TIN TỨC » Kiến thức

Nếu không muốn trông già hơn trong ảnh chụp, tuyệt đối đừng phạm 8 lỗi cơ bản này

Chủ nhật, 16/04/2023 15:01

Đã bao giờ bạn háo hức đi chơi hay dự sự kiện nhưng cuối cùng lại không được đẹp như mong đợi, thậm chí trông già hơn so với tuổi trong ảnh chụp? Hóa ra một kiểu tóc hoặc màu môi không phù hợp có thể khiến bạn thêm tuổi ngay lập tức.

Nhưng đừng lo lắng, đây là một số điểm nên tránh để hình ảnh trông trẻ trung hơn:

Kiểu tóc buộc quá chặt

Để hình ảnh trông trẻ hơn không khó nếu bạn muốn nắm bắt và tránh những lỗi cơ bản.

Một cách để tránh trông già hơn và làm nổi bật sự thanh lịch của cổ chúng ta là sử dụng dây buộc tóc và nơ. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là không buộc quá chật vì sẽ làm nổi bật các nét sắc nét hoặc sự không đối xứng trên khuôn mặt. Ngoài ra, nó có thể cộng thêm tuổi cho bạn.

Thay vào đó, một kiểu tóc thoải mái và giản dị hơn, với một vài sợi tóc buông xõa để tạo khung cho khuôn mặt, có thể giúp làm gọn các đường nét và mang lại cho bạn vẻ ngoài trẻ trung. Kiểu bó không hoàn hảo và không có cấu trúc này là một sự thay thế tuyệt vời để trông rạng rỡ và tinh tế cùng một lúc.

Lông mày mỏng và rất cong

Lông mày cong và rất mỏng sẽ khiến khuôn mặt trông cứng và già hơn, vì chúng có thể làm nổi bật các nếp nhăn và khiến lớp trang điểm trông có vẻ thừa. Mặt khác, lông mày dày, rõ nét với đường cong tự nhiên sẽ tạo khung cho khuôn mặt, làm nổi bật vẻ ngoài và mang lại vẻ ngoài tươi tắn, trẻ trung nhất là khi chụp hình.

Khuyên tai quá to và nặng

Mất tính đàn hồi và collagen trong da có thể ảnh hưởng đến độ săn chắc của toàn bộ cơ thể, thậm chí cả tai. Vì lý do này, điều cần thiết là phải tính đến chi tiết này khi chọn bông tai phù hợp. Bông tai quá nặng có thể làm cho dái tai rủ xuống và tạo cảm giác già đi.

Một yếu tố khác cần xem xét khi chọn hoa tai là hình dạng khuôn mặt của bạn. Hoa tai có thể giúp cân bằng và làm nổi bật các đặc điểm trên khuôn mặt của bạn, nhưng điều quan trọng là phải chọn đúng kích cỡ và kiểu dáng. Ví dụ, khuyên tai tròn có thể làm mềm các đường nét góc cạnh, trong khi khuyên tai dài và hẹp có thể kéo dài khuôn mặt tròn.

Trang sức phù hợp

Trước đây, người ta thường tuân theo quy tắc đeo trang sức theo bộ. Nhưng ngày nay quy tắc này đã không còn được ưa chuộng,...

Các chuyên gia khuyên bạn nên tránh những bộ trang sức có vòng cổ và hoa tai (hoặc bất kỳ phụ kiện nào khác) khớp hoàn toàn với nhau. Đối với những người dưới 40 tuổi, xu hướng này có thể gợi nhớ đến những năm 1980 và 1990, trong khi đối với những người trên 40 tuổi, nó có vẻ lỗi thời. Thay vào đó, nên trộn các kim loại. Cách làm này hiện đại, hợp thời trang và cho thấy rằng bạn luôn cập nhật các xu hướng mới.

Lớp nền dày và má hồng quá đậm

Lớp nền dày hoặc nhiều phấn có thể khiến da trông xỉn màu và thiếu tự nhiên. Ngoài ra, nó có xu hướng tích tụ trong các đường nhăn và nếp nhăn, không che giấu được mà làm nổi bật những khuyết điểm này.

Điều tương tự cũng xảy ra với phấn má hồng đậm, nếu sử dụng quá nhiều có thể làm nổi bật các đường quanh môi và mắt. Để có vẻ ngoài trẻ trung hơn, bạn nên sử dụng kem nền nhẹ giúp da thở và trông tự nhiên hơn. Đối với má hồng, nó nên được thoa một cách tiết kiệm và có tông màu tự nhiên, mềm mại để bổ sung cho màu sắc tự nhiên của da. Màu hồng thường là một lựa chọn khôn ngoan.

Tông màu rực rỡ

Có một số yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức về ngoại hình, chẳng hạn như màu da, hình dáng cơ thể và ánh sáng, trong số những yếu tố khác. Tuy nhiên, nhìn chung, các tông màu sáng, mềm mại như hồng nhạt, xanh bạc hà và xanh lam nhạt có thể tạo hiệu ứng mát mẻ, dịu mắt cho vẻ ngoài của bạn, trong khi các màu tối, rực rỡ như đỏ tía và đen thường đậm hơn và có thể làm nổi bật tuổi tác.

Cũng cần lưu ý rằng việc lựa chọn quần áo và phong cách cá nhân có thể ảnh hưởng đến nhận thức về tuổi tác. Ví dụ, phong cách trẻ trung và hiện đại có thể khiến một người trông trẻ hơn, trong khi phong cách cổ điển hoặc trang trọng hơn có thể khiến vẻ ngoài của bạn thêm nhiều tuổi.

Tóc ngôi giữa

Để kiểu tóc rẽ ngôi giữa có thể làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt của bạn, điều này có thể khiến khuôn mặt trông cứng hơn và cộng thêm tuổi. Thay vào đó, rẽ ngôi lệch có thể giúp làm mềm các nếp nhăn trên trán, đặc biệt nếu bạn để tóc mái lệch và tạo kiểu theo phong cách mềm mại, vô tư.

Hơn nữa, kết cấu tóc có thể ảnh hưởng đến nhận thức về tuổi tác. Tóc thẳng không bồng bềnh có thể mang lại vẻ ngoài trang trọng và trưởng thành hơn, trong khi tóc có sóng hoặc lọn xoăn mềm mại có thể tạo thêm nét tươi mới và trẻ trung. Mặt khác, nếu bạn bị bạc sớm, màu tóc sẫm hơn sẽ khiến bạn trông trẻ hơn, nhưng nếu bạn có mái tóc bạc tự nhiên thì màu sáng hơn có thể sẽ tôn da hơn.

Trang sức vàng lớn

Đeo đồ trang sức bằng vàng có thể được coi là trang trọng và liên quan đến người lớn tuổi. Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều đồ trang sức lớn có thể dẫn đến vẻ ngoài quá lòe loẹt. Ngược lại, trang sức bạc nhẹ làm tăng phong cách đơn giản, giản dị và trẻ trung, đồng thời mang đến sự sang trọng và hiện đại.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới