TIN TỨC » Kiến thức

7 mẹo dễ dàng để giữ cho ngôi nhà của bạn an toàn và tránh khỏi tai mắt kẻ trộm

Thứ sáu, 17/06/2022 10:54

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, hầu hết các vụ trộm diễn ra từ ​​90 giây đến 12 phút. Để tránh tài sản của mình lọt vào tầm ngắm của kẻ gian, bạn nên biết một số mẹo hữu ích.

Sử dụng cửa sổ lắp kính hai lớp

Lắp đặt cửa sổ kính hai lớp trong nhà, bạn sẽ an toàn hơn nhiều. Để đột nhập vào nhà bạn, trước tiên kẻ xâm nhập phải phá một ô cửa. Quá trình này sẽ tốn nhiều thời gian và ồn ào nếu cửa kính nhà bạn chắc chắn. Do tiếng ồn, tên trộm có thể quyết định dừng lại và rời đi vì sợ bị bắt.

Cách chống trộm hiệu quả, gia chủ nào cũng nên biết.

Nuôi một con chó

Nuôi chó là một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn chặn những kẻ đột nhập. Tiếng chó sủa có thể ngăn cản những kẻ gian đột nhập. Khi kẻ xấu phát hiện nhà có chó, họ có thể sẽ lùi lại.

Để những đôi giày cao cổ nam đã mòn lớn ở cửa

Kẻ trộm thường là những kẻ nhát gan, ngại đối đầu. Giữ những đôi ủng lớn của nam giới ở ngoài cửa sẽ cho thấy rằng có một chàng trai trẻ to lớn ở nhà. Cách này thực sự hiệu quả để chống trộm.

Dán chìa khóa dự phòng giả dưới tấm lót cửa

Nhiều người để chìa khóa dự phòng nằm xung quanh nhà, thường là dưới tảng đá hoặc thảm chùi chân. Làm một chìa khóa dự phòng giả để lừa kẻ trộm. Một khi tên trộm có chìa khóa, chúng sẽ cố gắng mở cửa trong vô vọng. Hơn nữa, chúng cũng có thể nghi ngờ rằng mình đang bị theo dõi. Sự sợ hãi của họ sẽ khiến họ bỏ dở việc đột nhập vì sợ ai đó nhìn thấy.

Để công tắc đèn hẹn giờ

Cài đặt công tắc hẹn giờ trên đèn nếu bạn rời nhà vài giờ vào ban đêm. Nó sẽ ngăn chặn những tên trộm thích tấn công khi không có ai ở nhà.

Giữ những vật có giá trị của bạn tránh xa tầm nhìn

Kẻ trộm thường đột nhập vào nhà qua cửa trước hoặc cửa sổ. Trong trường hợp này, hãy chắc chắn rằng những vật có giá trị của bạn được khóa chặt và khuất tầm nhìn khỏi những kẻ đột nhập. Để phòng ngừa, hãy đóng rèm vào ban ngày, kéo rèm vào ban đêm và đảm bảo tất cả các cửa đều được khóa khi bạn không có ở nhà.

Không chia sẻ về kỳ nghỉ trên mạng xã hội

Đảm bảo rằng bọn trộm không phát hiện ra bạn đang ở ngoài, họ sẽ nhắm vào ngôi nhà của bạn khi không có ai. Hơn nữa, đừng đăng những câu chuyện hoặc hình ảnh khi bạn đang đi du lịch.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)