TIN TỨC » Kiến thức

7 tư thế nâng cao sự tự tin của bạn, giúp 'ghi điểm' khi đi phỏng vấn xin việc và thành công hơn trong cuộc sống

Thứ ba, 14/03/2023 19:57

Một Giáo sư Harvard - Amy Cuddy đã tìm ra cách rèn luyện cơ thể để thay đổi suy nghĩ và nâng cao sự tự tin của bạn bằng cách đơn giản.

Danh sách các tư thế có thể giúp bạn hoàn thiện ngoại hình, giúp ghi điểm trong cuộc gặp hoặc phỏng vấn tiếp theo.

Cách giúp bạn trông tự tin hơn.

Một nhà tâm lý học xã hội tại Trường Kinh doanh Harvard - Amy Cuddy, đã gây chấn động toàn cầu khi cô ấy thuyết trình trên TED Talk về các tư thế quyền lực. Theo cô, thực hiện một tư thế mạnh mẽ trong khoảng 2 phút mỗi ngày có thể làm tăng 20% ​​mức testosterone của chúng ta và giảm 25% mức cortisol, từ đó sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn và bớt căng thẳng hơn.

Ngay cả những người tự tin nhất cũng có thể bắt đầu bồn chồn khi đến lượt họ đưa ra một ý tưởng mới trong cuộc họp. Những loại tình huống xã hội có tác động lớn trong đó xảy ra tranh giành quyền lực có thể khiến bạn lo lắng.

Để tư thế này diễn ra đúng cách mà không trông quá tự mãn, điều quan trọng là bạn phải thực hành nó trước. Khi đến lượt bạn nói, hãy đứng dậy, đặt tay lên bàn và cúi người về phía trước. Ở cấp độ cao hơn so với những người đồng trang lứa còn lại sẽ khiến bạn trông mạnh mẽ và uy quyền hơn. Đảm bảo rằng bạn giao tiếp bằng mắt.

Bạn đang chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn việc làm. Bạn đã chờ đợi một cơ hội như thế này trong một thời gian nhưng vẫn còn thiếu một thứ: đó là sự tự tin. Hóa ra cách bạn ngồi có thể quyết định bạn có cảm nhận được nó hay không.

Vòng tay quanh thân, bắt chéo mắt cá chân và hạ thấp cằm đều là những dấu hiệu của tư thế quyền lực thấp. Thay vào đó, khi bạn đứng trước người phỏng vấn, hãy cố gắng ngồi xuống, dựa lưng vào ghế. Mở ngực của bạn và đặt một cánh tay lên lưng ghế và đặt cánh tay kia lên tay ghế. Loại mở rộng này truyền tải một cảm giác quyền lực và quyết đoán.

Sự tự tin của chúng ta cũng có thể có một ngày tồi tệ, đặc biệt là khi chúng ta làm điều gì đó ngụ ý đặt mình ra khỏi đó và chấp nhận rủi ro. Cảm giác bồn chồn trong bụng khi hẹn hò lần đầu tiên là điều bình thường. Trước khi từ bỏ ý định gặp một người hoàn toàn mới, hãy triệu tập Wonder Woman bên trong bạn bằng tư thế này.

Đặt hai chân vững chắc trên sàn, rộng bằng hông. Đặt tay lên hông và ưỡn ngực ra. Cằm của bạn nên hếch lên như một dấu hiệu của sự tự tin. Chạm vào cổ, cúi đầu hoặc cắn móng tay có thể được coi là dấu hiệu của sự bất an và khuất phục.

Sau nhiều đêm mất ngủ, cuối cùng bạn đã quyết định và quyết định rằng đã đến lúc bạn được tăng lương xứng đáng. Nhưng, thật không may, bạn phải hỏi sếp của bạn về điều đó. Trước khi để mức cortisol của bạn tăng vọt, hãy thực hành điều này vài lần trước gương để có được sự tự tin cần thiết.

Đôi mắt của chúng ta được coi là cửa sổ tâm hồn, vì vậy thật hợp lý khi suy luận rằng chúng ta có thể biết cảm giác của ai đó từ đôi mắt. Đôi mắt mở to, nhìn chằm chằm vào đèn pha của nai về cơ bản đang hét to: "Tôi cần phải ra khỏi đây!" Nhiếp ảnh gia Peter Hurley đã chứng minh rằng khi chúng ta nheo mắt và nheo mắt, chúng ta trông hấp dẫn hơn và thể hiện giá trị của chúng ta.

Có một cột mốc quan trọng trong mọi mối quan hệ, và đó là thời điểm bạn gặp bố mẹ chồng của mình. Cho dù cuối cùng họ có thể đáng yêu đến đâu, tất cả chúng ta đều cảm thấy sợ hãi và bắt đầu nảy sinh cảm giác bất an: “Liệu mình có tạo được ấn tượng tốt ngay từ lần đầu tiên không?” Hãy thử tư thế sau trước khi gặp họ.

Đặt chân vững chắc trên mặt đất đồng thời ưỡn ngực và ngẩng đầu lên. Duỗi hai cánh tay qua đầu với lòng bàn tay hướng về phía mặt trời. Giữ tư thế mở rộng này trong 2 phút trong khi hít thở bình tĩnh để bạn cảm thấy mạnh mẽ hơn.

Các tư thế quyền lực nhằm mục đích nâng cao lòng tự trọng của bạn trong bất kỳ tình huống nào mà bạn có thể cảm thấy bị đe dọa. Ngay cả khi bạn biết rằng không có mối nguy hiểm thực sự nào, thì việc nói chuyện với ai đó lần đầu tiên, tổ chức một cuộc phỏng vấn hoặc phải nói “không” với ai đó có thể là một thử thách.

Đây là một trong những tư thế tinh tế nhất. Nó yêu cầu bạn xòe các ngón tay ra và để các đầu ngón tay của cả hai tay chạm vào nhau. Sau đó, bạn nên cong tay sao cho các đầu ngón tay trông giống như tháp chuông nhà thờ. Nó đưa ra thông điệp rằng bạn quan tâm và tương tác với những gì người khác đang nói.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)