TIN TỨC » Kiến thức

Từ việc bé trai 2 tuổi mất tích ở Bình Dương: 7 điều cha mẹ nên dạy con cái để bảo vệ chúng khỏi bị bắt cóc

Thứ tư, 20/10/2021 08:41

Để bảo vệ con tránh khỏi bị bắt cóc khi cha mẹ không ở cạnh, bạn nên dạy bé những kiến thức dưới đây.

Chạy ngược chiều ô tô

Cách dạy trẻ thoát khỏi kẻ bắt cóc: Hãy dạy con biết rằng nếu con bị một người lái ô tô theo dõi thì nên chạy về hướng ngược lại với chiếc xe. Như thế, chiếc ô tô sẽ phải quay đầu và con có nhiều thời gian chạy trốn.

Cho người khác biết mình đang gặp nguy hiểm

Trẻ nhỏ thường ăn vạ, la hét, nên một đứa trẻ la hét sẽ không khiến mọi người chú ý nhiều, ngay cả khi trẻ đang gặp nguy hiểm. Do đó, trẻ cần phải kêu cứu người khác bằng những câu như: "Cô là ai? Bỏ cháu ra!" hoặc "Cháu không biết cô! Cứu cháu với!".

Làm hỏng đồ cũng không sao

Hãy dạy con nếu la hét không đủ và chúng cần thu hút nhiều sự chú ý hơn, đứa trẻ có thể cố gắng phá hoại. Trẻ có thể đập vỡ mọi thứ trên kệ nếu chúng đang ở trong một cửa hàng hoặc làm vỡ cửa kính ô tô bằng một tảng đá.

Nguy hiểm không phải lúc nào cũng đến từ một người lạ

Trẻ em khó có thể hiểu ai là người lạ và ai là người có thể tin tưởng. Trẻ có thể tưởng rằng người lạ là người trông đáng sợ, nhưng không phải lúc nào kẻ xấu cũng có vẻ ngoài như thế. Bên cạnh đó, các vụ bắt cóc trẻ em thường được thực hiện bởi những người mà trẻ có quen biết và không coi là người lạ.

Ai được coi là người lớn "an toàn"?

Lập danh sách những người mà con bạn có thể tin tưởng. Những người có thể đón con từ trường hoặc đến nhà bạn ngay cả khi con bạn ở nhà một mình.

Nói với con bạn về những người này, nếu có ai khác đi ngang qua hoặc tiếp cận chúng ở bên ngoài sẽ không an toàn khi nói chuyện với chúng. Bạn thậm chí có thể chọn một từ mã mà chỉ bạn, con bạn và những người "an toàn" biết. Bằng cách đó, con bạn có thể dễ dàng hiểu được ai là người nên tin tưởng.

Tìm kiếm một bà mẹ có con

Nếu con bị lạc và xung quanh con không có cha mẹ hoặc người lớn "an toàn" thì nên tìm chú cảnh sát, chú bảo vệ, hoặc dễ dàng hơn là một người phụ nữ có con.

Dạy con về sự an toàn khi nói chuyện qua mạng cũng rất quan trọng

Nói chuyện với con về những gì chúng làm trên Internet, những ứng dụng chúng sử dụng và những người chúng trò chuyện. Dạy con biết rằng trực tuyến cũng có thể nguy hiểm và con nên cẩn thận khi nói chuyện với những người lạ trên mạng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới