TIN TỨC » Kiến thức

8 đặc điểm tính cách được phản ánh trong đôi giày bạn mang

Thứ bảy, 04/02/2023 18:34

Bạn không cần phải là những thám tử tài ba để hiểu rõ hơn về người xung quanh mình. Theo một nghiên cứu, hoàn toàn có thể xác định tính cách của một người bằng cách nhìn vào loại giày họ đang đi.

Đúng vậy, có thể biết về tính cách của một người dựa trên đôi giày yêu thích của họ:

Những người có trí tưởng tượng phong phú thường có xu hướng chọn những đôi giày màu mè

Đôi giày phản ánh tính cách của người chủ sở hữu nó.

Trong một thí nghiệm, những người tham gia đánh giá mọi người chỉ dựa trên hình ảnh đôi giày của họ trên màn hình máy tính. Và các nhà khoa học đã đưa ra một quan sát thú vị: Những người gửi ảnh chụp những đôi giày có màu sắc rực rỡ trên nền đẹp như tranh vẽ thay vì nền trung tính dường như giàu trí tưởng tượng hơn và có cảm nhận tốt hơn về cái đẹp.

Người đi trong đôi giày mòn có tầm nhìn rộng về cuộc sống

Những người có suy nghĩ tự do thường ăn mặc như dân hiphop: họ đi những đôi giày rẻ tiền, cũ nát đã được sửa chữa. Những kiểu người này có thể đi giày quần vợt cũ hoặc dép xỏ ngón thông thường, ngay cả trong một sự kiện quan trọng.

Ví dụ, Kristen Stewart, ngay sau buổi ra mắt phim Maria's Clouds, đã đổi đôi giày cao gót ưa thích của mình để lấy đôi giày thể thao có vết xước rõ ràng. Nếu cô ấy quyết định thành lập công ty riêng, có lẽ cô ấy sẽ là một người chủ khá phóng khoáng.

Những người tránh sự gần gũi có xu hướng chọn màu sắc và hoa văn trung tính

Những người cảm thấy khó khăn trong việc hình thành các mối quan hệ thân thiết và không thích dành nhiều thời gian cho bản thân thường chọn giày trung tính. Đó là lý do tại sao họ hiếm khi đi những đôi giày mới hoặc khác biệt, thay vào đó họ thích những lựa chọn bình thường hơn.

Giày cao cổ thường được chọn bởi những người khó giao tiếp

Có vẻ không dễ chịu lắm khi nói chuyện với những người mặc áo quá cao, điều này cũng áp dụng cho giày. Khi đi những đôi giày này, bạn vô tình xây dựng ranh giới và đẩy người khác ra xa. Rõ ràng đây là đôi giày mà các nhà thiết kế trang phục đã chọn cho Jennifer López trong Hustlers of Wall Street (2019). Trong phim này, JLo vào vai một tên tội phạm.

Những người dễ bị thay đổi tâm trạng thường đi giày cao gót hoặc giày mũi nhọn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi giày cao gót hoặc giày mũi nhọn hoàn toàn không liên quan đến tính cách ổn định và đáng tin cậy. Do đó, đừng mang những đôi giày này đến một cuộc phỏng vấn việc làm. Sự lựa chọn như vậy có thể tạo ấn tượng rằng người nộp đơn không có khả năng đưa ra quyết định đúng đắn và có xu hướng hành động dưới ảnh hưởng của cảm xúc. Điều này có nghĩa là anh ta không thể tin tưởng được.

Những người không đi giày mới, nhưng chỉn chu và sạch sẽ, tạo ấn tượng là người ngăn nắp và đáng tin cậy

Những người luôn đi cùng một đôi giày sẽ tạo ấn tượng là người có trách nhiệm và có thể quản lý thời gian hợp lý. Nhưng chỉ khi giày hoặc bốt của bạn rất sạch sẽ và không có vẻ gì là cần sửa chữa.

Những người yêu thích những đôi giày thiết thực có thể dễ dàng trở thành tâm điểm của bữa tiệc

Những người không theo đuổi thương hiệu, cũng như những người đi giày hữu dụng khiêm tốn, có vẻ tốt bụng và hào phóng hơn. Mặt khác, những người đi giày mũi nhọn có thể bị người khác coi là không có thiện cảm.

Những đôi giày lòe loẹt là sự lựa chọn của những người hướng ngoại và những người phụ thuộc vào ý kiến ​​của người khác

Những người đi giày lòe loẹt hoặc bốt sáng màu thường được coi là người hướng ngoại. Tuy nhiên, những sở thích này cũng có thể chỉ ra các vấn đề tâm lý. Những người có khuynh hướng lo lắng về sự gắn bó, một chứng rối loạn có nhiều khả năng chọn những đôi giày hào nhoáng, xa hoa. Bằng cách này, họ cố gắng che đậy nhu cầu được quan tâm và chăm sóc của mình.

Ví dụ, Lady Gaga thừa nhận rằng cô ấy đã phải vật lộn với chứng trầm cảm và lo lắng sau khi sự nghiệp của mình khởi sắc vào năm 2013. Có lẽ hình ảnh trên sân khấu của cô ấy cũng là một nỗ lực để đối phó với sự rối loạn nội tâm của cô ấy.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới