TIN TỨC » Kiến thức

8 cách sử dụng các sản phẩm làm đẹp, đồ ăn hết hạn thay vì vứt đi

Thứ tư, 03/02/2021 14:18

Một số sản phẩm hết hạn vẫn có thể sử dụng tốt: Từ chăm sóc da đến nấu ăn... có thể bạn chưa biết.

Kem cạo râu

Cách sử dụng các sản phẩm hết hạn: Kem cạo râu có thể được sử dụng lại theo nhiều cách khác nhau sau khi hết hạn. Nó rất tốt để làm sạch bụi bẩn, dầu mỡ hay móng tay của bạn. Chỉ cần thoa một ít kem và làm sạch chúng bằng tăm.

Kẻ mắt và môi

Không an toàn khi sử dụng lớp lót trang điểm đã hết hạn trên mắt hoặc môi của bạn. Tuy nhiên, đừng vứt đi vì bạn có thể dùng chúng để gạch dưới các từ và câu trong sách hoặc làm bút chì màu.

Kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa chất tẩy rửa, có thể giúp loại bỏ vết bẩn trên thảm và thậm chí có thể làm sạch vết màu sáp trên tường.

Mặt nạ

Mặt nạ không tốt để sử dụng trên khuôn mặt của bạn khi nó hết hạn, tuy nhiên, bạn có thể sử dụng chúng đắp lên những vết nứt chân, ngực, cổ, hoặc bàn tay.

Quả bơ hỏng

Đừng vứt đi quả bơ hỏng vì bạn có thể dùng nó để dưỡng tóc. Cách làm: Nghiền nhuyễn bơ, thoa lên tóc và ủ trong ít nhất 6 tiếng rồi gội lại với dầu gội và dầu xả như bình thường. Ban đầu bạn có thể sẽ cảm thấy tóc hơi khô nhưng sau khi gội lần thứ hai, tóc sẽ bóng và mềm mượt hơn.

Sữa tươi

Sữa hư vẫn có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể dùng nó để tự làm phô mai, dùng trong món nướng, và thậm chí làm bánh kếp. Ngoài nấu ăn, bạn có thể sử dụng nó như một mặt nạ bằng cách thoa đều lên mặt, để yên và rửa sạch. Mùi có thể không dễ chịu cho lắm nhưng axit lactic sẽ làm nên điều kỳ diệu cho làn da của bạn.

Sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm hoặc sữa rửa mặt hết hạn có thể tận dụng để làm sạch và đánh bóng túi, ví. Chỉ cần bóp một ít sữa rửa mặt vào miếng bông và bắt đầu đánh bóng.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng có thể sử dụng thay thế kem cạo lông vì nó có nhiều dầu, giúp da mịn màng và không bị khô sau khi cạo.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới