TIN TỨC » Kiến thức

7 thứ không bao giờ được tặng người khác nếu không muốn chịu hậu quả khủng khiếp

Thứ hai, 06/08/2018 09:43

Bạn không nên tặng những đồ vật dưới đây cho người khác nếu không muốn bản thân và người đó chịu hậu quả khủng khiếp.

Dao và dĩa

Bạn không nên tặng dao và dĩa cho người khác

Nhiều người thường hay tặng dao, dĩa và hoặc các đồ dùng nhà bếp cho bạn bè và người thân. Tuy vậy, tặng những thứ sắc bén có thể ảnh hưởng đến phong thủy của người được tặng và tài sản người đó cũng có thể giảm mạnh.

Tượng thần tài

Theo phong thủy, việc sở hữu tượng thần tài có thể tạo nên sự giàu có của bản thân bạn. Tất nhiên nó mang lại may mắn cho cả gia đình bạn nữa. Tuy nhiên, nếu tặng tượng thần tài cho người khác thì sự may mắn của bạn sẽ giảm và sự giàu có của bạn cũng sẽ giảm đi.

Bể cá

Theo phong thủy thì bể cá cũng tượng trưng cho sự giàu có của gia chủ. Tặng bể cá cũng có thể khiến bạn kém may mắn hoặc mất tiền.

Giày dép

Theo các quan niệm dân gian thì tặng giày dép tượng trưng cho sự thiếu may mắn bởi phát âm của từ giày trong tiếng Hán - Việt tương tự như từ "Ác". Tuy vậy, điều đó không bao gồm việc tặng đồ vậy này cho người thân thiết trong gia đình bạn.

Quả lê

Quả lê trong tiếng Hán phát âm gần giống với từ 'li' trong chữ chia li. Vì vậy, bạn không nên tặng lê cho người khác. Đặc biệt với những người tặng quả lê trong dịp cưới hỏi thì rất nguy hiểm.

Ô

Chiếc ô dùng để đi mưa và tượng trưng cho sự đau thương, buồn tủi. Vì vậy, bạn không nên tặng đồ vật này cho người khác trong bất kỳ dịp gì.

Đồ cổ không rõ nguồn gốc

Đồ cổ là những đồ vật đã tồn tại trong thời gian dài. Việc tặng đồ cổ không rõ nguồn gốc theo nhiều ý kiến sẽ tượng trưng cho việc thiếu may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo.

Click xem thêm: 6 điều không nên phát ngôn 'vô tội vạ' nơi làm việc kẻo 'tai bay vạ gió'

TiTi (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới