TIN TỨC » Kiến thức

8 cách để phát hiện ai đó đã đột nhập vào nhà của bạn

Chủ nhật, 06/03/2022 22:42

Cảnh sát Nhật Bản từng bắt giữ một nam thanh niên sống trên tầng hai một ngôi nhà suốt nửa năm. Cuối cùng, con trai của chủ nhà đã phát hiện ra. Để tránh tình huống không mong muốn, bạn nên biết một số thủ thuật dưới đây.

Một chiếc bánh quy dưới tấm thảm

Một cách cổ điển là để bánh quy dưới tấm lót chân. Nếu ai đó đột nhập nhà của bạn, rất có thể họ sẽ dẫm lên bánh quy và nghiền nát nó mà không hề hay biết.

Cách phát hiện nếu có kẻ đột nhập vào trong nhà.

Một ứng dụng ghi âm tiếng ồn

Ngày nay, hầu hết mọi người đều có một chiếc điện thoại thông minh cũ gần như không dùng đến. Bạn có thể cài đặt ứng dụng ghi âm và giấu thiết bị ở một chỗ kín. Tất nhiên, cách này chỉ hiệu quả nếu bạn để trong thời gian ngắn vì pin của điện thoại không thể kéo dài trong nhiều giờ.

Hạt

Nếu bạn đặt một ly đầy hạt gần lối vào, nó chắc chắn sẽ bị rơi vãi khi cửa mở. Tất nhiên, cánh cửa nên được đẩy vào phía trong. Nhiều khả năng, vị khách không mời sẽ cố gắng nhặt lại các hạt rơi, vì vậy hãy đếm trước và chụp lại ảnh trước khi rời khỏi nhà.

Chụp ảnh

Nếu bạn nghi ngờ có ai đó đột nhập vào nhà khi bạn đi vắng thì công nghệ hiện đại có thể giúp bạn. Hãy chụp ảnh một số vị trí quan trọng như tủ đồ, két sắt, ngăn kéo… để đối chiếu khi trở về.

Đặt một ly nước

Cách đơn giản khác để kiểm tra an toàn ngôi nhà của bạn đó là đặt một ly nước sau cánh cửa. Nếu có ai đó đột nhập vào nhà, ly nước sẽ bị đổ và làm ướt sàn nhà. Tuy nhiên phương pháp này chỉ được áp dụng và hữu ích khi cánh cửa thuộc kiểu đẩy vào trong.

Sơn không màu

Mở cửa ra vào, làm sạch tay nắm cửa và phun sơn không màu lên đó. Rời khỏi căn hộ mà không chạm vào tay nắm. Nếu có ai đó đột nhập vào nhà bạn, hắn chắc chắn sẽ để lại dấu vân tay trên tay cầm. Việc tiếp theo cần làm là sử dụng tia cực tím để xem dấu vân tay.

Một sợi dây trước cửa

Một trong những cách đơn giản nhất để biết nhà bạn có kẻ đột nhập hay không là đính một sợi chỉ mảnh khó nhận ra trước cửa. Khi cửa mở, chỉ sẽ bị đứt. Nhưng cách này có thể khiến bạn khó tự mình rời khỏi căn hộ mà không làm hỏng cái bẫy. Ngoài ra, nó chỉ hiệu quả nếu cửa mở vào bên trong.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới