TIN TỨC » Kiến thức

6 lý do khoa học chứng minh tại sao một số phụ nữ chỉ sinh con trai và con gái

Thứ ba, 28/02/2023 19:23

Bạn hẳn đã nhận thấy rằng một số người có nhiều con, tất cả hoặc hầu hết chúng cùng giới tính.

Trong khi ai đó có thể cho rằng hiện tượng này là do may mắn, thì khoa học không cho phép bất cứ điều gì là may mắn. Đã có nhiều nghiên cứu và cố gắng tìm ra lý do đằng sau sự xuất hiện này. Và chúng tôi đã thu thập được một số phát hiện của họ.

1. Đàn ông có anh trai thường có nhiều con trai hơn

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Newcastle, đã xem xét 1.000 người đàn ông và cây phả hệ của họ. Họ phát hiện ra rằng những người đàn ông có anh trai thường có con trai và những người có chị gái thường có nhiều con gái hơn. Tuy nhiên, ở phụ nữ, không thể tìm thấy mối tương quan tương tự.

2. Không thể có gen “con gái” hay “con trai” chưa được khám phá

Trong khi hầu hết các gia đình có tỷ lệ giới tính mất cân bằng, các bậc cha mẹ khác không thể sinh con trai hay con gái, thậm chí một số người còn tin rằng gen của con gái hay con trai “điều hành gia đình”. Nhưng các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào chứng minh liệu một số gia đình có thể chỉ có nam hoặc nữ do gen của họ hay không. Tại một số điểm, các nhà khoa học có thể thay đổi quan điểm của họ, nhưng hiện tại, không có cách nào để gen của gia đình bạn có thể ảnh hưởng đến việc bạn sẽ có những đứa trẻ chỉ thuộc một giới tính hay không.

3. Giới tính do người cha quyết định

Trong khi một số người tin rằng giới tính của một đứa trẻ phụ thuộc vào người mẹ bởi vì cô ấy là người mang nó, thì trên thực tế, nó nằm trong tay của người cha. Vì tinh trùng mang nhiễm sắc thể của cả hai giới nên một số tinh trùng mang nhiễm sắc thể X cho con gái, trong khi những tinh trùng khác mang nhiễm sắc thể Y cho con trai. Trong khi người phụ nữ mang 2 nhiễm sắc thể X, giới tính của trẻ sơ sinh phụ thuộc vào tinh trùng nào (X hoặc Y) đi vào trứng của người phụ nữ.

4. Trong thời kỳ căng thẳng, trẻ sơ sinh nữ thường xuất hiện nhiều hơn

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã tìm ra một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến giới tính. Người ta đã chứng minh rằng sau những thời điểm căng thẳng, như thiên tai, tỷ số giới tính sẽ thay đổi, sẽ có nhiều bé gái mới sinh hơn. Nó có thể là do sự căng thẳng mà các bà mẹ tương lai đã phải đối mặt.

5. Ăn thực phẩm cụ thể có thể dẫn đến cơ hội sinh con gái cao hơn

Người ta đã chứng minh rằng ăn một số loại thực phẩm làm tăng cơ hội thụ thai con gái. Ví dụ, cắt giảm muối và ăn nhiều sản phẩm từ sữa có thể làm tăng cơ hội sinh con gái. Mặt khác, những bà mẹ có chế độ ăn nhiều thực phẩm giàu natri và kali có nhiều khả năng sinh con trai hơn.

6. Giới tính của em bé phụ thuộc vào nơi cha mẹ chúng sinh sống

Nếu chúng ta nhìn vào số ca sinh trên toàn cầu, cứ 107 bé trai thì có 100 bé gái được sinh ra hàng năm. Tuy nhiên, nếu chúng ta xem xét riêng từng quốc gia, những con số này có thể thay đổi. Ví dụ, ở Trung Quốc cứ 118 bé trai thì có 100 bé gái được sinh ra.

Suy đoán đằng sau những con số này là do tỷ lệ tử vong ở nam giới cao hơn. Vì vậy, nó giống như tự nhiên đang cố gắng cân bằng hai thể loại.

Bạn có con không và nếu có thì chúng thuộc giới tính nào? Bạn có nghĩ rằng bạn thuộc bất kỳ loại nào được chia sẻ ở trên không?

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới