TIN TỨC » Kiến thức

7 điều bạn cần biết để không rơi vào 'bẫy' của những người bán rau củ quả

Chủ nhật, 16/10/2022 21:35

Hôm nay bài viết sẽ mang đến 7 điều đáng biết để tránh rơi vào “bẫy” khiến chúng ta muốn mua nhiều hơn những gì đã dự định.

Máy tạo độ ẩm giúp thực phẩm tươi ngon hơn

Bạn đã bao giờ dừng lại ở khu vực tạp hóa trong siêu thị và nhận thấy rằng một số loại trái cây hoặc rau quả có một số giọt nước nhỏ trên bề mặt của chúng? Nếu vậy, rất có thể bạn cũng tưởng tượng rằng chúng thực sự là thực phẩm tươi. Do đó, đây là chiến lược của nhiều cơ sở sử dụng máy tạo độ ẩm phun sương để họ truyền tải ấn tượng này đến người tiêu dùng khi họ được lựa chọn.

Tuy nhiên, phải cẩn thận để không “mua nhầm”, vì bề ngoài không phải lúc nào cũng là dấu hiệu cho thấy thực phẩm ở trạng thái tốt nhất để tiêu thụ. Chẳng hạn như quả chanh dây sẽ bị nhăn khi chín.

Trái cây và rau quả “được đặt hộp” trưng bày một cách có chủ đích Một chiến thuật khác được hortifrutis sử dụng là để trái cây và rau củ phơi ở lối vào cửa hàng và thường là trong thùng gỗ. Mặc dù thoạt đầu có vẻ như điều này sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của môi trường, nhưng ảnh hưởng đối với khách hàng là ngược lại: cái nhìn thực sự tạo cảm giác rằng thực phẩm vừa được thu hoạch và do đó có chủ ý. Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao những loại rau “vừa vặn” này lại được trưng bày? Bây giờ chúng ta biết đó là chủ ý và có một logic đằng sau nó.

Ánh sáng có thể làm cho thức ăn hấp dẫn hơn Nếu bạn đã từng đến một cửa hàng và có ấn tượng rằng một số loại thực phẩm có ánh sáng hơi vàng hoặc hơi đỏ, hãy biết rằng tâm trí của bạn không hề đánh lừa bạn: Người quản lý của những cơ sở này thường sử dụng đèn chiếu sáng theo thứ tự để làm cho chúng hấp dẫn hơn nữa. Trái cây và rau quả thường được thắp sáng bằng đèn nhiệt độ ấm, hay theo cách gọi chuyên môn , với chỉ số hoàn màu cao - cách làm này sẽ nâng cao phạm vi màu sắc cho món ngon, thu hút sự chú ý của bạn và khiến bạn thích thú với giỏ hàng.

Trái cây trong túi lưới nhựa có thể có chất lượng tốt hơn trái cây đóng gói Thông thường, trái cây được đóng gói trong khay xốp và màng nhựa trông rất đẹp mắt. Vấn đề là, mặc dù tạo cho chúng ta ấn tượng tốt, chúng ta không thể chạm vào hoặc nhìn những loại thực phẩm thực vật này từ mọi góc độ, điều này khiến chúng ta không thể kiểm tra chất lượng của chúng một cách rõ ràng.

Mặt khác, trái cây trong lưới nhựa thường do nhà cung cấp chọn lọc và thường đảm bảo chất lượng cao hơn, mặc dù có thể đắt hơn một chút. Như một lợi thế, có thể kiểm tra tình trạng của từng chiếc và chúng ta vẫn biết rằng việc vận chuyển chúng được thực hiện vì mục đích của lưới là bảo vệ lớp vỏ nhạy cảm trong suốt hành trình.

Khứu giác cũng đóng một vai trò quan trọng: cái gọi là “Tiếp thị khứu giác” Thông thường những thùng đựng thực phẩm được trưng bày này thường được đặt ở lối vào của các siêu thị, và cũng có một lý do đằng sau điều này: màu sắc và mùi, kết hợp với sự mộc mạc, cũng là một yếu tố kích thích trực tiếp về sức khỏe đối với não - thứ làm cho môi trường trở nên “mời gọi” hơn. Do đó, điều tự nhiên là chúng ta dành nhiều thời gian hơn ở những nơi chúng ta cảm thấy tốt, điều này có thể ảnh hưởng đến việc chúng ta mua nhiều hơn, ngay cả khi ngầm hiểu. Chiến thuật này được gọi là “Tiếp thị khứu giác”.

Tốt hơn là tránh các mẫu và nếm Một hình thức khuyến khích mua hàng khác được người bán sử dụng là kỹ thuật lấy mẫu, chẳng hạn như nếm thử. Những “mẫu thử miễn phí” này có thể hoạt động như một động lực để mua một loại thực phẩm nhất định. Vì vậy, việc này có thể tránh bị cám dỗ mua về nhà những thứ không có trong danh sách mua sắm và tất nhiên, đảm bảo bạn không chi tiêu không cần thiết.

Cách âm nhạc đánh lừa bạn tin rằng thực phẩm tươi ngon Cũng như máy tạo độ ẩm, nhạc nền được nhiều cơ sở sử dụng như một chiến lược để làm cho thực phẩm tạo cảm giác tươi ngon hơn cho người tiêu dùng. Bạn đã bao giờ trong khi đi hội chợ, bạn đã từng nghe thấy tiếng nước chảy mà không biết nó phát ra từ đâu chưa? Vậy thì, nếu những giọt nước có thể khiến chúng ta tin vào sự tươi ngon của trái cây và rau quả, thì ý tưởng này có thể được củng cố hơn nữa khi chúng ta nghe thấy, ngay cả khi giả tạo, tiếng ồn của nước “từ trần nhà”. Kỹ thuật này thậm chí còn có một cái tên: tiếp thị cảm giác.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)