TIN TỨC » Kiến thức

8 loại thực phẩm ngay khi mua về cần bảo quản trong tủ lạnh càng sớm càng tốt

Thứ hai, 13/06/2022 11:00

Thực phẩm nếu không được bảo quản đúng cách có thể dẫn đến hư hỏng, nấm mốc phát triển... Ngoài sữa, cũng có rất nhiều sản phẩm nên bảo quản trong tủ lạnh ngay khi mua về để tăng thời hạn sử dụng và hương vị,...

Trái cây và rau quả sấy khô

Trái cây và rau quả sấy khô có thể bảo quản trong nhiệt độ phòng rất lâu. Tuy nhiên, điều kiện là gói hoặc hộp trái cây, rau sấy chưa được mở nắp. Điều đó có nghĩa là nếu sản phẩm đã mở nắp, bạn nên bảo quản ngay trong tủ lạnh để thời hạn sử dụng được lâu hơn.

Những loại thực phẩm nên bảo quản trong tủ lạnh.

Táo

Táo sẽ tươi và giòn lâu hơn cả tháng khi được bảo quản trong túi chống ẩm và đặt trong tủ lạnh. Bạn không nên rửa táo trước khi cho nó vào tủ lạnh vì có thể khiến táo nhanh bị hỏng hơn.

Trái cây có múi

Chúng ta có thể bảo quản cam, bưởi và các loại trái cây họ cam quýt khác từ khoảng 2 - 3 tuần trong tủ lạnh. Nếu bảo quản ở nhiệt độ phòng đối với cam quýt chỉ được trong khoảng 10 ngày.

Bột mì

Nếu bạn muốn kéo dài thời hạn sử dụng lên đến 12 tháng thì nên để bột mì trong tủ lạnh. Điều kiện lý tưởng để cất giữ bột mì là ở nơi khô ráo, tốt nhất là trong hộp kín, và mát.

Men

Men là một trong những sản phẩm có thể bảo quản được lâu nếu vẫn chưa mở (khoảng 2 năm), nhưng khi đã mở ra thì rất dễ hỏng trong điều kiện thường. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải giữ nó trong hộp kín trong tủ lạnh. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng trong tối đa 4 tháng.

Bơ đậu phộng tự nhiên

Chúng ta có thể bảo quản bơ đậu phộng tự nhiên chưa mở ở nhiệt độ phòng (mặc dù nó vẫn tươi lâu hơn trong tủ lạnh). Nhưng khi đã mở ra, các bác sĩ chuyên khoa khẳng định rằng bạn chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh.

Các loại hạt

Sau khi chúng ta mở túi các loại hạt, tốt nhất nên cho chúng vào hộp kín và để trong tủ lạnh để giữ được độ ẩm của chúng. Bằng cách này, các loại hạt sẽ tươi lâu hơn. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên lưu ý rằng, các loại hạt không ướp muối sẽ để được lâu hơn các loại hạt có muối.

Sản phẩm nướng

Mặc dù không nên bảo quản bánh mì trong tủ lạnh nhưng các sản phẩm như bánh quy, bánh cuộn kem... có thể sẽ giữ được lâu hơn khi bỏ vào tủ lạnh. Bột bánh pizza, bánh cuộn đóng hộp và bánh quy hoàn toàn không nên để ở nhiệt độ phòng vì rất dễ hỏng.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới