TIN TỨC » Kiến thức

7 thủ thuật giúp bạn thoát khỏi tình huống khó xử trong cuộc sống

Chủ nhật, 20/12/2020 09:52

Để giảm nấc, ngăn chặn cơn hắt xì hơi,... có những cách rất đơn giản mà có thể bạn chưa từng biết tới.

Gãi vào tai để ngăn cảm giác ngứa trong cổ họng

Để ngăn cảm giác ngứa họng, bạn hãy gãi vào tai.

Cảm giác ngứa trong cổ họng có vẻ như là một sự bất tiện nhỏ nhưng một khi nó bắt đầu, cảm giác này có thể rất khó chịu và khiến bạn không thể tập trung vào những việc khác. Nếu điều này xảy ra, hãy gãi tai để các dây thần kinh của tai bị kích thích. Nó giúp làm co cơ để giảm cảm giác ngứa họng nhanh chóng.

Nắm chặt hai tay nếu cảm thấy căng thẳng trước một sự kiện quan trọng

Trước một sự kiện lớn, bạn hoàn toàn có thể cảm thấy lo lắng. Đây là một phản ứng hết sức bình thường, nhưng có thể đem đến một số bất lợi nhất định.

Cách cho bạn là hãy gồng cứng toàn bộ cơ thể - bao gồm cơ mặt, vai, cánh tay và lòng bàn tay - sau đó thả lỏng. Tiếp đến hãy hít một hơi thật sâu rồi thở ra, và bạn sẽ thấy mình đã sẵn sàng.

Nhìn lên và nín thở để ngăn nước mắt

Đó là một mẹo hữu ích khi bạn cảm thấy nhạy cảm nhưng không muốn mọi người nhìn thấy những giọt nước mắt của mình, chẳng hạn như trong rạp chiếu phim. Nhìn lên và nín thở trong vài giây. Bây giờ từ từ thở ra. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.

Hãy ấn mạnh vào lòng bàn tay để giảm chóng mặt

Lần tới nếu cảm thấy bị chóng mặt, hãy thử cách này xem. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi ấn mạnh vào giữa lòng bàn tay, cảm giác chóng mặt, nôn nao sẽ bớt hẳn lại.

Ấn lưỡi vào răng để tránh cơn hắt hơi không mong muốn

Bạn có bao giờ cảm thấy ngứa họng, muốn ho khạc chưa? Tưởng như chỉ đem đến một chút bất tiện nho nhỏ, nhưng thực ra khi cơn ngứa họng tràn lên, bạn sẽ thấy nó khá khó chịu, khiến bạn không thể tập trung vào việc đang làm.

Và bí kíp giúp bạn giải thoát khỏi tình cảnh này là... gãi tai. Hãy gãi sao cho đủ để kích thích các bó dây thần kinh trong tai, qua đó giúp các bó cơ trong họng co lại, để cảm giác ngứa ngáy bớt dần đi.

Đặt ngón tay cái của bạn vào miệng và thổi để hết nấc

Dùng hai ngón tay trỏ của bạn nhét chặt vào hai lỗ tai và bắt đầu uống nước. Nhưng hãy cẩn thận để không nuốt quá nhiều nước.

Nếu bạn cảm thấy không tự tin, hãy làm theo quy tắc 3 giây giao tiếp bằng mắt

Có một cách để tự tin hơn khi đối diện với người khác, đó là lợi dụng ngôn ngữ cơ thể - mà cụ thể ở đây là bí kíp 3s. Thay vì nhìn xuống, hãy nhìn vào mắt đối phương trong khoảng 3s. Nếu người đó đang cất tiếng nói, thời gian nhìn có thể kéo dài hơn. Như vậy, bạn cho thấy bản thân đang thực sự chú tâm vào câu chuyện, đồng thời nâng cao sự tự tin hơn rất nhiều.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới