TIN TỨC » Kiến thức

6 lý do tại sao bạn không nên dọn giường vào sáng mai

Thứ bảy, 15/04/2023 07:22

Hãy xem những thông tin chi tiết này để hiểu tại sao việc dọn giường của bạn có thể không phải là một ý kiến ​​hay.

Bạn bị những vị khách không mời ngay trên gối của mình

Theo một nghiên cứu, dành thời gian dọn dẹp giường ngủ không chỉ giúp bạn bình tĩnh lại mà còn tạo ra một ngôi nhà ấm cúng cho mạt bụi. Bạn không thể nhìn thấy chúng nếu không có kính hiển vi và bạn có thể nghĩ rằng nơi này sạch sẽ nhưng thực tế không phải vậy.

Chăn của bạn tạo ra một bầu không khí tuyệt vời cho mạt giường

Ve thích sống trong không gian tối, ẩm ướt của nệm và gối và ăn các tế bào da chết. Khi bạn dọn giường vào buổi sáng, bạn đã “đắp” chúng và tạo ra một môi trường lý tưởng cho chúng bằng chăn. Vào ban đêm, quân đội (hiện đã nhân lên) bắt đầu thực hiện công việc bẩn thỉu của mình. Trong số các tác động khó chịu có thể là kích ứng da và thậm chí là mụn trứng cá.

Mạt bụi phóng uế trên khăn trải giường

Khi ăn các tế bào da chết, chúng để lại “dấu chân” trên khăn trải giường. Vâng, ve đại tiện ngay tại nơi bạn phải ngủ thoải mái sau một ngày vất vả. Phân của chúng gây ra nhiều phản ứng dị ứng ở người. Bạn có thể bị kích ứng mắt, hắt hơi và thậm chí là hen suyễn.

Ngay cả khi chúng đã chết, chúng vẫn có hại

Giống như bất kỳ sinh vật sống nào trên Trái đất, ve giường có vòng đời riêng. Nhưng ngay cả khi chúng đã chết, bạn vẫn có thể hít phải xác của chúng khi ngủ. Các nhà khoa học cho biết điều này có khả năng gây nguy hiểm cho những người bị dị ứng, vì hít phải những sinh vật này có thể khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Mạt giường không chịu được ánh sáng mặt trời

Nếu bạn không gấp chăn vào buổi sáng, mạt bụi sẽ dễ bị tổn thương bởi không khí trong lành và ánh sáng mặt trời, vốn là kryptonite tự nhiên của chúng. Đó là lý do tại sao việc để giường của bạn “thoáng” trong vài giờ thay vì “bảo vệ” những kẻ xâm nhập này dưới lớp chăn là rất quan trọng.

Nếu bạn muốn tiêu diệt chúng, không nên sử dụng thuốc xịt diệt côn trùng

Các bác sĩ da liễu không khuyên bạn nên sử dụng thuốc xịt diệt côn trùng nếu bạn muốn gây chiến với những vị khách không mời này. Tốt hơn là bạn nên làm sạch giường của mình bằng máy hút bụi thật kỹ. Tất nhiên, bạn sẽ không thể loại bỏ tất cả bọ ve, nhưng giảm số lượng của chúng sẽ giúp ngăn ngừa dị ứng.

Bạn thích ngủ như thế nào, trên giường trải dài hay trên giường không trải dài?

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)