TIN TỨC » Kiến thức

7 con giòi chui vào tai người phụ nữ nằm liệt giường lâu ngày vì không lấy ráy tai

Thứ năm, 10/08/2023 10:08

Một người phụ nữ nằm liệt giường ở Đài Trung nghi ngờ côn trùng hoặc ruồi chạy vào đẻ trứng vì ráy tai không được làm sạch, bác sĩ đã bắt được 7 con giòi trong tai cô.

Một người phụ nữ 50 tuổi nằm liệt giường họ Zhang ở thành phố Đài Trung đột nhiên bị chảy máu từ tai trái vào ngày 8/8 vừa qua.

Người phục vụ đã chú ý và đưa bà đến bác sĩ. Khi bác sĩ đến kiểm tra, một con giòi đã bò ra khỏi tai. Ngay lập tức, bác sĩ dùng máy soi tai và ống hút tai mũi họng, mất gần 20 phút mới bắt được 6 con giòi, nhận định ráy tai quá bẩn khiến côn trùng, ruồi nhặng chạy vào đẻ trứng, bác sĩ đã khuyến cáo người chăm sóc nên hỗ trợ làm sạch ráy tai cho bệnh nhân.

Được biết, bác sĩ tai mũi họng Lin Jinsheng phát hiện vành tai của người phụ nữ sưng đỏ, vẫn còn dịch chảy ra, trong quá trình kiểm tra thêm thì một con giòi bất ngờ chui ra khỏi tai, ông đã kiểm tra bằng ống soi tai và thấy rõ những con giòi trắng bám đầy tai vẫn đang ngọ nguậy, và phần tai còn lại đỏ ửng.

Lin Jinsheng cho biết anh lo lắng việc sử dụng kẹp sẽ cản tầm nhìn nên đã chọn sử dụng ống hút tai mũi họng mỏng nhất để bắt giòi, vì giòi lớn hơn miệng ống hút nên giòi không dính chặt vào tai nên trong quá trình làm tôi dễ dàng gắp hết số giòi ra khỏi tai, trong đó có 7 con giòi tự bò ra.

Lin Jinsheng phán đoán rằng người phụ nữ có thể nói không rõ ràng, ráy tai đã lâu không được làm sạch, ráy tai ẩm và ấm, côn trùng hoặc ruồi vô tình bay vào làm ổ, trong khi tay bệnh nhân bị hạn chế không thể cử động tự do để không xua đuổi được côn trùng, vô tình côn trùng đẻ trứng, để tai thành nơi sinh sôi cho giòi.

Ông chỉ ra rằng nếu bệnh nhân có rào cản ngôn ngữ, người chăm sóc nên thỉnh thoảng hỗ trợ làm sạch ráy tai, đồng thời chú ý xem trong tai có chất gì tiết hoặc có mùi không, để tránh giun chui vào tai.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)