TIN TỨC » Kiến thức

7 loại cây trồng trong nhà có thể giúp bạn đối phó với chứng lo lắng, stress

Thứ bảy, 02/07/2022 16:31

Căng thẳng có thể khiến cuộc sống của chúng ta trở nên ngột ngạt. Đây là những loại cây có thể giúp bạn bình tĩnh lại.

Cây lưỡi hổ

Trong nhà chứa đầy các chất ô nhiễm độc hại ảnh hưởng đến tâm trạng, giấc ngủ và năng lượng của bạn theo những cách tiêu cực. Cây lưỡi hổ giúp hấp thụ những chất ô nhiễm này và giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Loại cây này cũng không đòi hỏi quá nhiều thời gian và công sức để chăm sóc.

Lưỡi hổ là một trong những loại cây nên trồng trong nhà để giảm lo lắng, stress.

Cây thường xuân

Điều tích cực nhất về loài cây này là giúp chúng ta tránh xa các bệnh trong không khí và do đó giúp chữa dị ứng. Nó cũng làm giảm đau đầu và giảm căng thẳng, giúp giấc ngủ của bạn dễ dàng hơn trước rất nhiều. Ngoài ra, nếu bạn bị hen suyễn, bạn có thể nhận thấy một sự thay đổi tích cực vì nó có xu hướng làm dịu bầu không khí.

Húng quế

Nhiều người trồng cây húng quế quanh năm ở đâu đó gần nhà bếp của họ để sử dụng cho việc nấu nướng. Nhưng đây không phải là công dụng duy nhất của nó, vì húng quế có đặc tính chống căng thẳng tuyệt vời, giúp bạn giải tỏa lo âu. Loại cây này có thể cải thiện tinh thần của bạn, giúp cải thiện tâm trạng và giảm mức độ căng thẳng.

Bạc hà

Đôi khi, một thứ gì đó đơn giản như hương thơm tự nhiên có thể nâng cao tâm trạng của bạn hơn những gì bạn tưởng tượng. Đây là trường hợp của bạc hà, nó chứa tinh dầu bạc hà và có khả năng làm giảm mức độ căng thẳng và giúp bạn tràn đầy năng lượng. Bạn có thể giữ cây này ở nhà hoặc nơi làm việc vì nó thường có kích thước nhỏ và không ai phàn nàn về mùi hương.

Cây cau cảnh

Đây là một loại cây khác có tác dụng làm sạch không khí mà chúng ta hít thở và giúp giảm bớt lo âu. Nó trông rất đẹp mắt mà bạn có thể giữ nó ở nhà và tại văn phòng. Khả năng lọc không khí của nó sẽ giữ cho bạn bầu không khí trong lành và khiến tâm trạng cảm thấy tốt hơn. Hơn nữa, loài cây này không cần chăm sóc nhiều để tồn tại, vì vậy bạn có thể để nó tự phát triển trong một thời gian khá dài.

Hoa oải hương

Loại cây này được biết đến với hương thơm tuyệt vời và màu tím tuyệt đẹp. Có cây này trong nhà có thể làm cho tâm trạng của bạn tốt hơn và cũng giúp bạn dễ ngủ hơn. Mùi hương của nó có đặc tính an thần sẽ giúp giảm căng thẳng có thể khiến bạn tỉnh táo vào ban đêm.

Hoa cúc

Ngoài việc có nhiều màu sắc và đẹp hơn, loài hoa này còn có đặc tính chống căng thẳng tuyệt vời. Người ta đã phát hiện ra rằng nó làm giảm các triệu chứng lo lắng, đặc biệt là khi uống như một loại trà, nó giúp thư giãn toàn bộ cơ thể. Không có gì có lợi hơn là thức dậy mỗi ngày và nhìn và ngửi loại cây tuyệt vời này.

Nha đam

Loại cây này rất dễ trồng trong và ngoài nhà của bạn, và đặc tính chống viêm của nó là lý do chính khiến bạn nên làm điều này. Nó cũng làm sạch không khí khỏi bất kỳ chất ô nhiễm có hại nào, giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng của bạn. Và cũng giống như cây lưỡi hổ, cây lô hội không cần bạn chăm sóc quá nhiều.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới