và thịt vịt sẽ làm cho hiệu quả huấn luyện tốt hơn.

Kết luận: Bạn đã gặp loại người nào không phù hợp để nuôi chó?

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới