TIN TỨC » Kiến thức

6 thói quen này thậm chí có thể phá hủy pin điện thoại thông minh của bạn

Thứ sáu, 27/01/2023 22:41

Nếu bạn muốn pin điện thoại thông minh của mình không bị hỏng, đây là một số mẹo về những việc không nên làm!

Chúng ta đang sống trong thời đại của điện thoại thông minh. Với những thiết bị hiện đại này, chúng ta có thể làm được vô số việc như: nghe, gọi các cuộc điện thoại, thư điện tử (e-mail), GPS, nghe nhạc,...

Tuy nhiên, một trong những điểm yếu của điện thoại thông minh là pin, thời lượng sử dụng tương đối ngắn và dễ bị hỏng, nếu điều này xảy ra thì điện thoại di động không còn được gọi là di động nữa.

Để bảo quản và sử dụng pin điện thoại được tốt, chúng tôi xin gửi đến các bạn một số lời khuyên hữu ích về những việc không nên làm:

1. Không để điện thoại sạc qua đêm

Hầu hết mọi người mắc lỗi cắm sạc điện thoại để sạc điện thoại qua đêm. Nếu bạn sạc điện thoại qua đêm sẽ làm pin nhanh bị chai và khả năng tích điện sẽ ngày càng kém.

2. Bạn không cần phải sử dụng pin quá giới hạn

Pin lithium (Li-ion) được thiết kế để hoạt động tốt nhất ở độ bão hòa 30-80 phần trăm, vì vậy bạn không nên sạc đầy hoặc xả hết pin.

3. Lấy nó ra khỏi ốp và đặt nó lên bộ sạc

Điều này rất quan trọng vì ốp lưng giữ ấm cho máy, điều này không tốt khi sạc và làm hỏng pin.

4. Luôn sử dụng bộ sạc gốc

Chỉ sạc thiết bị bằng bộ sạc đi kèm trong hộp khi mua. Không sử dụng bất kỳ đầu nối nào khác, vì thiết bị thậm chí có thể phát nổ nếu sử dụng sai phụ kiện.

5. Không sạc điện cạnh lò sưởi

Nhiệt là kẻ thù số một của pin, vì vậy nếu bạn đặt nó trên bộ sạc, đừng bao giờ đặt thiết bị cạnh lò sưởi hoặc bếp.

6. Sạc không dây

Cho dù nó có hấp dẫn và thú vị đến đâu, đừng sử dụng bộ sạc như vậy. Nó có thể sạc điện thoại của bạn một cách nhanh chóng, nhưng nó có thể làm hỏng pin của bạn một cách nghiêm trọng.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới