TIN TỨC » Kiến thức

7 hữu ích từ chanh để xử lý các vết bẩn khó làm sạch trong nhà

Thứ hai, 03/05/2021 09:25

Quả chanh có thể giúp các mẹ giảm bớt gánh nặng trong việc dọn dẹp nhà cửa.

Khi làm vệ sinh nhà ở, đôi khi có những vết bẩn cứng đầu rất khó để làm sạch. Các chị em đừng lo lắng vì có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như chanh để xử lý các vết bẩn khó làm sạch.

1. Làm sạch các khung cửa sổ

Đôi khi bụi bám quanh cửa sổ cũng dễ bị bỏ qua. Mặc dù ít được mọi người nhìn thấy và chú ý nhưng nó vẫn cần được giữ sạch sẽ. Để làm sạch các khung cửa sổ, bạn chỉ cần lấy một quả chanh rồi vắt lấy nước. Đổ nước cốt chanh vào hỗn hợp baking soda và hòa với nước.

Chanh có thể giúp các mẹ giảm bớt gánh nặng trong việc dọn dẹp nhà ở.

Sau khi khuấy, nhúng giẻ lau cửa sổ vào hỗn hợp này để lau các khung cửa sổ. Nếu có khe hở khó tiếp cận khi dùng vải, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cho phần đó.

Cửa sổ cần vệ sinh sạch vì đây là nơi lưu thông không khí. Đừng để sự thay đổi không khí xâm nhập vào nhà trở nên không tốt cho sức khỏe vì có một đống bụi bám trên khung cửa sổ.

2. Vệ sinh dụng cụ nhà bếp

Thức ăn trực tiếp được chế biến trên các dụng cụ nhà bếp, vì lý do này, sự sạch sẽ của các thiết bị hiện có trong khu vực bếp phải được duy trì. Chú ý đến sức khỏe là điều quan trọng, đặc biệt là bắt đầu từ thiết bị hoặc nơi chế biến tất cả các món ăn. Đừng để thức ăn cho gia đình bị nhiễm bụi bẩn hoặc vi trùng thông qua dụng cụ nhà bếp.

Chanh có tính axit nên có thể loại bỏ vết dầu mỡ trên đồ dùng nhà bếp một cách hiệu quả. Bạn có thể bắt đầu làm sạch đồ dùng nhà bếp từ chảo rán đến dao kéo. Sau khi các dụng cụ nhà bếp được rửa sạch bằng xà phòng và nước, bạn có thể đổ giấm và nước chanh vào với tỷ lệ bằng nhau.

Để các dụng cụ nhà bếp ngâm với dung dịch trên trong 5 phút hoặc hơn. Sau đó có thể rửa sạch ngay bằng nước ấm. Sử dụng hỗn hợp chanh và giấm có thể loại bỏ vết bẩn và mùi hôi có thể bám trên đồ dùng nhà bếp.

3. Giải quyết bồn rửa bị tắc

Khi bồn rửa mặt bị tắc, chắc chắn hoạt động vệ sinh của gia đình sẽ bị gián đoạn. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng chanh tại nhà.

Cắt một quả chanh, sau đó chà vào đường thoát nước trong bồn rửa. Điều này rất hữu ích để loại bỏ các cặn khoáng. Ngoài ra để có thể khắc phục chậu rửa bát bị tắc, bạn cũng có thể dùng chanh chà xát vào vòi và toàn bộ bề mặt của bồn rửa. Bằng cách này, bồn rửa trong nhà bạn sẽ sáng sủa hơn trước.

4. Tẩy vết rỉ sét

Nhìn thấy một số vết rỉ sét trên đồ đạc gia dụng ở nhà chắc chắn sẽ khiến nhiều người lo lắng. Bề ngoài của đồ đạc bắt đầu rỉ sét có thể gây mất thẩm mỹ, tạo nơi cho vi khuẩn cư trú.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh để giảm vết rỉ sét. Nếu bạn thường xuyên lau chùi bằng nước chanh thì những vết rỉ sét trên bề mặt gỗ cũng có thể biến mất.

Phương pháp này khá dễ dàng. Bạn chỉ cần phơi đồ gỉ ngay dưới nắng, sau đó đổ nước cốt chanh vào và phơi khô. Sau khi thực hiện phương pháp này, các vết rỉ sét sẽ biến mất và giúp đồ gỗ trông đẹp hơn.

5. Tẩy sạch vết bẩn trên quần áo

Những vết bẩn trên quần áo chắc hẳn đã làm cho nhiều người cảm thấy phiền toái. Bạn có thể khiến các vết bẩn được làm sạch một cách tự nhiên bằng cách sử dụng chanh.

Trước hết, bạn chỉ cần ngâm quần áo bị ố vàng với hỗn hợp nước cốt chanh và thêm muối. Chỉ cần để trong nửa giờ để hỗn hợp này có thể hoạt động bình thường. Sau đó dùng bàn chải chà lên vết bẩn trên quần áo. Tiếp theo, bạn có thể giặt qua quần áo bằng hỗn hợp giấm và nước ấm. Sau đó có thể giặt lại ngay bằng bột giặt như bình thường. Bằng cách đó, quần áo bị ố vàng có thể trở lại sạch sẽ.

6. Giữ cho lò vi sóng sạch sẽ

Sử dụng lò vi sóng để chế biến món ăn chắc chắn sẽ để lại dầu và vụn thức ăn bám vào bên trong. Bộ phận khó vệ sinh này chắc hẳn bạn khá khó chịu vì trông lò vi sóng rất bẩn. Bạn có thể dùng chanh với hỗn hợp nước để tẩy vết ố vàng trong lò vi sóng.

Cách làm khá dễ, chỉ cần đun hỗn hợp nước và chanh trong lò vi sóng cho đến khi hơi sệt lại là được. Để như vậy trong vòng tối đa 15 phút, sau đó mở ra và dùng khăn hoặc vải sạch lau sạch. Bạn có thể dễ dàng loại bỏ vết dầu và cặn thức ăn trong lò vi sóng ngay lập tức.

7. Làm sạch thớt

Khi cắt các nguyên liệu thực phẩm thường phải sử dụng thớt. Tuy nhiên, bạn sẽ làm thế nào nếu chiếc thớt sử dụng có nhiều vết bẩn? Thức ăn bạn đang chế biến không còn đảm bảo vệ sinh.

Bằng cách vắt chanh, bạn có thể làm sạch vết bẩn từ cặn thức ăn bám trên thớt. Không những vậy, thớt còn tránh được mùi hôi. Bạn cũng có thể dùng muối trước để làm sạch thớt, sau đó để qua một đêm. Điều này rất hữu ích để có thể dễ dàng làm sạch vết bẩn còn bám lại trên mặt thớt.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới