TIN TỨC » Kiến thức

8 điều đáng ngạc nhiên mà giáo viên của bạn chưa dạy

Thứ bảy, 10/12/2022 09:22

Con người là loài động vật thông minh nhất hành tinh và có thể là sinh vật tò mò, thích khám phá nhất. Con người có khả năng học hỏi và hiểu biết mạnh mẽ mà dường như các loài động vật khác không thể sánh được.

Chúng ta đã đến trường để học tất cả các loại kiến ​​thức từ khi còn rất nhỏ. Nhưng biển kiến ​​thức là vô tận và những gì chúng ta học được ở trường chỉ là một giọt nước trong đại dương. Trong bài viết này, chúng tôi xin gửi đến độc giả một số kiến ​​thức đáng ngạc nhiên mà giáo viên ở trường có thể không nói với bạn.

1. Bơ đậu phộng có thể biến thành kim cương

Kim cương là một sản phẩm quý hiếm, rất đắt tiền và Kim cương thực sự được làm từ carbon. Điều mà nhiều người không biết là bơ đậu phộng là thực phẩm giàu carbon nên nếu có điều kiện, bơ đậu phộng có thể tạo thành kim cương. Dưới áp suất cơ học mạnh mẽ, cao hơn 1,3 triệu lần so với không khí xung quanh và làm cho nó cực nóng, nó có thể được tạo thành kim cương.

2. Cơ hội tung đồng xu không phải là 50%

Khi nói đến tỷ lệ tung đồng xu, hầu hết mọi người tự động nghĩ đến mặt ngửa là 50/50. Nó đã được thử nghiệm bởi Percy Diaconis, giáo sư toán học và thống kê tại Đại học Stanford, người đã sử dụng một lò xo cơ học để tung đồng xu trong thí nghiệm của mình. Bằng cách này, đồng xu sẽ được tung đều lên không trung và rơi xuống mỗi lần. Kết quả kiểm tra cho thấy xác suất này phải là 51/49. Đối với hướng nào là 51%, dữ liệu khác nhau giữa các đồng tiền khác nhau. Tất nhiên, dường như không thể kiểm tra một giá trị tuyệt đối nếu đó là một lần tung đồng xu nhân tạo. Bởi vì mỗi người tung đồng xu theo những cách khác nhau và với những cường độ khác nhau, mỗi lần đều có sự khác biệt.

3. Cây có thể giao tiếp với cây khác

Có vẻ như chúng ta khó so sánh thực vật chẳng hạn như cây cối với động vật năng động hơn, chúng cho chúng ta cảm giác rằng chúng ta chỉ có thể ở đó yên lặng. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng cây cối thực sự có thể giao tiếp, sử dụng các mạng lưới ngầm phức tạp để giao tiếp. Ngoài rễ đan xen, các loại thực vật khác trong đất cũng có thể đóng vai trò là phương tiện thứ ba giúp chúng truyền thông tin để chúng có thể hiểu được các tín hiệu như hạn hán và côn trùng tấn công.

4. Bạch tuộc có thể lên kế hoạch trước và thực hiện chúng

Bạch tuộc là loài động vật rất thông minh và có lẽ thông minh hơn nhiều người nghĩ. Chúng không chỉ có thể sử dụng các công cụ mà còn có thể suy nghĩ trước, lập kế hoạch trước cho những gì sẽ làm và thực hiện tốt trong tương lai.

5. Bạch tuộc có thể thích hoặc không thích con người

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng bạch tuộc có thể phát triển trí nhớ như con người và biết ghét, thích con người. Bạch tuộc thậm chí có thể nhớ những chiếc áo khoác mà con người đã đưa cho chúng và có thể cho biết liệu chúng có thích con người hay không. Đối với những người thích bạch tuộc, khi bạch tuộc nghe thấy biệt danh của họ, bạch tuộc sẽ tiếp cận họ và nếu bạch tuộc không thích họ, bạch tuộc sẽ phun nước.

6. Bò có thể truyền đạt cảm giác của chúng

Sau khi nghiên cứu và phân tích âm thanh của 33 con bò, Alexandra Green của Đại học Sydney phát hiện ra rằng những con bò có thể "nói" về cảm xúc của nhau bằng tiếng kêu. Bò sử dụng giọng nói của từng cá nhân để kết nối với đàn và thể hiện những cảm xúc như phấn khích và đau khổ.

7. Chuối thực chất là quả mọng

Hầu hết mọi người dường như không gặp khó khăn gì trong việc phân biệt trái cây và rau củ. Tuy nhiên, việc phân biệt các loại trái cây lại không dễ dàng như vậy. Ví dụ, bạn sẽ nghĩ gì nếu ai đó nói với bạn rằng chuối là quả mọng? Từ quan điểm thực vật học, chuối thực sự là quả mọng. Do quả mọng phát triển từ bầu nhụy nên nó thường có vỏ ngoài mềm và vỏ giữa nhiều thịt. Vỏ quả cũng phải mềm và có thể chứa một hoặc nhiều hạt. Chuối rõ ràng đáp ứng tất cả các tiêu chí này.

8. Cá vàng có thể nhận ra âm nhạc cổ điển

Có tin đồn rằng trí nhớ của cá vàng chỉ có 7 giây. Nhưng hóa ra trí nhớ của cá vàng không tệ và chúng cũng không ngu ngốc như mọi người vẫn nghĩ. Hơn nữa, cá vàng cũng có thể phân biệt âm nhạc giữa các nhạc sĩ khác nhau.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)