TIN TỨC » Kiến thức

7 sai lầm phổ biến trong nhà bếp khiến cuộc sống của các bà nội trợ trở nên mệt mỏi hơn

Thứ hai, 04/04/2022 10:21

Nhiều người mắc phải những sai lầm giống nhau trong nhà bếp. Điều này, không chỉ làm phức tạp cuộc sống mà còn phá hỏng hương vị của món ăn.

Đập trứng trên cạnh của một cái bát

Để tránh các mảnh vỡ của vỏ trứng không rơi trong bát, đừng đập trứng trên thành bát. Hãy dùng tay tách vỡ vỏ trứng trên lòng bát theo hình minh hoạ.

Nhiều người phạm sai lầm khi đập trứng trên thành bát.

Chiên trứng sai cách

Để món trứng rán có màu đẹp mắt, bạn nên tuân theo một nguyên tắc đơn giản. Đầu tiên, chiên lòng trắng trứng khoảng một phút, sau đó mới cho lòng đỏ lên trên. Bằng cách này, bạn sẽ có thành phẩm đẹp như ngoài nhà hàng.

Đánh kem sai cách

Các bà nội trợ có kinh nghiệm chia sẻ rằng khi đánh kem, bạn cần để tô đánh kem có nhiệt độ thấp. Trước khi đánh kem, có thể bỏ tô vào ngăn mát, hoặc để tô đánh kem lên trên một xô đá. Cho dụng cụ đánh trứng vào ngăn mát rồi mới thực hiện đánh kem.

Chúng ta hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng sai cách

Nhiều người nhận thấy rằng thức ăn ở phần rìa của đĩa sẽ được làm nóng nhanh hơn khi quay vi sóng, thức ăn ở trung tâm đĩa thường nguội hơn. Vì vậy, bạn nên đặt thức ăn theo hình dạng bánh donut, để trống chính giữa. Bằng cách này, đồ ăn trong đĩa sẽ được làm nóng với mức nhiệt như nhau.

Phức tạp hóa công việc khi sử dụng máy ép tỏi

Hầu hết chúng ta vẫn bóc tỏi trước khi cho vào máy. Nhưng bạn nên biết rằng vỏ sẽ không có trong thức ăn của bạn ngay cả khi bạn không loại bỏ nó trước. Điều đơn giản cần làm là cho cả tép tỏi vào máy sau đó loại bỏ vỏ sau sẽ nhanh hơn nhiều.

Sử dụng dao pho mát sai cách

Hầu hết mọi nhà bếp đều có một con dao pho mát nhưng chỉ một số ít người biết về mục đích thực sự của nó. Con dao này được tạo ra để cắt pho mát.

Bạn cũng có thể sử dụng nó để cắt trái cây và rau có cùi mềm và da đàn hồi, như cà chua và mận chín.

Cho bát đĩa vào máy rửa bát sai cách

Khi cho đĩa vào máy rửa bát, chúng ta chỉ đặt chúng lần lượt vào, nhưng điều này không cho phép rửa sạch tất cả các đĩa. Lời khuyên của chuyên gia là:

Bạn nên đặt các đĩa theo hình tròn vì đây là hướng nước đi.

Đặt các đĩa có bất kỳ thực phẩm nào có chứa carbohydrate ở giữa (như ngũ cốc và mì ống).

Ở các mặt bên, đặt các đĩa có dính thịt.

Bằng cách này, việc rửa sẽ rất hiệu quả và bạn sẽ không phải rửa lại đĩa.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới