TIN TỨC » Kiến thức

8 bí ẩn về cơ thể con người có thể bạn chưa từng nghĩ tới

Thứ năm, 09/03/2023 06:23

Mặc dù sự phát triển của khoa học đã đạt được nhiều tiến bộ trong hàng trăm năm qua. Tuy nhiên, đối với chính cơ thể con người, chúng ta vẫn còn nhiều điều chưa biết và những khám phá mới.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc 8 bí ẩn về cơ thể con người có thể bạn chưa từng nghĩ tới do biên tập viên tổng hợp.

1. Xương chắc khỏe hơn

Loãng xương, một tình trạng ảnh hưởng đến nhiều người lớn tuổi, là tình trạng giảm khối lượng và mật độ xương. Tuy nhiên, có một số người có xương chắc khỏe hơn người bình thường. Những người này có đột biến gen LRP5 khiến xương của họ ít bị gãy hơn.

2. Có một lỗ nhỏ gần tai

Con người đã trải qua nhiều năm tiến hóa để có hình dáng như ngày nay và điều thú vị là các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng cơ thể của một số người dường như vẫn giữ được những đặc điểm của tổ tiên họ. Ví dụ, một số người vẫn có một lỗ nhỏ gần tai. Một số nhà khoa học tin rằng đây là từ "mang" của tổ tiên loài người. Nó không gây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe.

3. Tách lưỡi gà

Ở phía sau cổ họng của chúng ta là một cơ quan dường như rủ xuống, được gọi là lưỡi gà. Thật kỳ lạ, 2% dân số thế giới có lưỡi gà bị chia đôi. Hiện tượng này được gọi là hai lỗ lưỡi gà và những người có đặc điểm này có thể gặp khó khăn khi nói và tiêu hóa thức ăn.

4. Mùi cơ thể dai dẳng

Nhiều người có thể không biết rằng người da vàng có một ưu điểm về thể chất, đó là hầu hết mọi người không có mùi cơ thể. Nhưng mùi cơ thể rất phổ biến ở người da trắng, đó là lý do tại sao doanh số bán lăn khử mùi rất cao ở Châu Âu và Hoa Kỳ, nhưng Ở các nước Đông Á có rất ít. Ngoài ra, còn có một căn bệnh hiếm gặp gọi là trimethylaminuria, trong đó chỉ có 100 trường hợp được báo cáo trên toàn thế giới. Những người mắc bệnh này có xu hướng tích tụ trimethylamine trong cơ thể, dẫn đến mùi tanh dai dẳng.

5. Thêm vị giác

Lưỡi của chúng ta giúp chúng ta cảm nhận hương vị, nhưng điều mà nhiều người không biết là một số người có thể nếm được nhiều hương vị hơn vì họ có nhiều chồi vị giác hơn. Nhóm này phổ biến hơn ở phụ nữ, khoảng 25% trong số họ có nhiều vị giác hơn. Họ cảm thấy đắng hơn khi ăn sô cô la và uống cà phê.

6. Lông mọc nhiều

Không còn nghi ngờ gì nữa, người sói là một sinh vật của truyền thuyết phương Tây. Nhưng trong đời thực, có một chứng rối loạn hiếm gặp được gọi là hội chứng người sói hay còn gọi là chứng rậm lông. Những người mắc bệnh này mọc lông quá mức trên khắp cơ thể. Trên toàn thế giới, chỉ có khoảng 50 trường hợp đã được đăng ký cho đến nay.

7. Ngón tay, ngón chân không móng

Việc một người bị thiếu móng tay ở cả ngón tay và ngón chân chắc chắn là điều rất kỳ lạ. Nhưng một số người được sinh ra theo cách đó. Những người này mắc một chứng bệnh hiếm gặp có tên là sốc phản vệ bẩm sinh. Những người mắc chứng rối loạn này không có vấn đề sức khỏe nào khác ngoài việc mất móng ở một số ngón tay hoặc ngón chân.

8. Xem thêm màu sắc

Người bình thường có ba loại tế bào hình nón, cho phép chúng ta nhìn thế giới chủ yếu là màu đỏ, lục và lam, trên thế giới này, rất ít người mắc chứng tứ nhiễm sắc và có thể nhìn thấy các màu bổ sung, mắt của họ có tế bào cảm quang. Phụ nữ được cho là có đặc điểm này thường xuyên hơn.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới