TIN TỨC » Kiến thức

7 mẹo giúp quần áo không có mùi ẩm mốc vào mùa mưa phùn

Thứ hai, 15/03/2021 18:13

Khi mùa mưa phùn đến, vấn đề mà nhiều người thường gặp phải đó là quần áo bốc mùi ẩm mốc.

Vào mùa mưa phùn, thiếu nắng khiến quần áo dễ bị ẩm ướt. Tình trạng quần áo bị ẩm dễ làm vi khuẩn phát triển và gây ra mùi hôi.

Ngay cả trường hợp bạn xịt nước hoa vào quần áo nhưng vẫn có thể ngửi thấy mùi ẩm mốc. Để khắc phục điều này, hãy tham khảo một số mẹo dưới đây.

1. Sử dụng máy giặt có thể làm khô quần áo

Sử dụng máy giặt có thể làm khô quần áo, tránh ẩm mốc.

Ngày nay, nhiều máy giặt còn có tính năng sấy một lần. Có những máy giặt có tính năng sấy sử dụng nhiệt cho đến khi quần áo khô hoàn toàn. Vì vậy, khi lấy ra khỏi máy giặt, quần áo có thể được ủi hoặc gấp lại và cất vào tủ quần áo.

Nhưng cũng có máy giặt không thể kiêm hết các tính năng nên chỉ làm quần áo khô được một nửa. Vì vậy, quần áo khi lấy ra khỏi máy giặt vẫn phải phơi dưới ánh nắng mặt trời. Nếu phải phơi quần áo khô để không có mùi mốc, bạn cần treo trong phòng ấm áp, lưu thông không khí tốt, không ẩm ướt.

2. Treo bằng móc áo và giữ khoảng cách

Để quần áo không có mùi mốc, bạn cần treo quần áo bằng móc áo cho thẳng và treo nơi thoáng. Tránh phơi trực tiếp lên dây mà không để quần áo thẳng. Việc để quần áo gấp, chồng lên nhau khiến phần bị gấp ẩm ướt, khó khô.

Ngay cả khi treo bằng móc áo, bạn cũng không để chúng dồn sát nhau, cần có khoảng cách từ quần áo này sang quần áo khác. Làm như vậy để quần áo được thoáng gió, tránh mùi ẩm mốc.

3. Phơi quần áo gần đèn

Một cách khác để quần áo không bị ám mùi ẩm mốc là bạn phơi quần áo gần đèn. Đèn có thể tỏa nhiệt, điều này sẽ giúp quần áo nhanh khô hơn. Phương pháp này cũng có thể hữu ích khi bạn phải phơi quần áo vào ban đêm khi quần áo cần được sử dụng vào buổi sáng hôm sau.

4. Tận dụng quạt khi làm khô trong phòng

Khi mùa mưa đến, dù muốn hay không bạn cũng phải phơi quần áo trong nhà. Vấn đề là nếu quần áo được phơi trong phòng sẽ khiến quần áo bị ẩm. Để quần áo không có mùi ẩm mốc khi phơi trong phòng, bạn hãy tận dụng quạt để làm khô quần áo. Phương pháp này có thể làm quần áo nhanh khô và tránh được mùi mốc.

5. Ủi quần áo đã khô và treo

Một cách khác để giữ quần áo không có mùi mốc và khô nhanh hơn là ủi. Tuy nhiên, cần lưu ý là có thể ủi quần áo mới khi quần áo đã khô một nửa. Tránh ủi khi quần áo còn ướt vì sẽ rất nguy hiểm.

6. Làm khô bằng máy sấy tóc

Phương pháp này thường được thực hiện khi đi du lịch hoặc ở khách sạn. Bạn có thể làm khô quần áo bằng cách dùng máy sấy tóc để làm khô nhanh hơn dù không phơi dưới nắng. Ngoài ra, phương pháp này cũng được thực hiện để giúp quần áo không có mùi ẩm mốc.

Tuy nhiên, nếu bạn phải làm khô tất cả quần áo bằng máy sấy tóc, chắc chắn bạn sẽ sử dụng rất nhiều năng lượng điện. Do đó, hãy sử dụng máy sấy thổi khô quần áo nhỏ hoặc làm từ chất liệu mỏng để nhanh khô hơn.

7. Sử dụng máy khử mùi

Một cách khác đã được thực hiện khá thường xuyên để quần áo không có mùi ẩm mốc là sử dụng chất khử mùi quần áo. Ngoài ra, thông thường máy khử mùi quần áo còn được trang bị thêm chất làm mềm để quần áo trở nên mềm mại hơn khi mặc.

Mặc dù mùa mưa buộc chúng ta phải phơi quần áo trong nhà nhưng vẫn có nhiều cách để giữ quần áo không bị mốc và giữ được mùi thơm tươi mới. Giờ đây, mùa mưa không còn là rào cản đối với việc giặt giũ quần áo.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới