TIN TỨC » Kiến thức

7 loại thực phẩm không có 'hạn sử dụng', để lâu vẫn ăn được, đừng dại mà vứt đi

Thứ ba, 15/03/2022 15:05

Hiện nay, hầu hết mọi người đã đến một độ tuổi nhất định bắt đầu quan tâm đến an toàn thực phẩm của ngày ba bữa, khi mua thực phẩm, họ sẽ có thói quen kiểm tra kỹ hạn sử dụng, nhà sản xuất, thành phần phụ gia để lựa chọn sản phẩm đủ tiêu chuẩn và an toàn cho tiêu dùng gia đình.

7 loại thực phẩm không có hạn sử dụng, hãy cùng điểm qua:

1. Mộc nhĩ khô, nấm khô

Như chúng ta đã biết, trong cuộc sống hàng ngày, ba bữa ăn một ngày không thể tách rời sự kết hợp của nhiều loại thực phẩm và nguyên liệu, mộc nhĩ thực chất là một loại thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, rất tiện lợi trong việc bảo quản và cất giữ. ở nhà, nơi thoáng mát, ngâm nước nóng khi ăn.

Khi mọi người ăn mộc nhĩ khô, họ thường chọn hai chất làm món ăn phụ để bổ sung các chất dinh dưỡng còn thiếu trong thực phẩm, có thể làm tăng cảm giác no cho cơ thể và cũng cho phép dự trữ một lượng lớn chất dinh dưỡng hoàn chỉnh.

2. Đậu nành

Chúng ta thường ăn các thực phẩm từ đậu nành trong cuộc sống hàng ngày để nâng cao hệ miễn dịch, vì đậu nành có chứa các chất có nguồn gốc từ thực vật, đồng thời nó cũng chứa nhiều protein chất lượng cao, có thể cung cấp các chất dinh dưỡng phong phú cho các immunoglobulin, hemoglobin và các chất khác.

Cách bảo quản đậu nành trong cuộc sống hàng ngày rất đơn giản, bạn hãy để một hoặc hai chỗ rồi đem ra phơi khô thường xuyên để thực phẩm giữ được độ tươi ngon của đậu nành, khi đem về sẽ không bị biến chất để tiêu thụ lần sau.

3. Muối thông thường trong nhà bếp

Nhà bếp nào cũng có muối ăn, không thể tách rời việc ăn muối ăn hàng ngày. Mọi người sẽ thêm muối ăn vào đầu bữa ăn, và muối ăn là một thành phần khoáng chất.

Trong quá trình mua sắm, ai cũng thích mua được nhiều thực phẩm với giá rẻ, thực tế muối ăn cũng không ngoại lệ, muối ăn để lâu sẽ không bị biến chất, chủ yếu là do muối ăn sẽ thêm nhiều chất hóa chất trong quá trình sản xuất.

4. Rượu

Rượu đã trở thành món cần có trên bàn nhậu của giới trẻ đương thời, nhiều người uống một chút rượu để giảm bớt căng thẳng trong người, uống một chút rượu cũng có thể giúp cơ thể con người đạt được tác dụng tẩy uế, khử trùng.

Nếu bạn không thể uống hết rượu trong một lần, bạn có thể buộc chặt và đậy nắp niêm phong, và thời gian bảo quản rượu sẽ lâu hơn.

5. Mật ong trong

Nếu trong cuộc sống hàng ngày hay nóng giận thì có thể uống một cốc nước mật ong, táo bón khi đại tiện khó, bạn có thể uống một cốc nước mật ong sau khi thức dậy vào buổi sáng để giải cảm, vì nước mật ong có thể thoát ra ngoài theo nhu động của đường tiêu hóa, có thể làm cơ thể khi bị ốm lâu, bài tiết ra khỏi cơ thể tốt hơn.

Hạn sử dụng của mật ong mua trong siêu thị thường chỉ 12 tháng hoặc 18 tháng, nhưng trong mắt các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ, mật ong không có hạn sử dụng tiêu chuẩn nào cả.

Vì vậy, khi mua mật ong các bạn phải tìm thương hiệu uy tín, còn mật ong có hạn sử dụng, những loại mật ong này thường cho thêm rất nhiều phụ gia và hóa chất.

6. Gạo

Gạo thơm sau khi hấp chín, thỏa mãn nhu cầu ăn uống của con người, còn có thể bổ sung nhiều năng lượng và chất xơ cho cơ thể, có tác dụng ngăn ngừa suy giảm hệ miễn dịch, đồng thời có thể ngăn chặn vi khuẩn, vi rút ăn mòn dần cơ thể người.

Khi bảo quản gạo, bạn có thể cho vào hũ đậy kín, lấy ra trước lần sử dụng sau và đem phơi nắng cho khô, như vậy mới có thể diệt vi khuẩn và độc tố trong gạo một cách hiệu quả.

7. Nước tương tự làm

Có nhiều người thoải mái với nước tương mua ở ngoài, vì nghĩ rằng trong nước tương mua ngoài có nhiều phụ gia nên họ tự làm tương.

Muốn bảo quản tốt nước tương, sau khi tiêu dùng nước tương phải đậy chặt nắp, để ở nơi không có ánh nắng mặt trời chiếu vào để nước tương không bị nhiễm vi khuẩn, vi rút, đồng thời có chất lượng lưu trữ nhất định.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới