TIN TỨC » Kiến thức

7 mẹo hữu ích giúp cuộc sống hàng ngày trở nên dễ dàng hơn

Thứ bảy, 19/03/2022 09:33

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cuộc sống hàng ngày của bạn dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian hơn.

1. Nếu điện nhà bạn bị mất và bạn không chắc sự cố này đang xảy ra chỉ với ngôi nhà của bạn hay cả khu vực xung quanh, hãy xem danh sách kết nối Wi-Fi

Sẽ không có tín hiệu Wi-Fi gần đó nếu những gia đình hoặc căn hộ khác cũng mất điện. Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng nhận được câu trả lời hơn là đi ra ngoài và hỏi trực tiếp những người hàng xóm của bạn.

2. Cho một ít dầu dừa lên tay sau khi chạm vào ớt cay để không bị bỏng mắt trong trường hợp bạn vô tình lấy tay dụi mắt

Bạn không thể rửa sạch hạt ớt đỏ trên da chỉ bằng cách rửa tay bằng xà phòng như bình thường vì chất capsaicin trong ớt (chất gây bỏng và cũng chính là chất tăng hương vị cay nồng cho món ăn) có thể được hòa tan trong chất béo. Hãy sử dụng dầu dừa (hoặc dầu ô liu) để không gặp phải các tình huống khó chịu.

3. Điều đầu tiên bạn có thể tiết kiệm nước và thời gian là chuyển vòi hoa sen sang nước nóng

Bạn thường xoay núm vòi hoa sen đến nhiệt độ nước mong muốn, nhưng hầu như lúc nào lượng nước chảy ra đầu tiên cũng là nước lạnh và bạn sẽ mất thời gian để chờ nước nóng chảy ra. Vì vậy, cách tốt nhất để tiết kiệm nước và thời gian là bạn hãy gạt luôn núm vòi hoa sen sang bên nước nóng rồi từ từ chuyển về nhiệt độ phù hợp.

4. Nếu bạn khó ngủ, hãy sử dụng máy tạo độ ẩm

Có rất nhiều yếu tố có thể gây ra cảm giác bồn chồn, chẳng hạn như không khí khô - đặc biệt là trong mùa đông. Vì vậy, sử dụng máy tạo độ ẩm có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

5. Khi bạn mang về nhà một cây mới, hãy đặt nó ở nơi có ánh sáng và không chạm vào nó trong khoảng một tuần

Trong tự nhiên, thực vật không di chuyển đến bất cứ đâu, vì vậy việc di cư từ nơi này sang nơi khác là một cú sốc đối với chúng. Hãy cho cây của bạn một thời gian để chúng tự điều chỉnh bằng cách để nó một mình quen với môi trường. Cũng không cần phải tưới ngay bởi có thể trước khi về với bạn, chúng đã được nhà vườn tưới nước rồi. Việc để cái cây của bạn trải qua quá nhiều cú sốc cùng một lúc (di cư, thay bầu, được tưới nước quá nhiều,…) có thể khiến chúng bị khô héo.

6. Đặt 2 báo thức vào buổi sáng - đầu tiên là báo thức rung, sau đó là âm thanh

Việc đặt báo thức rung trước tiên sẽ nhẹ nhàng kéo bạn ra khỏi giấc ngủ, và báo thức thứ hai bằng âm thanh sẽ đảm bảo bạn hoàn toàn tỉnh táo.

7. Đánh răng bằng tay không thuận

Bằng cách này, bạn sẽ không đánh răng quá nhanh hoặc ấn vào răng quá mạnh. Đây cũng là một bài tập tốt cho phần não không chiếm ưu thế của bạn, giúp nó phát triển.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới