TIN TỨC » Kiến thức

7 mẹo chọn kính râm phù hợp với bạn

Thứ sáu, 27/01/2023 08:27

Mua một cặp kính râm mới không chỉ giúp bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi ánh nắng mặt trời mà còn giúp bạn thời trang hơn. Trên thực tế, khi đeo cặp kính râm giúp mắt bạn không bị loá khi đi dưới trời nắng mà còn giúp bạn tránh được tia UV.

Hôm nay, chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách chọn cặp kính râm tốt nhất và tận dụng tối đa chúng.

1. Kiểm tra khả năng chống tia cực tím

Mỗi cặp kính râm chất lượng sẽ đi kèm với nhãn có nội dung chống tia cực tím 100% hoặc chống tia cực tím 400. Điều này cung cấp sự bảo vệ tốt nhất cho đôi mắt của bạn. Vì vậy, đừng bao giờ quên xem nhãn trước khi mua kính râm.

Bạn có thể kiểm tra kính bằng cách sử dụng đèn pin UV. Chiếu nó lên tiền giấy và khi hình mờ sáng lên, hãy để kính râm ở phía trước nó. Nếu dấu biến mất, kính râm có khả năng chống tia cực tím tốt.

2. Kiểm tra cặp chắn sáng có đủ không

Công việc chính của kính râm là hạn chế đủ ánh sáng xuyên qua ống kính. Để kiểm tra điều này, hãy đeo kính vào và nhìn vào gương. Nếu bạn có thể nhìn thấy mắt mình qua thấu kính thì đó không phải là chiếc kính bạn muốn.

3. Mua một cặp phù hợp với hình dạng khuôn mặt của bạn

Sau khi bạn đã xác minh chất lượng của kính râm, đã đến lúc mua một cặp phù hợp với hình dạng và đường nét khuôn mặt của bạn. Dưới đây là các loại gọng kính bạn nên chọn:

- Hình bầu dục: Hình dạng này trông tuyệt vời trong tất cả các khung hình, nhưng sắc thái hình chữ nhật là lý tưởng nhất.

- Hình trái tim: Gọng kính sáng màu với thái dương mỏng hoặc phần dưới sống động trông thực sự tôn dáng đối với hình dạng khuôn mặt này.

- Hình vuông: Khung hình tròn, bầu dục, mắt mèo hoặc bướm sẽ trông đẹp nhất. Ngoài ra, sử dụng loại bán không vành có thể cân bằng tốt đường viền hàm.

- Hình tròn: Đối với những hình dạng như vậy, hãy xem các kiểu ngang, hình chữ nhật và cổ điển.

- Hình tam giác: Hình tam giác phù hợp với hình mắt mèo và phi công.

- Thuôn dài: Gọng kính sâu và rộng như gọng kính phi công, gọng tròn và kính cận, sẽ làm cho khuôn mặt trông cân đối.

4. Xem xét cả màu sắc của ống kính

Bây giờ bạn đã chọn gọng kính cho hình dạng khuôn mặt của mình, đã đến lúc chọn màu tròng kính phù hợp hoàn hảo với phong cách sống của bạn. Dưới đây là một vài sắc màu để bạn lựa chọn.

- Màu xám: Màu này phù hợp khi lái xe và các hoạt động ngoài trời. Đây cũng là những trang phục lý tưởng để đeo nếu bạn sống ở những vùng có nhiều nắng.

- Nâu/hổ phách: Những sắc thái như vậy rất phù hợp nếu bạn muốn có thể nhìn ở khoảng cách xa, chẳng hạn như khi chơi các môn thể thao như gôn. Nhưng chúng thực sự không được khuyến khích đeo trong điều kiện thời tiết nhiều mây, vì vậy đừng đeo chúng khi lái xe.

- Đỏ/hồng: Đây là những màu tốt nhất cho các hoạt động thể thao mùa đông, vì chúng giúp điều chỉnh độ tương phản xung quanh bạn. Ngoài ra, chúng còn là thứ bắt buộc phải có đối với người dùng máy tính và game thủ vì nó chặn ánh sáng xanh và giảm mỏi mắt.

- Xanh lam: Những tròng kính này cũng thích hợp với điều kiện mùa đông, ngoài ra chúng còn mang lại vẻ ngoài thực sự thời trang khi bạn đeo vào.

- Màu vàng: Nếu bạn tham gia vào các hoạt động yêu cầu bạn phải tập trung trong điều kiện thời tiết thiếu ánh sáng và sương mù thì tròng kính màu vàng là lựa chọn phù hợp. Chúng là lựa chọn tuyệt vời cho phi công, người chơi quần vợt, người bắn mục tiêu, người dùng máy tính và game thủ, v.v.

- Màu xanh lá cây: Vì các sắc thái này có xu hướng làm mờ ánh sáng chói trong khi đồng thời làm sáng bóng tối nên chúng rất lý tưởng cho các môn thể thao dưới nước hoặc dã ngoại, đồng thời chúng cũng bảo vệ mắt bạn trong những ngày có sương mù, nhiều mây hoặc nhiều mây.

5. Tìm hiểu về phân cực

Kính râm phân cực loại bỏ ánh sáng chói phản chiếu của ánh sáng mặt trời khi ánh sáng chiếu vào các bề mặt nhẵn, chẳng hạn như nước. Đảm bảo rằng những chiếc kính này cũng có khả năng chống tia cực tím.

6. Cẩn thận với tròng kính tối màu

Những ống kính như vậy có thể khiến bạn nghĩ rằng bóng râm càng tối thì càng tốt. Kính râm phải cung cấp cho bạn khả năng chống tia cực tím, bất kể màu sắc có vẻ tối như thế nào.

7. Hãy thử dùng mắt kính đổi màu

Khi các thấu kính này tiếp xúc với ánh sáng mạnh, chúng sẽ tự động tối đi. Thêm vào đó, chúng cũng trở nên nhẹ hơn khi tiếp xúc với điều kiện ánh sáng yếu. Vì những chiếc kính này thuộc danh mục hấp thụ tia cực tím, chúng sẽ mất một chút thời gian để thích ứng với các cài đặt ánh sáng khác nhau.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới