TIN TỨC » Kiến thức

6 sự cố thường gặp trong phòng tắm và mẹo xử lý hiệu quả

Thứ bảy, 11/12/2021 14:43

Dưới đây là những sự cố thường gặp trong nhà tắm mà các bạn nên biết để tự mình có thể giải quyết vấn đề mà không cần chờ đợi thợ đến sửa.

Phòng tắm lúc nào cũng ẩm ướt. Điều này khiến phòng tắm dễ bám bẩn và thường xảy ra những sự cố như bồn cầu bị tắc, đường ống bị tắc, bồn cầu có mùi hôi... Nếu phòng tắm được thiết kế và bảo trì tốt, những vấn đề này có thể được ngăn chặn.

Bồn vệ sinh bị tắc

Bồn cầu bị tắc có thể do nhiều nguyên nhân. Một trong số đó là việc đặt bồn cầu và hệ thống đường ống dẫn nước không hợp lý. Để ngăn chặn những rắc rối có thể xảy ra, hãy đảm bảo bồn cầu được lắp đặt đường ống đúng vị trí và đúng kỹ thuật. Và bạn sử dụng ống cống có kích thước phù hợp để tránh việc lắp đặt hệ thống gặp sự cố không mong muốn. Bởi do chất thải có xu hướng tích tụ theo thời gian, dẫn đến tắc nghẽn nếu như đường ống nhỏ.

Đối với trường hợp bị tắc, chỉ cần cho vào bồn cầu, hầm tự hoại một lượng chế phẩm vi sinh là vấn đề sẽ được giải quyết lâu dài. Các vi sinh vật sẽ di chuyển vào bên trong hầm tự hoại rồi phân hủy các chất thải chứa trong hầm tự hoại thành nước và CO2. Bên cạnh đó các rác thải vệ sinh phụ nữ, không nên xả trực tiếp xuống bồn cầu.

Chậu rửa mặt bẩn

Ngoài phòng tắm, chậu rửa mặt cũng là một vị chí khác khiến tổng thể nhà tắm kém sạch. Đôi khi mọi người không mấy để ý đến chậu rửa vì nó hầu như chỉ dùng để đánh răng và rửa tay. Đây là lý do tại sao chủ nhân của ngôi nhà thường xem nhẹ việc dọn dẹp chất bẩn tích tụ. Vì vậy, hãy vệ sinh nó thường xuyên sau khi sử dụng trước khi bụi bẩn bắt đầu tích tụ theo thời gian. Kể cả việc chọn chậu có thiết kế đơn giản, không có hốc, nhiều góc cạnh khó vệ sinh và dễ thu gom bụi bẩn.

Nhiều gia đình không mấy để ý đến việc vệ sinh chậu rửa.

Trong trường hợp bị tắc, bạn có thể sử dụng hóa chất NaOH hay Sodium Hydroxide thường được gọi là xút để loại bỏ tắc nghẽn. Nhưng hãy nhớ rằng xút có thể làm hỏng đường ống nếu sử dụng quá thường xuyên và đường ống của bạn được làm bằng vật liệu chất lượng thấp.

Hệ thống thông gió kém

Nếu phòng tắm ẩm ướt, nấm mốc có thể phát triển trên trên các bề mặt thủy tinh và thiết bị vệ sinh hay gạch ốp, gây ra mùi hôi khó chịu. Để ngăn chặn điều này, bạn hãy lắp hệ thống thông gió trong phòng tắm, hoặc sử dụng quạt hút giúp lưu thông không khí.

Sàn nhà trơn trượt

Tất nhiên, trong phòng tắm nếu luôn tích tụ nước, ẩm ướt, sẽ làm cho sàn trơn trượt và nguy hiểm. Chú ý thiết kế độ dốc của sàn nhà tắm để nước chảy thuận lợi vào cống. Sử dụng gạch men có độ trống trơn trượt cao trong phòng tắm để tăng độ an toàn. Ngoài ra có thể dừng miếng lót sàn chống trơn trượt.

Tường bong tróc

Tường bong tróc thường là do ẩm ướt. Những phần vôi tường không được lát bằng gạch men rất dễ bị mục và làm hỏng mỹ quan. Bạn có thể ngăn chặn điều này bằng cách lắp quạt thông gió để giảm độ ẩm. Bạn cũng có thể sơn tường bằng lớp sơn chống thấm để diệt côn trùng lâu dài.

Gián trú ngụ

Gián phát triển mạnh trong các góc bẩn và ẩm ướt của phòng tắm. Chúng đến đó thông qua đưỡng cống thoát nước trên sàn nhà, hoặc khoảng trống trên tường, khe cửa... Để ngăn chặn côn trùng, bạn có thể bắt đầu bằng cách giữ phòng tắm sạch sẽ. Không để chất bẩn tích tụ vì đó là thứ hấp dẫn thu hút gián.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới