TIN TỨC » Kiến thức

7 loại hoa cảnh trang trí cho không gian thêm tươi đẹp lại giúp hấp thụ độc tố trong nhà

Thứ sáu, 16/04/2021 08:43

Những loài hoa dưới đây vừa làm cho căn phòng thêm phần thoải mái và đẹp hơn, ngoài ra chúng còn có tác dụng tích cực trong việc hấp thụ các hợp chất vi sinh có hại trong phòng.

Hoa lan có thể lọc không khí

Ngoài hoa đẹp để trang trí phòng, lan còn có thể lọc không khí.

Hoa lan có rất nhiều loài khác nhau. Nhưng một số loại lan rất tốt trong việc lọc không khí như lan mặt trăng, lan vanda và lan dendrobium.

Cách trồng có thể treo hoặc đặt dưới sàn. Khi trồng loại lan này, tốt hơn hết bạn nên để riêng và chỉ tưới nước khi điều kiện quá khô cằn.

Ngoài hoa đẹp, lan còn có thể dùng làm cây lọc không khí. Một trong số chúng có thể lọc không khí khỏi ô nhiễm như xylen thoát ra từ sơn tường nhà. Ngay cả vào ban đêm, những cây lan sẽ tạo ra oxy. Do đó hoa lan rất thích hợp làm cây cảnh trong nhà của bạn.

Hoa hồng môn là loại cây cảnh phù hợp trồng trong nhà

Sự hiện diện của cây hoa cảnh trong nhà có thể thay đổi diện mạo căn phòng của bạn. Và cây hồng môn là một loại cây cảnh phù hợp trồng trong nhà vì chúng có kiểu dáng lạ.

Loại cây này còn có thể lọc amoniac, formaldehyde, toluen, xylen trong phòng. Nên đặt loài hoa xinh đẹp này trong phòng khách hoặc nơi có không khí lưu thông tốt, tức là tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Với hoa hồng môn nó có thể làm dịu tâm trạng của bạn. Đừng quên tưới nước thường xuyên cho hoa hồng môn vì chúng không ưa đất khô.

Hoa đỗ quyên có khả năng hấp thụ các chất ô nhiễm khác nhau trong không khí

Loại cây cảnh trồng trong nhà này rất tốt trong việc lọc không khí. Hoa đỗ quyên được cho là có thể hấp thụ các chất ô nhiễm khác nhau trong không khí và nhả oxy trong lành. Không chỉ vậy, loài hoa này có thể mang đến một sắc thái dịu mát và yên bình. Bạn có thể chọn màu tùy thích để trang trí nhà vì hoa đỗ quyên có các màu vàng, đỏ, hồng và tím.

Tuy nhiên, để cây phát triển tối đa, bạn nên bảo quản ở nơi có đủ ánh sáng mặt trời và không đặt hoa đỗ quyên trên bàn ăn. Vì nếu bạn đặt nó gần bếp, mật hoa độc hại của đỗ quyên sẽ dính vào thực phẩm trong khu bếp nấu ăn.

Hoa cúc đồng tiền có thể hấp thụ chất trichloroethylene được tạo ra từ xà phòng giặt

Cây cúc đồng tiền là loại cây cảnh rất thích hợp cho căn phòng nhà bạn. Sự hiện diện của cúc họa mi sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên đẹp và mát mẻ hơn. Bạn có thể chọn màu thích hợp cho căn phòng vì loài này có nhiều màu.

Loại cây này còn có khả năng hoạt động như một bộ lọc không khí tự nhiên, giúp hấp thụ chất trichloroethylen sinh ra từ xà phòng giặt mà bạn sử dụng hàng ngày. Vì vậy, sự hiện diện của một chậu cúc đồng tiền trong phòng sẽ làm tâm trạng của bạn phấn chấn hơn.

Hoa cúc có thể hấp thụ amoniac, benzen và formaldehyde

Cây hoa cúc là loại cây lọc không khí trong nhà rất tốt. Sự hiện diện của những bông hoa cúc vừa giúp không gian thêm đẹp, và chúng cũng có thể hấp thụ amoniac, benzen và formaldehyde trong phòng.

Cách chăm sóc cây cảnh này bạn nên trồng ngoài phòng trước cho đến khi hoa nở, sau đó mới hái và mang cắm để trong phòng.

Cúc có nhiều màu hoa tươi tắn như vàng, đỏ, hồng... chắc chắn sẽ làm dịu mát bầu không khí trong ngôi nhà.

Hoa oải hương có thể lọc không khí

Loài hoa có màu tím này cũng có thể được sử dụng để lọc không khí. Đây là một trong những loài hoa được cho là có thể đuổi muỗi, và cũng có khả năng tiết ra mùi thơm khiến cơ thể bạn được thư giãn.

Còn chần chừ gì nữa, hãy đặt ngay những bông hoa oải hương gần cửa sổ phòng ngủ để có thể ngủ ngon mà không sợ muỗi. Lưu ý, hãy cố gắng đặt loại cây này ở nơi luôn nhận được ánh sáng mặt trời.

Hoa nhài có mùi thơm đặc trưng

Loại cây có thể mang lại sự tươi mới cho phòng ngủ của bạn chính là hoa nhài. Loại cây này luôn tỏa ra mùi thơm đặc trưng và sẽ khiến cơ thể bạn thư thái hơn vì hương thơm của nó.

Bạn có thể đặt hoa nhài trong phòng máy lạnh, như vậy loại cây cảnh này có thể tỏa hương thơm trong hai ngày. Chú ý đến điều kiện phòng là yếu tố quan trọng khi bạn muốn đặt hoa cảnh trong phòng, đặc biệt là hệ thống ánh sáng.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới