TIN TỨC » Kiến thức

7 đặc điểm cơ thể hiếm người sở hữu, xem để biết bạn có trong top người đặc biệt hay không?

Chủ nhật, 19/06/2022 07:16

Khi nghĩ đến dị nhân, chắc chắn bạn sẽ hình dung ra cảnh người đang bay, bắn tia laze từ mắt... Thế nhưng, ở đời thực đột biến có thể không phải người hùng, nhưng nó có thể khiến bạn trở thành cá thể đặc biệt.

Dưới đây là những đặc điểm cơ thể siêu hiếm mà rất ít người có:

Có “dòng máu vàng” - chỉ có khoảng 50 người trên thế giới có nó

"Dòng máu vàng" thuật ngữ đó dùng để chỉ một nhóm máu cụ thể vô cùng quý giá và hiếm gặp - Rhnull, máu hoàn toàn thiếu kháng nguyên Rh. Năm 1961, một người Úc bản địa đã trở thành người đầu tiên có nhóm máu này. Kể từ đó, chỉ có khoảng 50 người được phát hiện thấy đặc điểm hiếm có này.

Những đặc điểm siêu hiếm ở người mà chỉ một số ít người có.

Có mái tóc không chải được

Nhiều người trải qua một ngày tóc tồi tệ với mái tóc rối bù. Tuy nhiên, hóa ra có một số người đang sống với điều đó hàng ngày. Một đột biến trong gen kiểm soát cách tóc phát triển gây ra cái gọi là "tóc thủy tinh kéo thành sợi", có nghĩa là tóc của bạn trở nên khô và xoăn đến mức không thể chải thẳng cho dù bạn có làm gì đi nữa.

Có thêm một xương sườn

Hầu hết mọi người có 24 xương sườn (12 cặp), tuy nhiên, vẫn có khả năng có thêm một xương sườn ở bên phải, bên trái hoặc cả hai bên. Xương sườn xuất hiện khi mới sinh và đôi khi nó có thể không được chú ý trong suốt cuộc đời của người đó. Nó thậm chí có thể không xuất hiện trên phim chụp X-quang. Nghe có vẻ nguy hiểm nhưng những chiếc xương sườn thừa thường vô hại nếu chúng không gây áp lực lên mạch máu hoặc dây thần kinh.

Những người có xương siêu bền “không thể bẻ gãy”

Chỉ cần tưởng tượng những gì Wolverine đã phải trải qua để có được bộ xương adamantium của mình và một số "dị nhân" có đủ đặc ân để được sinh ra với bộ xương siêu khỏe. Những người có đột biến kích hoạt quá mức gen LRP5 có mật độ bất thường trong cấu trúc xương của họ. Xương khỏe đến mức thậm chí còn khiến cho họ khó có thể nổi khi bơi.

Có 3 ngón tay hoặc có ngón tay thứ 6

Sinh ra với ngón tay cái có 3 hoặc có ngón thứ 6 chắc chắn trông khác thường và hiếm gặp - chỉ 1/1000 người có ngón thứ 6 và 1/1000 người có 3 ngón. Tuy nhiên, đây không phải là một khuyết tật lớn và thậm chí còn có những điểm cộng lớn trong một số lĩnh vực. Các bác sĩ thậm chí còn phát hiện ra rằng bộ não của những người này hoàn toàn có khả năng kiểm soát chi phụ và không có tình trạng quá tải nhận thức xảy ra.

Có lỗ nhỏ này trên tai của bạn

0,1 đến 10 phần trăm - trẻ sơ sinh trên khắp thế giới được sinh ra với nó. Đặc điểm này thực sự có liên quan đến nhiễm trùng, gây đau và sưng.

Cơ bắp này trên cổ tay của bạn

Chúng tôi biết bạn rất tò mò muốn biết liệu bạn có phải là một trong số ít may mắn có tính năng đặc biệt đó hay không, vì vậy hãy bắt đầu với một thử nghiệm nhỏ. Đặt lòng bàn tay của bạn trên một bề mặt phẳng, sau đó chạm ngón út và ngón cái vào nhau trong khi hơi nhấc chúng lên. Khoảng 30% người trên thế giới có cơ bắp nhỏ ở vùng tay.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)