TIN TỨC » Kiến thức

7 món quần áo bạn không bao giờ nên cho vào máy giặt

Thứ tư, 02/11/2022 07:41

Khi giặt, không có gì tiện lợi hơn là chỉ cần cho tất cả quần áo của bạn vào máy giặt. Tuy nhiên, có một số món đồ nên được giặt theo cách khác. Nếu không, chúng có thể bị hư hỏng, biến dạng hoặc thời gian sử dụng kém hơn bạn mong muốn.

Cách dễ nhất để biết một vật cụ thể có thể giặt bằng máy hay không là kiểm tra nhãn của nó. Nếu bạn thấy một biểu tượng trông giống như một bát nước bị gạch chéo, tốt nhất bạn không nên giặt bằng máy. Nhưng nếu nhãn bị thiếu, bài viết này có thể hữu ích cho bạn.

Chúng tôi xin mách bạn 7 món quần áo tuyệt đối không được cho vào máy giặt.

1. Gối mút hoạt tính

Giặt bằng máy có thể làm mềm bọt, mang lại hiệu ứng ghi nhớ cho gối. Trong một số trường hợp, bọt thậm chí có thể vỡ thành nhiều mảnh và bạn sẽ phải vứt bỏ chiếc gối.

Cách giặt: Mút hoạt tính thường không gây dị ứng và chống bám bụi nên giữ sạch lâu hơn gối thông thường. Bạn chỉ cần làm sạch các khu vực bị ố vàng bằng tay với chất tẩy rửa nhẹ từ 1 đến 2 lần một năm. Ngoài ra, nếu gối của bạn có thể giặt tay, bạn có thể giặt trong bồn hoặc chậu với nước và chất tẩy rửa không có mùi thơm. Sau đó bóp nhẹ vỏ gối để loại bỏ nước và để cho khô trong không khí.

Lưu ý: Một số gối mút hoạt tính vẫn có thể được giặt bằng máy, nhưng chỉ khi nó được ghi trên nhãn sản phẩm.

2. Quần áo làm từ vải mỏng manh

Các mặt hàng làm từ len, nhung, lụa và len cashmere không thể giặt bằng máy. Chuyển động mài mòn của máy giặt có thể làm hỏng cấu trúc của những loại vải mỏng manh này và làm biến dạng chúng ngay cả sau một chu kỳ giặt.

Cách giặt: Bằng tay, trong nước ấm và sử dụng chất tẩy rửa nhẹ. Tốt nhất là chất tẩy rửa dành cho các loại vải mỏng manh. Cuối cùng, hãy vắt nhẹ chiếc áo ra, nhưng đừng xoắn nó - để không làm nó bị biến dạng. Sau đó quấn vào khăn khô và đặt lên giá phơi.

Lưu ý: Một số mặt hàng lụa có thể ghi “chỉ giặt khô” trên thẻ của chúng. Vì vậy, bạn không nên giặt những đồ này bằng tay. Tốt hơn hết bạn nên giặt khô chúng.

3. Các mặt hàng có yếu tố trang trí

Quần áo có thêu, ren và các yếu tố trang trí như hạt và sequins có thể không chịu được giặt bằng máy. Ren có thể bị rách nếu nó tiếp xúc với nút, móc và các phụ kiện may mặc khác và các yếu tố trang trí khác có thể bị hỏng hoặc rơi ra.

Cách giặt: Bằng tay, trừ khi có biểu tượng giặt khô trên thẻ. Nếu chỉ được phép giặt khô, hãy bọc các chi tiết trang trí trong giấy bạc hoặc vải để hóa chất không làm hỏng chúng.

4. Áo ngực

Giặt bằng máy có thể làm áo ngực bị biến dạng và giãn ra, đồng thời móc có thể mắc vào quần áo khác và làm hỏng chúng.

Cách giặt: Bằng tay. Sử dụng nước lạnh và chất tẩy rửa nhẹ cho các loại vải mỏng manh. Sau khi giặt, hãy vắt nhẹ áo ngực để tránh làm hỏng vải. Sau đó trải ra một mặt phẳng và để khô. Treo áo ngực trên giá phơi không phải là một ý kiến ​​hay, điều này cũng có thể làm biến dạng cốc.

Lưu ý: Nếu vội, bạn vẫn có thể giặt áo ngực bằng máy, nhưng chỉ khi thực hiện các biện pháp phòng ngừa đặc biệt. Đầu tiên, hãy chắc chắn kẹp chặt nó để móc không mắc vào các vật dụng khác. Thứ hai, giặt bằng nước lạnh để giảm nguy cơ co rút. Thứ ba, cho áo ngực vào túi giặt chuyên dụng và chọn chu kỳ giặt nhẹ nhàng.

5. Áo khoác, áo khoác và bộ quần áo

Bạn có thể nhầm lẫn khi cho áo khoác, bộ quần áo và đồ có miếng đệm vai vào máy giặt, ngay cả khi vải bên ngoài là cotton, polyester hoặc một loại vải có thể giặt bằng máy khác. Có những chất liệu giữa vải bên ngoài và lớp lót giúp những món đồ này vừa vặn. Chúng có thể bị hỏng và biến dạng nghiêm trọng nếu tiếp xúc với nước và chuyển động mài mòn của máy giặt.

Cách giặt: Tốt nhất bạn nên đem những đồ này ra tiệm giặt khô.

6. Đồ da

Da có thể bị co lại khi tiếp xúc với nước. Ngoài ra, bề mặt của vật phẩm có thể bị biến dạng và “nhăn nheo”.

Cách giặt: Có thể loại bỏ từng vết bẩn bằng khăn ẩm và toàn bộ quần áo có thể được làm sạch bằng sản phẩm chăm sóc da đặc biệt.

7. Quần áo dính lông thú cưng

Không dễ dàng để loại bỏ lông thú cưng trên quần áo. Nhưng nếu bạn cho những bộ quần áo này vào máy giặt, lông có thể vón cục và dính vào quần áo, dính vào thành lồng máy giặt hoặc làm tắc đường ống thoát nước của máy khiến máy hoạt động kém hiệu quả theo thời gian.

Cách giặt: Loại bỏ lông thú cưng trước khi giặt bằng máy. Điều này có thể được thực hiện bằng con lăn xơ vải hoặc găng tay cao su. Chỉ cần làm ẩm nó với nước và chạy tay của bạn trên mặt hàng.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới