TIN TỨC » Kiến thức

8 lời khuyên dựa trên cơ sở khoa học giúp bạn giữ bình tĩnh trong thời gian lo lắng và hoảng loạn

Thứ năm, 09/03/2023 09:23

Căng thẳng có thể không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta mà còn có thể gây cho chúng ta những thứ như đau đầu. Đây là lý do tại sao chúng tôi luôn khuyến khích mọi người kiểm soát căng thẳng nhiều nhất có thể và sống lạc quan.

Nhưng khi lo lắng và căng thẳng xuất hiện, có thể khó kìm nén chúng. Tuy nhiên, trong thực tế có một số thủ thuật khoa học mà chúng ta có thể áp dụng để tự giúp mình và trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 8 thủ thuật khoa học giúp bạn giữ bình tĩnh khi lo lắng và hoảng loạn.

1. Đặt viên đá vào lòng bàn tay và giữ nó

Đặt một vài viên đá vào lòng bàn tay và nắm lại có thể giúp bạn phân tâm khỏi suy nghĩ về những điều khó chịu và giảm căng thẳng. Tất nhiên, điều này không nên được thực hiện quá lâu, để không bị tê cóng. Ngoài ra, đây không phải là một ý tưởng tốt để thử trong thời tiết lạnh.

2. Thử một số kỹ thuật thở tích cực

Đôi khi, khi quá căng thẳng, chúng ta thậm chí có thể cảm thấy hơi thở của mình bắt đầu thay đổi. Trên thực tế, bạn thực sự có thể cải thiện bản thân bằng một số kỹ thuật thở. Bạn có thể đặt hai ngón tay dưới hoặc trên sống mũi và bắt đầu hít thở sâu. Hoặc bịt tai và khoanh tay trước ngực để bạn cảm thấy thoải mái hơn.

3. Thư giãn lưỡi của bạn

Nhắm mắt lại và ấn lưỡi vào vòm miệng trong vài giây. Sau đó, để lưỡi của bạn thả xuống và chạm vào đáy miệng của bạn. Đây là quá trình để lưỡi của bạn chuyển từ trạng thái căng thẳng sang trạng thái thư giãn, có thể đóng vai trò giảm căng thẳng.

4. Rắc muối lên lưỡi

Lo lắng và căng thẳng gia tăng thường do chúng ta bận tâm đến điều gì đó tồi tệ, vì vậy chúng ta có thể cố gắng chuyển hướng sự chú ý của mình. Và một số hương vị là một cách tốt để chuyển hướng sự chú ý, vì vậy bạn có thể đặt một chút muối lên lưỡi và uống một chút nước, điều này có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng.

5. Thử ôm bướm

Kiểu ôm cánh bướm được đề cập ở đây thực chất là động tác khoanh tay trước ngực và đặt các ngón tay lên bắp tay hoặc vai. Đồng thời, bạn cũng nên nhắm mắt lại và bắt đầu tập trung vào hơi thở của mình và những thứ xung quanh. Bằng cách này, bạn sẽ dần dần thư giãn và bình tĩnh lại.

6. Đặt thứ gì đó lạnh lên ngực

Căng thẳng quá mức có liên quan đến dây thần kinh phế vị, vì vậy bạn có thể cải thiện nó bằng cách kích thích nó. Bạn có thể chườm một ít đá lên ngực để làm dịu hệ thần kinh. Ngoài ra, tắm nước lạnh cũng có tác dụng nhất định.

7. Nhảy dây trong vài phút

Một số bài tập, chẳng hạn như nhảy dây, có thể giúp giảm căng thẳng. Điều này là do khi bạn nhảy dây, bạn cần phải làm cho cơ thể của bạn di chuyển tốt hơn để hoàn thành động tác nhảy dây. Điều này giúp phần nào với sự phân tâm.

8. Thử một số bài tập cơ bản

Một kỹ thuật khác được gọi là bài tập tiếp đất cũng có thể làm giảm căng thẳng. Đầu tiên, bạn cần ngồi trên ghế, cởi giày và tất ra, để hai bàn chân áp xuống sàn, sau đó ngồi thẳng lưng, nhắm mắt và hít thở sâu. Điều này sẽ cho phép bạn cảm nhận được nhiều hơn về chiếc ghế và sàn nhà, giúp giảm bớt căng thẳng.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)