TIN TỨC » Kiến thức

6 thủ thuật được kẻ trộm sử dụng để ăn cắp đồ của bạn

Thứ năm, 07/10/2021 11:06

Không chỉ ăn cắp đồ trong túi của của bạn bằng cách sử dụng hai ngón tay, kẻ trộm ngày càng có nhiều thủ đoạn mới, tinh vi hơn.

Đây là 6 thủ thuật mà kẻ trộm hay dùng:

Thủ thuật "mảnh giấy"

Hãy tưởng tượng tình huống bạn đang ngồi trong một quán cà phê. Điện thoại được bạn đặt trên bàn. Một người lạ đến gặp và bắt đầu đưa cho bạn một mảnh giấy với dòng chữ trên đó nói rằng anh ta bị tàn tật và mong nhận được sự giúp đỡ. Sau khi anh ta lấy lại tờ giấy, điện thoại của bạn cũng sẽ biến mất. Bạn không biết rằng người này dùng giấy che điện thoại để lấy trộm. Và sau một thời gian khi người lạ đã biến mất bạn mới biết điện thoại của mình đã bị lấy cắp.

Kẻ trộm có thể sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi để lấy cắp đồ của bạn.

"Tình huống tàu điện ngầm"

Tình huống này có thể xảy ra ở nơi đông người, như trên các phương tiện giao thông công cộng. Kẻ trộm có thể lấy trộm thứ gì đó từ túi của bạn và bạn sẽ không cảm nhận được. Chúng dùng 2 ngón tay hình chữ V để móc túi bạn. Sau đó, chúng cố tình xô đẩy, huých vào người bạn để đánh lạc hướng khiến bạn không biết rằng mình vừa bị lấy mất đồ.

Thủ thuật "kẻ trộm giả"

Đây là một tình huống khác có thể diễn ra ở một nơi đông người. Một thành viên của nhóm sẽ hét lên: "Kẻ trộm!" và như một phản xạ tự nhiên, bạn kiểm tra lại các đồ đạc quý giá trên người mình. Những tên trộm khi ấy sẽ quan sát bạn, ghi nhớ những chỗ cất giấu đó nhằm ra tay nhanh và chính xác hơn.

Nhờ "bế con"

Khi người lạ nhờ bế con giúp thì hãy cẩn trọng. Bởi rất có thể người này là kẻ xấu, họ sẽ vờ như đứa bé bị ngã. Trong lúc bạn đang bận bịu với đứa trẻ, tên trộm có thể thừa cơ lấy một số món đồ nào đó mà bạn khó có thể nhận ra.

Thủ thuật "máy ảnh bị hỏng"

Kẻ xấu có thể đưa cho bạn một đồ vật gì đó của chúng, điển hình là máy ảnh hoặc điện thoại chẳng hạn để nhờ bạn chụp hình. Những đồ vật này vốn đã bị vỡ, hỏng trước đó và khi bạn trả lại, tên trộm sẽ giả vờ bất ngờ, đồng thời bắt đền bạn một khoản tiền không nhỏ.

Thủ thuật "selfie"

Thủ thuật này thường được dùng với đối tượng chủ yếu là khách du lịch. Bạn có thể bị cản đường hoặc bắt chuyện bởi một nhóm người đang selfie trong không khí khá sôi nổi, bạn bắt đầu mất cảnh giác và đó chính là lúc những tên trộm trong nhóm này bắt đầu hoạt động. Chúng lợi dụng sự chủ quan và mất cảnh giác của bạn để ra tay lấy cắp đồ.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới