TIN TỨC » Kiến thức

7 câu hỏi về thế giới mà các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra câu trả lời

Thứ bảy, 31/10/2020 07:00

Sự phát triển của khoa học - kỹ thuật cho con người rất nhiều lời giải đáp về những hiện tượng trước đây được cho là kỳ bí. Thế nhưng, đến hiện tại vẫn có những hiện tượng mà các nhà khoa học chưa thể lý giải.

Tại sao tạo hóa ban tặng cho phụ nữ bộ ngực lớn?

Lý do tại sao tạo hóa ban tặng cho phụ nữ vòng một lớn là câu hỏi mà các nhà khoa học chưa đưa ra được câu trả lời cụ thể.

Bộ ngực của phụ nữ cũng giống như bộ ngực của loài khỉ cái, sẽ chứa đầy sữa để cho con bú. Tuy nhiên, không giống như động vật, phụ nữ vẫn có ngực ngay cả khi chưa hề đảm nhận thiên chức làm mẹ. Các chuyên gia vẫn đang tiếp tục tranh luận về trường hợp này.

Phần lớn các nhà sinh vật học tiến hóa tin rằng bộ ngực là để thu hút nam giới. Chúng là dấu hiệu biểu thị một bạn đời tiềm năng mà con cái của họ sẽ được chăm sóc tốt.

Tuy nhiên, các nhà nhân chủng học lại hoài nghi về lý do trên vì trong nhiều nền văn hóa, bức tượng bán thân nữ không được xem là sự khêu gợi tình dục đối với nam giới.

Đám mây hình lục giác khổng lồ hình thành trên sao Thổ như thế nào?

Một trong những hiện tượng khí quyển đẹp nhất trên sao Thổ là đám mây hình lục giác có đường kính 25.000 km. Theo những gì chúng ta có thể hiểu thì đây là một hệ thống cơn bão khá bất thường trên tinh cầu này.

Dù đã có thể dựng lại mô hình này trong phòng thí nghiệm, nhưng các nhà khoa học vẫn không hiểu tại sao nó lại có vẻ đẹp kỳ ảo đến vậy, đồng thời tồn tại trong thời gian khá lâu.

Liệu chúng ta có thể trò chuyện với robot không?

Trí thông minh nhân tạo vẫn đang liên tục phát triển, nhưng liệu có bao giờ đạt đến mức độ độc lập cho phép chúng ta nói chuyện với robot hay không thì vẫn chưa có câu trả lời.

Sự sống đến từ đâu?

Ngày nay lý thuyết nổi bật để giải thích nguồn gốc của sự sống là từ các hợp chất không hữu cơ được tạo ra bởi các quá trình vật lý và hóa học.

Nhưng chúng ta vẫn không thể xác định đâu là ranh giới tách những vô sinh vật ra khỏi sinh vật sống. Chúng ta cũng không biết bằng cách nào mà các phân tử có khả năng truyền thông tin di truyền.

Có đúng là động vật có thể cảm nhận động đất không?

Hành vi kỳ quái của thú cưng nuôi trong nhà ngay trước khi thiên tai xảy ra đã được quan sát thấy kể từ thời Hy Lạp cổ đại.

Giải thích cho thực tế này vẫn là điều vượt quá khả năng của chúng ta, một phần vì rất khó để điều tra nó dưới dạng thử nghiệm bởi không ai có thể ép một biến cố địa chất xảy ra.

Có ý kiến cho rằng các hạt tích điện bật ra trong không khí trước một trận động đất là nguyên nhân gây ra phản ứng của động vật dù điều này vẫn chưa được chứng thực.

Tại sao cá voi lại ném mình lên bờ biển?

Mọi người vẫn đang suy nghĩ lý do tại sao thỉnh thoảng toàn bộ đàn cá voi và cá heo lại dạt vào bờ biển. Hiện tượng này thậm chí đã được ghi lại trong những bức tranh từ thời xa xưa.

Có hàng chục giả thuyết được đưa ra:

- Sự thay đổi gió khiến những sinh vật trôi nổi hướng về bờ, điều này lôi kéo các loài động vật dạt vào đất liền.

- Các cơn bão mặt trời ảnh hưởng đến những động vật có vú này theo cách không giải thích được.

- Bị kẻ thù tấn công.

- Ô nhiễm tiếng ồn tại các đại dương gây tổn hại cho cơ quan thính giác của cá voi và khả năng định hướng của chúng.

"Star jelly" là thứ gì?

Nhiều người ở những nơi khác nhau trên thế giới đã tìm thấy một chất lạ giống như thạch không rõ nguồn gốc nằm trên cỏ. Khi phân tích, nó có chứa các dấu vết của vi khuẩn và DNA của giun đất - có lẽ là do chúng có lẫn thành phần của đất trong đó.

Một số người đưa ra câu trả lời, rằng chất này do một loại tảo lam hoặc động vật lưỡng cư tạo ra. Nhưng cũng có người tin rằng đó là một dạng nấm mới. Dù vậy, nhân loại vẫn chưa có kết luận chính thức vì loại "thạch này", và khoa học đặt tên nó là "space jelly" (thạch vũ trụ).

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới